Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Rốt cuộc thì đàn ông hay phụ nữ, ai mới là người mệt mỏi? Không phải! Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Đàn ông thường nói: làm đàn ông thật mệt. Phụ nữ thường nói: làm phụ nữ thật khó. Vậy rốt cuộc là đàn ông không dễ dàng hay phụ nữ mới là những người không dễ dàng?

mệt mỏi

Sự mệt mỏi của đàn đàn ông nằm ở trách nhiệm

Đàn ông, phải gánh trên vai tất cả những áp lực, hơn nữa còn không thể than mệt.

Bôn ba công việc, xã giao, tiệc tùng, chén chú chén anh, mệt mỏi, nhưng vẫn luôn phải nỗ lực chăm chỉ, luôn muốn làm hết mọi thứ, bởi họ không muốn người phụ nữ của mình phải vất vả.

Thân là trụ cột trong gia đình, trên vai gánh vô vàn trách nhiệm, nhưng đàn ông, họ luôn luôn âm thầm gánh vác, chịu đựng, khổ đến mấy cũng không nói ra, luôn muốn tự mình đối mặt.

Những lúc mệt mỏi đến phát khóc, tổn thương, đau đớn lại nằm xuống hút một điếu thuốc, uống một ngụm rượu, âm thầm chịu đựng, và cuộc sống vẫn phải tiếp tục.

Rất nhiều đàn ông sau khi tan làm không về nhà ngay, ngồi trong xe hút một điếu thuốc hoặc chỉ đơn giản là ngồi ngẩn ngơ ra đó, nhưng đó lại là khoảng thời gian thư giãn, thoải mái nhất của họ.

Mọi đàn ông đều có lúc cảm thấy bất lực đối với một số chuyện lặt vặt trong cuộc sống, nhưng người nhà hoặc nửa kia không hiểu mình là chuyện khiến họ cảm thấy mệt mỏi nhất.

mệt mỏi

Sự mệt mỏi của phụ nữ nằm ở tinh thần

Trên có cha mẹ cần hiếu thuận, dưới có con cái cần nuôi nấng, bên canh có người mình yêu thương cần chăm sóc, mỗi ngày thức khuy dậy sớm, bận bận rộn rộn.

Xem thêm  Da dẻ nhăn nheo vì lão hóa sẽ trở nên mịn màng, trắng hồng nhờ 3 cách dùng mật ong này

Đôi vai yếu đuối nhưng phải đỡ cả nửa bầu trời.

Nhưng đối với phụ nữ mà nói, thứ họ sợ không phải là công việc gia đình vất vả mà là sợ mệt mỏi về mặt tinh thần.

Phụ nữ, không sợ khổ, không sợ cuộc sống mệt mỏi, càng không sợ bạn không có tiền không có quyền, chỉ sợ người đàn ông của mình không bao dung, không quan tâm, không yêu thương mình.

Những người phụ nữ không đi làm thường bị hiểu lầm là không phải làm gì hết, nhưng thực ra bạn không hiểu được sự mệt mỏi của họ, lo cho gia đình, chăm sóc con cái đều cần đến rất nhiều tâm huyết và công sức.

Những người phụ nữ đi làm, đi làm mệt rồi về nhà vẫn phải lo lắng, chăm sóc cho chồng con, nếu việc nhà không chu đáo có khi còn bị chồng ca thán, nhiều lúc công việc rất mệt mỏi nhưng lại chẳng được chồng an ủi.

Thứ mà người phụ nữ cần thực ra rất đơn giản, đó chính là: một gia đình êm ấm, một đứa con đáng yêu và một người đàn ông biết lúc nào nên nóng lúc nào nên lạnh.

mệt mỏi

Thực ra, người hiểu chuyện, biết điều là người mệt mỏi nhất

Con người mà, càng hiểu chuyện càng không ai thương, càng hiểu chuyện người khác càng không để ý đến bạn.

Bởi họ biết dù có chẳng may không để ý đến bạn, bạn cũng sẽ không tức giận, càng không có chuyện vô lý mà gây sự. Dù có khó khăn đế đâu bạn cũng đều có thể chịu đựng, gánh vác được.

Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà có một số người quen vì đã quen với sự nhân nhượng của bạn mà thành ra càng ngày càng ỷ lại vào nhờ vả bạn. Vì vậy, làm người không nên quá tốt, quá tốt sẽ chỉ chiều hư những người xung quanh bạn thôi.

Xem thêm  Có vợ tuổi này chồng như rước được Thần Tài về nhà, ăn nên làm ra, tiền chất chật nhà

Không phải tất cả mọi người đều biết ơn lòng tốt của bạn, vì vậy không cần việc gì cũng phải nghĩ cho người khác. Bởi lẽ tất cả những khó khăn của bạn, nỗi khổ của họ đều cho rằng tất cả là dĩ nhiên và sẽ chẳng có câu an ủi nào nào cả.

Cho dù đến một ngày bạn không trụ nổi nữa, òa khóc, mệt mỏi thì cũng không ai để trong lòng, bởi trong mắt họ mọi việc đều do bạn tự nguyện cả.

Vì vậy, hãy nhớ, quan tâm hơn đến bản thân mình một chút, đừng có lúc nào cũng tỏ ra mình là người hiểu chuyện, là người biết điều.

Chỉ có khi bạn yêu bản thân mình thì người khác mới trân trọng bạn, xem trọng bạn.

mệt mỏi

Thà là mệt mỏi về thể chất còn hơn là mệt mỏi về tinh thần

Sự mệt mỏi lớn nhất của một người chính là sự mệt mỏi về tinh thần.

Cơ thể mệt mỏi rồi có thể hồi phục, nhưng một khi trong lòng cảm thấy mệt mỏi thì có nghỉ ngơi thế nào cũng không cảm thấy khá hơn được.

Lúc tinh thần mệt mỏi hãy nói với bản thân mình rằng không cần quá bận tâm đến những tiếng vỗ tay và khen ngợi của người khác, đừng lấy lời nói, tiêu chuẩn của người khác làm mục tiêu theo đuổi của mình.

Lúc mệt mỏi hãy học cách thư giãn, thả lỏng, xả hết những cục nợ đó ra bên ngoài, nói chuyện, tâm sự với những người bạn yêu thương, tin tưởng để khiến mình cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn.

Thực ra, thứ chúng ta cần không phải là cái gì quá to tát, chỉ là khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi có một người hiểu mình ở bên canh.

Một nụ cười, một câu nói khích lệ, một cái ôm, nhiêu vậy là đủ rồi.

Còn bạn, bạn cảm thấy mệt mỏi nhất là khi nào?

Như Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Link