Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Quý ông “mùa gió chướng”

Quý ông “mãn kinh” hay còn gọi là quý ông “mùa gió chướng” sẽ gặp khó khăn nhiều hơn quý bà. Các ông không dễ dàng chia sẻ rắc rối riêng tư với người khác, bởi các ông sợ ảnh hưởng tới “cái oai” đàn ông của mình.

Ông nào cũng thích được khen đầy nam tính, đầy sức mạnh nên cố sống cố chết cũng phải xây dựng bằng được hình ảnh “phong độ” trong mắt phụ nữ. Do đó, trong 10 quý ông có những dấu hiệu suy giảm khả năng tình dục thì có tới 9 quý ông ngại tới gặp bác sĩ. Các ông “bo bo” giữ kín bí mật này và thường chỉ tới gặp bác sĩ khi tình trạng trở nên quá xấu, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Song, chuyện đi khám bác sĩ thường chỉ xảy ra ở thành thị, còn ở nông thôn, nếu quý ông bị suy giảm khả năng làm chồng thì im lìm không nói, dần dần xa vắng sinh hoạt phòng the và đời sống tình dục của hai vợ chồng trở thành “biển chết”.

Triệu chứng phức tạp

Nếu như việc mãn kinh của phụ nữ xuất phát từ sự suy giảm nội tiết tố nữ xuống mức rất thấp, có thể chứng minh dễ dàng bằng xét nghiệm thì ở đàn ông ở tuổi 50, luôn kèm theo những đặc tính khác không kém phần quan trọng cần khảo sát phức tạp.

Xem thêm  Nhờ công lao của người phụ nữ quan trọng này, Lưu Bị đã thành công chia 3 thiên hạ với Tào Tháo và Tôn Quyền từ hai bàn tay trắng

Theo các bác sĩ, hiện tượng suy giảm khả năng tình dục ở nam giới là một trạng thái phức tạp xảy ra ở đàn ông trên 50 tuổi, bao gồm những biểu hiện rất đa dạng, từ cảm giác nóng nảy, bứt rứt (giống cơn bốc hoả của phụ nữ) khiến họ trở nên khó khăn trong việc cương cứng, tự nhiên mất ngủ, trầm cảm, có thể ảnh hưởng xấu tới khả năng làm việc, chán tất cả mọi thứ…

Cơ thể đàn ông lúc này cũng không còn dẻo dai, dễ bị loãng xương, tim mạch và tiểu đường. Tuy nhiên, trong thực tế, có những nam giới tuy tuổi đã cao, nội tiết tố nam chỉ còn chưa tới 60% nhưng “vẫn chạy tốt”.

Lạm dụng sức mạnh đàn ông

Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do nồng độ nội tiết tố nam testosterone của quý ông suy giảm. Việc suy giảm này bắt đầu sau tuổi 30, tiếp tục giảm 10% sau mỗi thập niên, nhưng quá trình này diễn ra từ từ chứ không xảy ra đột ngột và rầm rộ như ở phụ nữ nên các triệu chứng của hiện tượng này kém rõ ràng và không có sự bùng phát.

Đến năm 50 tuổi, những biểu hiện này rõ ràng hơn và bắt đầu ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, chủ yếu là đời sống sinh lý của quý ông. Stress, béo phì, lạm dụng rượu bia và một số loại thuốc… là những yếu tố góp phần khởi phát hiện tượng suy, tắt dục tính nam. Tất nhiên, không phải tất cả nam giới đều có những triệu chứng giống nhau và ở cùng mức độ như nhau.

Xem thêm  5 "ngộ nhận" về bệnh ung thư: Nhiều người hiểu sai nên việc phòng chữa bệnh không hiệu quả

Những câu hỏi quan trọng

Theo lời khuyên của bác sĩ, nếu quý ông trên 45 tuổi, hãy lưu tâm tới những câu hỏi sau:

  1. Gặp trục trặc trong chuyện phòng the?
  2. Hay mệt mỏi?
  3. Dễ bị kích động?
  4. Không hứng thú với chuyện chăn gối hoặc những hoạt động thể lực?
  5. Khả năng làm việc dưới mức trung bình mà không có nguyên nhân rõ ràng?

Nếu bạn gặp nhiều hơn 2 trong các vấn đề trên, có thể bạn đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm khả năng tình dục, hãy tới gặp bác sĩ để có lời khuyên và giải pháp hợp lý.

Hạnh Quỳnh

Theo GĐ&XH