Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Sau tuổi 40, nam giới phải đối mặt với 7 căn bệnh ‘không mời mà đến’: Bạn nên bảo trọng!

nam giới

Sau tuổi 40, ai rồi cũng sẽ khác. Nếu trước đó bạn có lối sống không đủ lành mạnh, có thể sẽ có nguy cơ đối mặt với 7 loại bệnh sau đây. Hãy tham khảo lời khuyên để thay đổi.

Nhiều người hay truyền tai nhau kinh nghiệm rằng, khỏe hay yếu, cứ phải qua 40 mới biết. Quả thực, khi độ tuổi tăng lên, nhiều quý ông không còn có cảm giác được khỏe mạnh như trước.

Để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật, quý ông trên 40 nên hiểu rõ bệnh nào nên được ngăn ngừa, phương pháp nào nên được sử dụng để duy trì sức khỏe tốt. Hãy cùng nhau học hỏi các lời khuyên sau đây.

Những căn bệnh “không mời mà đến” khi quý ông bước vào tuổi 40 trở lên

1, Rụng tóc

Rất nhiều nam giới sau tuổi 40 xuất hiện triệu chứng bị rụng tóc, cùng với sự gia tăng áp lực công việc, lối sống không lành mạnh, khả năng bị rụng tóc tăng lên rất nhiều.

nam giới

2, Ung thư phổi

Nhiều người có thói quen hút thuốc, và hút thuốc lá là một trong những yếu tố quan trọng gây ung thư phổi. Nam giới hút thuốc có nguy cơ phát triển ung thư phổi cao hơn nhiều so với người không hút thuốc.

3, Tiểu đường

Vào tuổi trung niên, nam giới có thể có nguy cơ dễ bị bệnh tiểu đường. Do chế độ ăn không được kiểm soát chặt chẽ cộng với lối sống không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt là những người hút thuốc, béo phì, không yêu thích vận động, thể dục thể thao, và có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường nhanh chóng vào thời điểm này.

Xem thêm  Chuyên gia ung thư: 7 bí quyết này đã giúp tôi sống cùng ung thư

4, Huyết áp cao

Nhiều nam giới vừa chớm tuổi 40 đã có thân hình nặng nề, mắc chứng béo phì, uống bia rượu quá nhiều, ăn quá nhiều, và không tập thể dục. Từ những nguy cơ cao trên đây có thể dễ dàng dẫn đến bệnh huyết áp cao. Đây cũng là một bệnh rất phổ biến và có tỉ lệ người mắc càng ngày càng cao.

5, Bệnh tâm thần

Có thể bạn cảm thấy rất khó tin, nhưng nam giới sau tuổi 40 có một nguy cơ khá cao là mắc các triệu chứng bệnh tâm thần, tâm lý ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Do phải chịu nhiều trách nhiệm trong gia đình, công việc, kinh tế, nhiều nam giới có các triệu chứng bệnh như lo lắng, mất ngủ, ngủ mơ, buồn bã, trầm cảm…

nam giới

6, Viêm gan B

Nhiều nam giới có thói quen làm việc và ăn uống bên ngoài nhiều hơn ở nhà, thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, nhậu nhẹt, sử dụng đồ ăn chung không hợp vệ sinh, và dễ dàng bị lây nhiễm virus viêm gan B. Do đó, những người bị viêm gan B âm tính nên được tiêm vắc xin viêm gan B kịp thời.

7, Loãng xương

Sau tuổi trung niên, xương nam giới có xu hướng lão hóa, dễ bị tăng sản xương và loãng xương. Vì vậy, bạn nên chịu khó vận động, tập thể dục thường xuyên nhưng tránh tập thể dục quá sức hoặc hoạt động quá mạnh mẽ.

nam giới

Nam giới bước vào tuổi trung niên, nên làm gì để khỏe mạnh hơn?

1, Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Tránh ăn quá nhiều thức ăn cay, nóng, kích thích, nên ăn nhiều ngũ cốc, rau và hoa quả, không nên ăn quá nhiều cá thịt với số lượng lớn, chủ yếu nên lựa chọn chế độ ăn uống thanh đạm. Ngoài ra, nam giới bước vào tuổi trung niên thì nên bỏ hút thuốc và uống rượu, vì thuốc lá và rượu rất có hại cho cơ thể.

Xem thêm  Quê nhà chuẩn bị đón cố Tổng bí thư Đỗ Mười

2, Duy trì một thái độ tốt

Nhiều người có tâm trạng bất ổn sau khi bước vào tuổi trung niên. Khi họ cảm thấy có vẻ mình bị già đi, họ sẽ có cảm giác buồn chán và mệt mỏi, lo lắng, từ đó dễ có cảm giác bị ốm yếu.

Đặc biệt là những người có áp lực lớn về gánh nặng gia đình và công việc xã hội, sẽ có sự thay đổi lớn về tâm lý, dẫn đến phát sinh bệnh tật. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên cân bằng, duy trì một thái độ sống vui vẻ, lạc quan. Đây chính là chìa khóa giúp bạn sống trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

nam giới

3. Phát triển thói quen tốt

Nên phát triển thói quen tốt, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và không bao giờ nên thức khuya. Ngoài ra, bạn nên đi khám để kiểm tra cơ thể thường xuyên, nhờ đó có thể biết rõ tình trạng sức khỏe và can thiệp, điều trị một cách kịp thời. Do đó, hãy học cách phòng ngừa những căn bệnh nêu trên và duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

4, Tích cực tham gia hoạt động, tập thể dục

Tập thể dục có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, tăng tốc lưu lượng máu và giúp hệ tuần hoàn lưu thông thuận lợi hơn, từ đó giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

nam giới

Khi bước vào tuổi sau 40, bạn sẽ không còn khỏe mạnh như trước, sức đề kháng không tốt, việc kiên trì tập thể dục, có thể duy trì sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Vân Hồng – Trí thức trẻ

Link