Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Sau phiên tòa ly hôn nghìn tỷ, người ta vẫn nhớ về những lời đau đáu bà Thảo dành cho chồng

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ, bà Thảo được chia 40% giá trị tài sản mà hai vợ chồng nắm giữ, riêng số cổ phần tại 7 công ty Trung Nguyên, tòa giao cho toàn bộ ông Vũ quản lý. Sau phiên tòa, bà Thảo đau đớn thốt lên “bản án quá bất công với 5 mẹ con chúng tôi”.

Chiều 27/3, phiên tòa xét xử ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sau nhiều phiên căng thẳng kéo dài, HĐXX đã đưa ra phán quyết cuối cùng.

Theo đó, TAND TP.HCM công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Đồng thời, giao bà Thảo nuôi 4 con chung và chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng các cháu 10 tỷ/năm tính từ 2013 đến khi các con trưởng thành.

Riêng phần tài sản chung hơn 8.000 tỷ của hai người, tòa chia theo tỷ lệ 60% dành cho ông Vũ, bà Thảo được 40% dựa vào công sức đóng góp của cả 2 vợ chồng. Như vậy, khối tài sản bà Thảo sẽ được sở hữu là hơn 3.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dù chia cho bà Thảo 40% tài sản (trong đó có 40% cổ phần ở 7 công ty của Trung Nguyên) nhưng HĐXX lại yêu cầu giao toàn bộ số cổ phần này cho ông Vũ, ông Vũ có trách nhiệm chi trả lại số tiền tương ứng với 40% cổ phần bà Thảo có theo định giá của pháp luật.

Trước phán quyết của tòa án về việc phân chia tài sản sau ly hôn, bà Thảo không giữ được bình tĩnh, cúi mặt xuống đất rồi bức xúc nói: “Quá bất công với 5 mẹ con tôi”.

Xem thêm  Ông Đặng Lê Nguyên Vũ phủ nhận chuyện ngoại tình


Ngay sau đó, bà Thảo cùng đoàn luật sư đã lặng lẽ rời khỏi phiên tòa, trên đường ra xe về bà Thảo bật khóc, tạm thời kết thúc vụ ly hôn kéo dài suốt 3 năm.

Trong suốt 5 ngày diễn ra phiên tòa xét xử, bà Thảo đau đáu hỏi ông Vũ về chuyện vợ chồng, về cách nuôi dạy con cái cũng như chuyện phân chia tài sản của hai người.


Trong 6 năm vừa qua, mẹ con chúng tôi vô cùng khổ sở, phải làm sao để mọi người hiểu rằng chúng tôi cũng là một phần rất quan trọng của Trung Nguyên, chúng tôi đã phải nỗ lực rất lớn để mọi người biết. “Suốt 6 năm qua, anh đã ở đâu?”, bà Thảo đau đớn hỏi ông Vũ khi từ năm 2013 ông đã bỏ gia đình để lên núi sống, tu thiền.


Trong khi tham gia phần hỏi, bà Thảo yêu cầu được hỏi ông Vũ vào sáng 27/3: “Anh muốn chia số tiền 2.102 tỷ đó, anh hãy trả lời số tiền nó từ đâu ra và trong thời kỳ chung sống có bao giờ anh chuyển cho em một đồng nào hay không?”.


Nói về chuyện phân chia tài sản, cổ phần, bà Thảo đưa ra quan điểm: “Đại trượng phu sẽ cho vợ con tất cả còn mình đi tạo lập cái mới”.


Bà Thảo cho biết suốt quá trình chung sống với ông Vũ, bà luôn nhường nhịn, hỗ trợ để ông Vũ quản lý điều hành Trung Nguyên một cách tốt nhất.


Bà Thảo cho biết tất cả những gì bà làm đều muốn cho ông Vũ tỏa sáng, là một người vợ bà chấp nhận nhường hết cho chồng mình.


Khi ông Vũ chia sẻ về chuyện có thể chấp nhận hàn gắn với bà Thảo nếu bà thay đổi tâm tính, bà Thảo tươi cười chia sẻ đó là chuyện của tương lai, hai vợ chồng vẫn còn có 4 đứa con chung.


Bà Thảo cho rằng vì lo sợ cho sức khỏe của chồng mới đưa ông Vũ vào nhà thương điên.


Nói về việc ông Vũ cho rằng bà Thảo nuôi con gái 3 năm không tăng một cân nào, chiều 1/3, bà Thảo khẳng định: “Việc đó là không hề có, khi con bé nghe tin đó thì nó cũng rất là buồn. Vì đôi khi anh Vũ cũng không nhớ là nó bao nhiêu tuổi, đang học trường nào nữa, về phần bé thì nó vẫn lớn và đang trưởng thành rất là tốt”.


Tức giận bởi những lời lẽ của ông Vũ tại phiên tòa 25/2, bà Thảo lớn tiếng yêu cầu ông Vũ không được dựng chuyện, sỉ nhục bà để giành lấy phần hơn.


Lý giải về việc bà Thảo nghĩ ông Vũ có vấn đề thần kinh, bà ví dụ cách ăn mặc của chồng không giống ai, bởi trời thì nóng nực mà cứ thích quấn khăn rằn.


Dù có mạnh mẽ đến đâu, khi những cảm xúc bị kiềm nén, bà Thảo thốt ra chuyện ly hôn ông Vũ là quyết định sáng suốt nhất của bà khiến ai cũng xót xa cho một cuộc hôn nhân hơn 20 năm mà ông bà đã tạo dựng.

Theo Dân Sinh

Xem thêm  Tại sao người ta hay bị vận xui vào năm tuổi? Cách hóa giải chi tiết cho từng con giáp

Link