Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Sụt cân và đau bụng không ngừng, bé gái bị chẩn đoán ung thư thận và bố ruột chính là người đã gián tiếp hại em

Bố mẹ nuôi con thường ỷ lại vào sự hiểu biết của bản thân mà không tìm hiểu thêm các kiến thức khoa học, y tế. Chính thái độ này của phụ huynh vô tình đẩy con em của mình vào vòng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng của chúng. Trường hợp của bé Lili (tên đã được thay đổi), 8 tuổi, sống ở Trung Quốc, là một ví dụ.

(Ảnh minh họa)

Lili vốn dĩ là một đứa trẻ mũm mĩm nhưng vài tháng trở gần đây, trong năm 2019, cô bé liên tục xuống cân và không ngừng kêu đau bụng. Thấy tình hình nghiêm trọng, bố mẹ Lili mới đưa con đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ vừa sờ bụng đứa trẻ đã giật nảy mình vì cảm nhận bên trong đó là một khối u khá cứng. Ngay lập tức, bác sĩ chỉ định Lili phải trải qua một loạt xét nghiệm chuyên sâu khác thì xác định em đã mắc phải căn bệnh ung thư thận quái ác.

Hỏi ra mới biết bố Lili làm việc tại một cửa hàng bánh ngọt. Thấy con gái thích ăn nên từ vài năm trước, hôm nào anh cũng đem bánh về nhà cho con. Sau khi biết được việc này, bác sĩ vô cùng tức giận bởi sự thiếu hiểu biết của bố mẹ Lili trong vấn đề ăn uống của con gái nhỏ.

Trên thực tế, việc tiêu thụ ngũ cốc tinh chế, đặc biệt là bánh mì, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận. Vào năm 2006, các nhà nghiên cứu Ý đã tiến hành cuộc khảo sát online với 2.300 người, bao gồm 767 người khỏe mạnh và 1534 bệnh nhân bị ung thư thận, về lối sống và thói quen ăn uống của họ trong suốt 2 năm. Kết quả được đăng trên Tạp chí quốc tế về ung thư cho thấy, trong số món ăn ngũ cốc tinh chế thì bánh mì có liên hệ trực tiếp việc tăng cao chỉ số đường huyết và sự tăng trưởng insulin, dẫn đến nguy cơ mắc ung thư thận cao hơn. Do chế độ ăn uống có liên quan mật thiết với nguy cơ mắc ung thư nên việc tiêu thụ vừa phải lượng ngũ cốc, kết hợp với các món ăn khác như thịt, cá, rau xanh… sẽ giúp mọi người tránh được căn bệnh hiểm ác này.

Xem thêm  Cảnh sát Mỹ mở rộng điều tra cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục

Lili sau đó phải nhập viện và trải qua các đợt hóa trị, xạ trị nhưng các bác sĩ cho rằng khả năng hồi phục của bé là rất thấp bởi tế bào ung thư đã di căn và bé có dấu hiệu bị suy nội tạng nghiêm trọng. Thêm nữa, do đặc điểm phát triển thể chất nên tế bào ung thư ở trẻ phát triển nhanh hơn người trưởng thành. Sau 20 ngày nhập viện, sức khỏe Lili ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi em rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Giờ đây, bố mẹ Lili chỉ có thể nhìn con yếu dần từng ngày và hối hận không nguôi bởi lỗi lầm chính mình gây ra khiến đứa trẻ trở thành nạn nhân.

Link