Thứ Bảy, Tháng Ba 23
Shadow

Tài xế đánh lái ‘xuất thần’ đề xuất gửi tiền ủng hộ trẻ em nghèo

Trước khoản tiền được mọi người chung tay hỗ trợ đến nay đã đạt gần 300 triệu đồng, tài xế Đỗ Văn Tiến xúc động cho biết trường hợp phải bồi thường mà vẫn còn dư tiền thì sẽ chuyển lại cho quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo.

tài xế, đánh lái xuất thần, ủng hộ trẻ em nghèo

Vợ chồng tài xế Tiến thống nhất trường hợp phải bồi thường, nếu còn dư tiền sẽ chuyển cho quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo – Ảnh: TIẾN THẮNG

Tính đến ngày 4-4 là vừa tròn một tuần kể từ khi xảy ra vụ tai nạn giao thông mà với cú đánh lái “xuất thần” của tài xế Đỗ Văn Tiến (trú tại thôn 3, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã kịp thời, anh đã giúp hai nữ sinh thoát chết trong gang tấc.

Mong sớm giải quyết vụ việc

Cho đến nay, cơ quan Công an huyện Thủy Nguyên vẫn đang trong quá trình thu thập một số tài liệu liên quan để làm rõ vụ tai nạn trước khi đưa ra phương hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, hiện công an đang tìm hai nữ sinh đi trên chiếc xe máy bị ngã trước đầu xe tải.

Dư luận hiện cũng còn có những ý kiến trái chiều xung quanh việc ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại tài sản với số tiền ước tính lên đến gần 300 triệu đồng đối với ba chiếc xe (chiếc xe tải do anh Tiến điều khiển và hai ôtô con).

Bản thân anh Tiến hiện cũng đang lo lắng sau khi chủ xe thông tin lại về việc nhiều khả năng anh còn bị xử lý hình sự do tài sản thiệt hại của bị hại lớn.

Tài xế Đỗ Văn Tiến chia sẻ về thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn – Video: TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 4-4, chị Nông Thị Cúc (vợ tài xế Đỗ Văn Tiến) cho biết đến nay trong tài khoản của chị đã được mọi người ủng hộ gần 300 triệu đồng, trong đó có một người chuyển cho chị 240 triệu đồng.

Nói thêm về việc sẽ sử dụng số tiền được hỗ trợ này ra sao, chị Cúc cho biết cả hai vợ chồng đã thống nhất trường hợp phải chi phí để giải quyết bồi thường cho các bị hại trong vụ tai nạn thì sẽ trích lấy ra để chi, nếu còn thừa sẽ chuyển cho quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo.

Xem thêm  Lái xe Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế

“Vợ chồng tôi thật sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người đã sẻ chia, ủng hộ gia đình trong lúc khó khăn”, chị Cúc nói.

Bày tỏ nguyện vọng của mình, tài xế Tiến chỉ mong muốn vụ việc sớm được giải quyết để không chỉ các bị hại sớm ổn định cuộc sống mà bản thân gia đình cũng không bị mang tiếng là “lợi dụng” dư luận để tư lợi riêng.

“Hiện tôi cũng có nghe trong dư luận đang “hậm hực” vì cho rằng gia đình được mọi người gửi hàng trăm triệu đồng, điều này khiến tôi rất khổ tâm không biết phải giải thích thế nào. Mọi khoản tiền như thế nào chúng tôi đều đã công khai bởi ngay từ đầu. Tôi cũng không hề nghĩ sẽ nhận được những tình cảm quan tâm đến như vậy. Tôi không muốn bị mang tiếng là lợi dụng lòng tốt của mọi người”, anh Tiến nói.

Có thể bị xử lý hình sự?

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, luật sư Nguyễn Anh Thơm, thuộc đoàn luật sư TP Hà Nội, người đang đứng ra trợ giúp pháp lý miễn phí cho tài xế Đỗ Văn Tiến, cho biết bước đầu làm việc với anh Tiến thì được biết bên công an cho rằng anh là người có lỗi do điều khiển phương tiện nhưng không giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện với nhau.

“Anh Tiến cho biết công an cho rằng anh là người có lỗi, gây tai nạn nên phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các chủ phương tiện. Bên cạnh đó, có khả năng anh cũng phải đối mặt với việc bị xử lý về mặt hình sự do thiệt hại tài sản vượt 100 triệu đồng”, luật sư Thơm thông tin.

Theo luật sư Thơm, trong luật có quy định người gây tai nạn dù không làm chết người nhưng tài sản của bị hại thiệt hại trên 100 triệu đồng thì cơ quan điều tra có thể xử lý về mặt hình sự đối với người gây tai nạn.

Xem thêm  Thí sinh đỗ Đại học Y Hà Nội với điểm số cao ngất 28,4 đã gian lận bao nhiêu điểm?

Tuy nhiên, luật sư Thơm cho rằng đây là tình huống bất ngờ, nếu tài xế mất bình tĩnh thì có thể sẽ tông thẳng vào người 2 nữ sinh đi xe máy bị ngã ra đường hoặc cú bẻ lái không khéo cũng có thể tông thẳng vào nhà dân dẫn tới việc tài xế có thể sẽ mất mạng.

“Rõ ràng trong trường hợp vụ tai nạn mà tài xế Tiến gặp phải thì cách xử lý được như vậy là rất tốt. Bản thân tôi rất cảm phục tài xế Tiến, đặc biệt hoàn cảnh của tài xế này rất khó khăn nhưng đang phải đối mặt với số tiền bồi thường rất lớn nên tôi đã quyết định tìm đến tận nhà tài xế này nhận trợ giúp pháp lý miễn phí”, luật sư Thơm nói.

Ông Thơm cũng cho rằng qua ghi nhận hình ảnh trong đoạn video được đưa trên mạng xã hội và báo chí, có thể thấy chưa có cơ sở để xử lý về mặt hình sự đối với tài xế Tiến bởi đây là trường hợp cấp thiết. Còn về mặt dân sự thì tự 2 bên có thể thương lượng và bồi thường với nhau.

Cú bẻ lái kịp thời của tài xế Tiến giúp hai nữ sinh thoát chết trong gang tấc – Video: ĐỨC VIỆT

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin về việc vào chiều ngày 29-3, khi tài xế Đỗ Văn Tiến đang điều khiển xe tải chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo. Đến đoạn đường 359C thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng thì bất ngờ có 2 nữ sinh đi trên xe máy vượt trước đã va chạm một phương tiện khác và ngã ra giữa đường.

Thời điểm đó, chiếc xe tải do tài xế Tiến điều khiển chỉ cách hai nữ sinh vài mét song anh Tiến vẫn kịp thời bẻ lái “xuất thần” tránh được hai nữ sinh trên và cũng không để xe tông vào nhà dân ở ven đường.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp khiến chiếc xe tải chở đá bị mất đà nên va chạm với ôtô đang đỗ bên đường khiến xe tải lật ngang, đất đá văng ra khiến một chiếc ôtô con khác hư hỏng nhẹ.

Theo Tuổi trẻ