Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Siêu bí kíp một mình chinh phục Sapa tìm về với an yên

“Vì chỉ có 48 tiếng để lên kế hoạch và chuẩn bị tất cả mọi thứ cho chuyến đi, nhưng nhờ có chút xíu kinh nghiệm du lịch tự túc nên mình cũng không gặp quá nhiều trở ngại mà có một hành trình khám phá Sapa vô cùng tuyệt vời”, Phương Trần chia sẻ.

Nhân vật trải nghiệm: Trần Phương

Hiện đang sinh sống tại Hà Nội

Thời điểm lý tưởng đến SaPa:

Sa Pa là điểm đến có thể du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để được trải nghiệm Sa Pa đẹp nhất thường là những tháng cuối năm. Tháng 9-10 lên Sa Pa để được ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng rực chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Tháng 11-12 sẽ được cảm nhận cái lạnh cắt da cắt thịt đặc trưng của Tây Bắc, nếu may mắn lên Sa Pa vào dịp có tuyết nữa là điều quá tuyệt vời.

Phương tiện di chuyển:

Có rất nhiều cách cũng như phương tiện di chuyển đến Sapa, trong hành trình này Phương chọn đặt xe ô tô mang tên Queen Café. Xe này sẽ đón, trả khách ở 208 Trần Quang Khải (Hà Nội) và 10 Lương Định Của (Sa Pa). Giá vé sẽ là 200k/1 người – chiều đi, 250k/1 người chiều về.

“Xe của Queen khá rộng rãi và sạch sẽ, trèo lên xe chỉ cần ngủ 1 giấc 5 tiếng là đến Sapa, bọn mình đi chuyến 22h nên lên đến Sapa là 3h sáng. Xe dừng ở số 10 Lương Định Của và nhà xe khuyến khích khách ngủ tiếp đến 5h. Đến giờ, bọn mình bắt taxi về homestay trong bản Tả Van, cách SaPa tầm 12km – giá niêm yết Sa Pa – Tả Van là 250k/chiều”, Phương Trần chia sẻ thêm.

Địa điểm lưu trú:

Ở SaPa có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, cũng như homestay với mức giá và chất lượng khác nhau cho các bạn tuỳ sức lựa chọn. Với hành trình này, bạn Phương chọn An An Sapa Moutain Air làm địa điểm nghỉ ngơi với giá 550k/1 phòng đơn.

“Homestay của tụi mình nằm ở cuối bản Tả Van. Không khí ở đây rất dễ chịu, view thẳng xuống bản với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh và những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau trượt xuống sườn núi. Tuy vị trí có hơi xa khu trung tâm một chút nhưng lại hợp với những người ưa yên tĩnh, yêu thích thiên nhiên và muốn được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân tộc. Còn gì tuyệt hơn nếu mỗi sớm thức giấc được ngắm mây vờn trên đỉnh núi, hay hít sâu vào lồng ngực mùi ngai ngái của hoa cỏ đất trời”, nàng 9X cảm nhận.

Xem thêm  Thủ tướng: 'Cố Tổng bí thư Đỗ Mười luôn có mặt nơi đầu sóng, ngọn gió'

Những địa điểm vui chơi ở Sapa?

Ngày 1:

Điểm đến đầu tiên là Haven Coffee. Ở đây có rất nhiều góc sống ảo nên bạn có thể chụp mải miết quên cả thời gian, tuy nhiên điểm trừ duy nhất ở Haven là đồ uống chưa được ngon lắm.

Chiều bạn có thể di chuyển xuống bản Cát Cát (vé 40k/1người). View dưới bản khá đẹp, tuy nhiên phải đi bộ 1 quãng đường khá dài và nhiều bậc thang. Dọc đường xuống bản bán rất nhiều đồ lưu niệm và cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

Ngày 2:

Bạn có thể đến SaPa rồi hỏi đường đi Fansipan, Cổng trời, đèo Ô Quy Hồ và Thác Bạc. Vì các địa điểm trên nằm cùng trên một cung đường nên sẽ tiện cho việc đi lại.

Cổng trời:

Men theo cung đường đèo Ô Quy Hồ là bạn có thể lên tới cổng trời. “Gọi là cổng trời quả không sai 1 chút nào vì thực sự như chốn thiên đường vậy. Mây bay từng đợt phả vào da thịt lạnh buốt, ở đây dường như cảm nhận được mùa đông đến sớm hơn ở bất kì nơi nào. Mọi người nhớ ghé vào mấy quán nhỏ nhỏ, ngồi cạnh bếp lửa và thưởng thức đồ nướng. Đồ nướng được ướp rất vừa miệng, thịt lại ngọt xỉu nữa”, nàng 9X háo hứng chia sẻ.

Thác Bạc:

Vé 20k/1người, thực ra ở đây cũng không có gì đặc sắc lắm ngoài việc được ngắm dòng thác trắng muốt đổ xuống từ đỉnh núi. Nếu không vào thác thì mọi người có thể dừng chân bên ngoài và mua ủng hộ những vật dụng, hoa quả của bà con dân tộc ngay dưới chân thác.

Fansipan:

Vé cáp treo + tàu điện leo núi sẽ là 600k+100k/1người/khứ hồi. Nếu ai cảm thấy có đủ sức khoẻ thì có thể leo bộ từ ga Đỗ Quyên lên đỉnh Fansipan rồi lại leo xuống. Tuỳ vào thời tiết ngày hôm đó mà bạn có thể phải mang thêm ô, áo gió hoặc mua áo mưa nha.

Xem thêm  Đắp cao lá vối chữa bỏng, một phụ nữ hoại tử chân, chảy mủ ở vết bỏng

Khung cảnh trên Fansipan quá hùng vĩ khiến cô nàng Phương Trần không nén nổi cảm xúc:”Thật sự không hề phí 700k một xíu nào. Trải qua những cung bậc cảm xúc từ sợ hãi đến thích thú trong cabin cáp treo và được ngắm toàn bộ Sapa phía dưới, chụp những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch, băng qua những triền núi và được tan trong những đám mây,…là điều khiến mình vô cùng thích thú”.

⁃ Ngày  3:

Bạn có thể lang thang trong bản Tả Van, đi chơi Cầu Mây và tắm lá dao của người dân tộc cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Những món ăn nên khám phá ở SaPa:

Các quán ăn ở SaPa nhiều vô kể, chiều được tất cả mọi sở thích ăn uống của mọi người. Từ cơm phở, đồ nướng, lẩu, thắng cố, các món ăn dân tộc,…

Tiết trời SaPa về đêm khá lạnh, nên ý tưởng đi ăn nướng hoặc lẩu là là lựa chọn tuyệt vời nhất. “Bạn có thể ăn nướng trên đường Ngũ Chỉ Sơn (sát bờ hồ), 2 đứa ăn no nê chỉ hết 400k. Tối thứ 2 sau khi đi Fansipan về bọn mình vào quán gọi một nồi lẩu cá hồi + cá tầm 600k cũng phải ăn lay lắt mãi mới hết”, Phương Trần chia sẻ.

Những điều cần lưu ý khi đến SaPa:

Ở Sa Pa có rất nhiều trẻ em dân tộc và dường như du lịch nơi đây đang dần làm hư bọn trẻ. Chúng bỏ học rồi lẽo đẽo theo du khách, chèo kéo mua những món đồ dân tộc, xin tiền,…. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị vài gói kẹo bánh nhỏ, sách vở để cho bọn trẻ, nhất định không được cho tiền.

Thời tiết ở Sa Pa nắng mưa thất thường nên trước khi đi bạn nhớ chuẩn bị sẵn áo mưa, áo gió, thuốc men, thuốc muỗi.

>>Trong băng giá, thiên đường cỏ lau đẹp như mộng ảo

Theo 24h

Link