Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tắm lúc nào cũng được, nhưng phải tránh 6 thời điểm này kẻo nguy hại tính mạng

Tắm ngay sau khi vừa vận động mạnh

Khi chúng ta làm việc nặng, vận động mạnh, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi, bề mặt da giãn ra, các lỗ chân lông mở ra. Khi đó, nếu chúng ta tắm ngay, nhất là tắm nước lạnh sẽ làm cho các mạch máu lập tức co vào, sự tuần hoàn máu bị cản trở đột ngột sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ, thậm chí là cả tính mạng.

Theo các chuyên gia, tắm ngay sau khi vừa vận động mạnh có thể gây ra đau tim, thiếu máu não, thậm chí choáng và ngất xỉu, về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức đề kháng, khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Thế nên, sau khi vận động mạnh, tốt nhất, các bạn hãy nghỉ ngơi một lúc rồi hãy tắm và nên tắm bằng nước ấm nhé.

tắm

Tắm khi đang ốm, sốt

Khi chúng ta bị ốm, sốt, nhiệt độ cơ thể tăng lên khá cao so với thông thường, vượt ngưỡng 37,5 độ C, đồng nghĩa với việc nhiệt lượng tiêu hao sẽ tăng khoảng 20%. Cơ thể của chúng ta lúc đó khá yếu, sức đề kháng giảm mạnh. Nếu bạn tắm ngay lúc này có thể dẫn đến tai biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và đặc biệt là tính mạng đó.

Tắm khi cơ thể đang mệt mỏi

Đừng bao giờ lầm tưởng rằng việc tắm lúc cơ thể đang mệt mỏi có thể khiến bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn mà ngược lại, nó còn gây nguy hiểm đó. Nguyên nhân là do khi bạn đang mệt, khả năng tuần hoàn máu cùng việc lưu thông khí huyết giảm. Tắm lúc này không chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn mà còn khiến chúng ta bị cảm lạnh, choáng, thậm chí ngất xỉu và dẫn tới tử vong. Lời khuyên cho bạn là nên nghỉ ngơi một chút để phục hồi sức lực rồi hãy tắm và nhớ là tắm nhanh bằng nước ấm thôi nhé.

Xem thêm  10 loại rau quả không chứa đường, ăn càng nhiều cân nặng càng giảm, da dẻ khỏe đẹp, bỏ qua là tiếc hùi hụi

Tắm khi huyết áp thấp

Khi huyết áp thấp hay những lúc bạn bị tụt huyết áp, nhiệt độ cơ thể xuống khá thấp, tắm lúc này cực kỳ nguy hiểm. Tắm khi huyết áp thấp sẽ làm cho mạch máu co giãn không đều, não bộ không cung cấp máu kịp thời tới các bộ phận trên cơ thể, gây mệt mỏi, kiệt sức, đột quỵ, thậm chí dẫn tới thiệt mạng.

tắm

Tắm sau khi uống rượu, bia

Rượu, bia hay các chất kích thích tương tự khi đi vào cơ thể sẽ làm tiêu tốn một lượng glucose lớn, không những thế còn ức chế hoạt động của gan. Lúc này, nếu bạn tắm, các bộ phận trong cơ thể không được bổ sung đường huyết kịp thời, huyết quản bị co vào sẽ dẫn đến cảm lạnh. Nghiêm trọng hơn, nếu sức đề kháng yếu hoặc chúng ta đã sử dụng quá nhiều rượu, bia, chất kích thích mà lại tắm luôn còn có thể gây vỡ mạch máu, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Tắm khi quá đói hoặc quá no

Khi chúng ta đang đói, lượng đường trong máu hạ thấp, nhiệt độ cơ thể cũng giảm. Nếu tắm lúc này, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng tiêu hao cần thiết, dễ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí là đột quỵ

Ngược lại, khi vừa ăn no, tắm ngay sẽ khiến cho quá trình tiêu hoá bị ảnh hưởng. Nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và dạ dày cũng tăng lên.

Xem thêm  Sai lầm tai hại khi tắm có thể dẫn đến đột tử dù trẻ khỏe, ai cũng phải biết để mà tránh

Bình Bình – TTT

Link