Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Sau 60 tuổi, mối quan hệ vợ chồng nên như thế nào?

Những cặp vợ chồng chân chính thì sau 60 tuổi không còn là vấn đề ai chinh phục ai nữa, mà quan trọng nhất là nhường nhịn, chiều ý nhau. Một cặp vợ chồng tốt thì nên như thế.

Không cần phải chinh phục đối phương

Không cần “chinh phục” đối phương chính là vấn đề quan trọng nhất của các cặp vợ chồng sau 60 tuổi.

Không cần phải tranh cãi xem ai đúng ai sai, tranh cãi xem ai đã làm tổn thương ai, ai quá đáng.

Những điều này đều là đại kỵ!

Những cặp vợ chồng tốt đều giả vờ “ngốc”, bỏ qua khuyết điểm của nhau. Có thể bỏ qua khuyết điểm, nhìn vào ưu điểm của đối phương mới là tình yêu thật sự!

Nếu như hai người cứ phải rõ ràng, chuyện gì cũng đều phải truy cứu đến cùng, làm cho rõ ràng, vậy thì cuộc sống chắc chắn luôn phải thấp thỏm như đi trên một lớp băng mỏng, không thể sống thoải mái, vui vẻ được.

60 tuổi, mối quan hệ, vợ chồng

(Ảnh qua cuucshuehn.net)

Đừng dùng đến sự không ngoan, nếu có dùng thì hãy dùng trái tim

Sau 60 tuổi, hồi tưởng lại việc hai người đã cùng sống bên nhau lâu như vậy, còn có khó khăn nào mà chưa trải qua, có trở ngại nào mà không vượt qua được?

Xem thêm  Bài học tốn 60 năm tuổi cuộc đời mới nhận ra: Ba điều tưởng là quan trọng nhất trong đời thực ra chẳng có ý nghĩa gì

Vì vậy, dù xảy ra việc gì thì cũng đừng phá vỡ tình cảm vợ chồng, không có việc gì đáng để phá hỏng tình cảm ấy. Đừng bao giờ nói nặng lời với nửa kia của mình, cũng đừng bao giờ làm những việc phá hoại không khí và tình cảm giữa hai người.

Sự ngờ vực, hoài nghi là thứ không đáng nhất. Cần nhớ rằng đừng dùng đến sự khôn ngoan đối với người mà mình yêu thương, nếu phải dùng thì thì hãy dùng trái tim.

Trước đây bận rộn làm việc, không thể thực hiện được mong muốn của người bạn đời, bây giờ đã qua 60 rồi, bạn hãy dành nhiều thời gian để nghĩ cách thực hiện chúng.

Trong cuộc sống, hãy tặng cho người kia những món quà mà mình đã chuẩn bị bằng tấm lòng hoặc một lần nữa nắm lấy tay nửa kia cùng đi dạo dưới hàng cây rợp bóng, trong một buổi chiều lãng mạn.

60 tuổi, mối quan hệ, vợ chồng

(Ảnh qua cuasotinhyeu.vn)

Đừng quên rằng còn có tình cảm

Sống cùng nhau đã rất lâu, tình yêu dần dần trở thành tình thân, dù cho bây giờ hai người ở bên nhau đã không còn sự nồng nhiệt như ban đầu nữa thì cũng đừng quên còn có tình cảm. Khi bạn muốn buông tay, bạn có từng nghĩ đến ban đầu vì sao lại cùng người ấy đi đến ngày hôm nay?

Sống cùng nhau lâu dần, dù cho không còn yêu thương như khi xưa, cũng phải lựa chọn tiếp tục bên nhau, bạn đã làm được những điều này cho nhau chưa?

Xem thêm  Bạn muốn hẹn hò: Người đàn ông kể về khoảnh khắc bị "lấy đời trai", cô gái gần như câm nín

Sau 60 tuổi, dù vợ chồng có ra sao thì cũng đừng quên còn có tình cảm.

60 tuổi, mối quan hệ, vợ chồng

(Ảnh qua f1online.de)

Hãy tiếp tục bầu bạn

Nên nhớ đừng làm khó, đừng bắt lỗi, đừng chỉ trích đối phương, mà hãy tiếp tục ngờ nghệch bầu bạn với nhau.

Ngờ nghệch là bởi vì đã cùng nhau trải qua từng ấy thời gian, từ lâu đã quyết định rồi. Không còn gì cần phải hiểu, phải biết, phải cải thiện, phải hoàn thiện nữa.

Có hoàn thiện hay không cũng hãy chấp nhận. Tình yêu của vợ chồng sau 60 tuổi chính là nằm ở việc có “chấp nhận” hay không.

Cuộc đời này có được một người tri kỷ, hãy yêu thương, bầu bạn từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Sau 60 tuổi, vợ chồng hãy tiếp tục ở bên nhau, chăm sóc nhau, bầu bạn với nhau!

60 tuổi, mối quan hệ, vợ chồng

(Ảnh:Réhahn Croquevielle)

Vợ chồng hòa thuận, vạn sự hưng

Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn. Việc trong gia đình không có đúng hay sai, chỉ có hòa hợp hay không mà thôi, vợ chồng hòa hợp thì gia đình mới hòa thuận, “gia hòa” thì vạn sự hưng!

60 tuổi, mối quan hệ, vợ chồng

(Ảnh: bigstockphoto.com)

Vợ chồng là một gia đình, đây là nơi để yêu thương, không phải là tòa án để nói lý lẽ. Cãi nhau nhưng không xa nhau, la mắng nhưng đừng tan vỡ, đánh cũng đừng bỏ đi. Chỉ có như vậy mới giữ gìn được “hòa khí vợ chồng” và khiến gia đình thịnh vượng, sự nghiệp thành đạt, con cái cháu chắt mới được hưởng hạnh phúc!

Theo Trithucvn