Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Sai lầm khi trang điểm khiến bạn già nua

Những sai lầm dưới đây khi trang điểm khiến bạn già cực nhanh chóng.

Bôi son lì trên môi khô

trang điểm

Nếu đôi môi của bạn bị bong tróc sau khi bạn vừa tô son thì đó có lẽ là do bạn đang sử dụng bôi một thỏi son lì mà không đánh son dưỡng trước.

Trang điểm trên da khô

Nhiều phụ nữ mắc lỗi trang điểm là make up lên da khô hoàn toàn. Bước đầu tiên cần làm là tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm sau đó. Phụ nữ có làn da cực kỳ khô nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi bắt đầu trang điểm.

Sử dụng kem che khuyết điểm không đúng

Kem che khuyết điểm là một sản phẩm hoàn hảo để giấu đi những khuyết điểm trên da như mụn, vết bầm đỏ, hoặc quầng đen dưới mắt. Nhưng nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm sai tông màu thì bạn sẽ già đi trông thấy.

Ví dụ nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm quá sáng cho vùng quầng đen dưới mắt thì đôi mắt bạn nhìn sẽ rất lệch với toàn khuôn mặt. Mục đích của việc dùng kem che khuyết điểm cho mắt là để mắt sáng hơn chứ không phải bị lệch tông. Và việc sử dụng sai tông màu của loại kem này sẽ khiến đôi mắt bạn mệt mỏi như vừa thức dậy.

Xem thêm  Cách làm đẹp da bằng mật ong chỉ sau một đêm

Chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng kem CC cream, tông màu của nó không đậm như kem che khuyết điểm nhưng cũng có tác dụng tương tự kem che khuyết điểm hoặc tốt hơn.

Nếu như bạn vẫn muốn sử dụng kem che khuyết điểm thì hãy chọn màu kem cùng với màu da của mình để lớp trang điểm tự nhiên nhất có thể.

Phủ phấn bột lên vùng da có nếp nhăn 

Phấn phủ có tác dụng tuyệt vời để giảm độ bóng nhờn trên mũi, cằm, trán (khu vực chữ T). Tuy nhiên, nếu áp dụng phấn phủ dạng bột cho các vùng da khác của mặt, chúng sẽ làm da bạn trông khô héo và “tố cáo” các nếp nhăn rõ ràng nhất.

Anh Đào – Tiêu dùng

Link