Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Sức khỏe của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải có khá hơn nhưng vẫn đang phải thở máy

nguyên thủ tướng, phan văn khải, sức khỏe

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, hiện nay các Giáo sư, bác sĩ đang tích cực điều trị cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải với khả năng cao nhất.

Chiều tối 28/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, sáng nay Hội đồng chuyên môn của Ban, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất và ông đã tiến hành hội chẩn về tình hình sức khỏe của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Sau khi được chuyển từ Singapore trở về, hiện nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua theo dõi, tình hình sức khỏe của ông có khá hơn nhưng vẫn đang phải thở bằng máy“, ông Triệu thông tin.

Theo ông Triệu, hiện các Giáo sư, bác sĩ đang rất tích cực điều trị cho nguyên Thủ tướng với khả năng cao nhất.

Trước đó, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đưa qua Singapore điều trị từ 14/1 đến 20/2 thì trở về và tiếp tục được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy đến nay.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh năm 1933, năm nay 85 tuổi. Ông tham gia hoạt động các mạng từ rất sớm, vào Đảng năm 26 tuổi.

Ông từng giữ các cương vị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ và được bầu làm Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam từ tháng 9/1997. Tháng 6/2006, ông xin từ nhiệm trước khi kết thúc nhiệm kỳ của mình một năm.

Xem thêm  “Chiếc giường đắt nhất thế giới là giường bệnh”: Có sức khỏe là có tất cả, lúc có không giữ khi mất đừng tìm!

Trong những năm làm Thủ tướng, ông Phan Văn Khải đã để lại ấn tượng nhiều ấn tượng tốt đẹp, được mọi người đánh giá cao, đặc biệt khi cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đưa “con thuyền” kinh tế Việt Nam thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á.

Ông là lãnh đạo cao cấp đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Mỹ vào năm 2005.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn: Người dân hoàn toàn có quyền đăng ký biển số theo ngày sinh

theo Trí Thức Trẻ