Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Teachers’ Day trên Google Doodle chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11 – Teachers’ Day) là ngày lễ đặc biệt thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo” của Việt Nam, và hôm nay Google đã tôn vinh trên trang chủ của mình.

Vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11 – Teachers’ Day) mà Google Doodle tôn vinh trên trang chủ, học sinh, sinh viên và mọi “học trò” có thể bày tỏ lòng kính trọng đối với những người thầy của mình. Có thể nói, đây là nét văn hoá quan trọng của người Việt, tôn vinh vai trò của thầy cô trong công cuộc “trồng người”, như câu “một chữ cũng là thầy, nữa chữ cũng là thầy”.

Vậy tại sao lại có ngày này? Hiến Chương Nhà giáo là gì? TechTimes sẽ điểm qua một số điểm quan trọng về lịch sử của ngày đặc biệt Teachers’ Day này.

  • Vào tháng 1/1946, một tổ chức dành riêng cho giáo dục có tên là FISE (Féderation International Syndicale des Enseignant) được thành lập tại Paris, Pháp.
  • Năm 1949, tại hội nghị quốc tế Vacsava, tổ chức FISE chính thức công bố điều lệ liên quan đến giáo viên và nhân viên giáo dục bao gồm tổng cộng 15 chương. Nội dung của hiến chương chủ yếu xoay quanh cuộc chiến giữa các hệ thống giáo dục hiện đại chống lại chế độ tư sản và phong kiến; bảo vệ các quyền tinh thần và thực chất hợp pháp của mọi người tham gia vào lĩnh vực giáo dục.
  • Từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 8 năm 1957, FISE có tổng số 57 quốc gia tham gia, trong đó có Việt Nam. Cuối cùng, Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 11 hàng năm là Ngày Nhà giáo của mình.
  • Ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm dành cho nghề giáo lần đầu tiên được tổ chức hoành tráng trên toàn quốc. Kể từ ngày đó, ngày 20/11 đặc biệt đã trở thành một trong những ngày truyền thống và quan trọng nhất của ngành giáo dục nước nhà, tôn vinh mỗi cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục và sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm  Ở đời phải khắc cốt ghi tâm: 6 kiểu người không hợp tác, 7 kiểu người không giao du, 4 kiểu người nên quen thân