Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Thấy con ngủ li bì không dậy để ăn đêm như mọi khi, người cha đau thắt lòng khi chứng kiến cảnh con ra đi mãi mãi chỉ sau 5 ngày

Sự ra đi của cậu con trai mãi là vết thương lòng không thể nguôi ngoai của người cha, đồng thời cũng là lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ khác về căn bệnh đứa trẻ nào cũng dễ mắc phải này.

Hôm nay chính là ngày mà điều khủng khiếp đó đã xảy ra với tôi. Tôi vẫn nhớ một cách rõ ràng đó là thứ sáu ngày 13 tháng 3 năm 2015.

Ngày hôm đó một bác sĩ địa phương đã gặp con trai tôi và trấn an chúng tôi rằng bé vẫn ổn và chỉ đơn giản là bị ho thôi. Điều này giúp tâm trí tôi thấy thoải mái khi tôi bay trở lại Perth (Úc) tối hôm đó sau một chuyến công tác.

Tôi còn nhớ mình đã thức dậy trong cơn hoảng loạn vào lúc 6 giờ sáng hôm sau vì con trai chúng tôi đã không thức dậy để được cho ăn đêm như mọi khi. Vợ và tôi nhìn nhau rồi nhanh chóng chạy đến bên nôi của con. Con vẫn ngủ say nhưng hơi thở nghe có vẻ tắc nghẽn.

Chúng tôi bế con lên và vợ tôi cố gắng cho con ăn. Chúng tôi biết rằng việc một đứa trẻ 27 ngày tuổi không chịu bú sau khi ngủ được 7 tiếng đồng hồ là không bình thường, và vì vậy chúng tôi đã đến bệnh viện.

Mất đi cậu con trai yêu quý đã khiến anh Greg Hughes đau đớn hàng năm trời

Các bác sĩ và y tá đã đồng ý rằng ở tuổi của con thì điều này không phải là hành vi bình thường, và họ quyết định theo dõi con trong 24 giờ. Chúng tôi đi từ phòng cấp cứu lên đến phường và mong chờ con trai của chúng tôi hồi phục và trở về nhà. Các y tá tại thời điểm đó nói rằng con có thể sẽ phải ở lại một đến hai ngày trước khi được về nhà. Lúc đó, tôi đã không nhận ra rằng đây thực sự là những ngày cuối cùng của con trên cuộc đời này.

Xem thêm  NSND Hồng Vân: "Chắc chị Lan Hương cũng kinh hãi trước một con fan cuồng như tôi"

Bé Riley đã qua đời chỉ 5 ngày sau khi mắc căn bệnh ho gà

Những ngày sau chúng tôi âu yếm con và Riley được gắn ống cho ăn. Đung đưa con trên tay, tôi vẫn còn nhớ như in mùi hương em bé trên cơ thể Riley. Đến ngày hôm sau cơn ho của con trở nên tồi tệ hơn một chút. Chúng tôi trò chuyện với các bác sĩ và họ đề nghị con có thể ở lại viện lâu hơn.

Đến ngày thứ tư, tôi chứng kiến tình trạng con trai mình xuống dốc đến mức một giọng nói trong tôi đang kêu lên rằng: con gặp rắc rối rồi. Đó là giây phút cuối cùng trước khi con rơi vào trạng thái hôn mê, nó gây ám ảnh cho những cơn ác mộng của tôi và vẫn khiến tôi run rẩy khi nghĩ quá nhiều về nó.

Nhiều năm sau cái chết của con trai anh Greg vẫn không ngừng bị ám ảnh

Đến ngày thứ năm thì con đã ra đi. Điều này khiến tôi sụp đổ. Vào ngày thứ năm đó, toàn bộ thế giới của tôi thay đổi và mọi thứ trở nên ảm đạm hơn. Năm ngày đấy thực sự tra tấn tôi, những tháng ngày đó luôn tồn tại trong tâm trí tôi suốt cả năm trời. Tôi biết rằng tôi sẽ không ngủ được trong suốt tuần tới – thậm chí bốn năm kể từ khi con qua đời, tôi vẫn đang vật lộn để mọi thứ trở lại như bình thường.

Xem thêm  Những thực phẩm không nên ăn cùng nhau để tránh ngộ độc ngày tết

Đây là hậu quả thực sự của một bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc-xin – căn bệnh ho gà.

Ho gà là bệnh lây truyền cấp tính có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp ở trẻ em. Biểu hiện chính của bệnh là cơn ho dữ dội, thở rít vào.

Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ niêm mạc mũi, họng của người bệnh khi ho, hắt hơi. Khả năng lây lan của bệnh cao, nhất là đối với những trẻ sinh hoạt trong cùng một không gian khép kín như trong nhà, trường học…

Trẻ bị ho gà có kèm theo 1 trong các yếu tố sau tiên lượng bệnh của trẻ sẽ là nặng:

– Trẻ dưới 6 tháng, đặc biệt là trẻ dưới 3 tháng

– Ăn uống kém, nôn nhiều.

– Cơn ngừng thở kéo dài.

– Co giật

– Viêm phổi

Nhi Trần – Helino

Link