Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Thầy giáo chính thức lên tiếng về môn Văn dưới 5 điểm của tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

“Kiến thức văn học rất lớn nên Vy chỉ đạt được số điểm ở mức đó…”, thầy Vinh chia sẻ.

Người đẹp sinh năm 2000 Trần Tiểu Vy vừa đánh bại loạt ứng viên sáng giá để đăng quang ngôi vị cao nhất “Hoa hậu Việt Nam 2018”.

Trong lịch sử, Trần Tiểu Vy là mỹ nhân thứ 2 gốc miền Trung lên ngôi ở cuộc thi nhan sắc lâu đời, uy tín nhất quốc gia.

Được biết, dù sinh ra, lớn lên ở Quảng Nam và từng theo học trường THPT Trần Quý Cáp (Hội An, Quảng Nam) nhưng sang đến năm lớp 11, Trần Tiểu Vy đã chuyển vào TP.HCM sinh sống và theo học tại trường THPT Vạn Hạnh ở Q.10, TP.HCM.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Việc Trần Tiểu Vy đăng quang “Hoa hậu Việt Nam 2018” trở thành niềm tự hào của các thầy cô ở trường THPT Vạn Hạnh, TP.HCM.

Trong cuộc trao đổi với ban giám hiệu cùng thầy cô tại trường THPT Vạn Hạnh vào sáng ngày 18/09, đội ngũ cán bộ, viên chức nhà trường đều bày tỏ sự tự hào khi Trần Tiểu Vy đạt thành tích cao tại “Hoa hậu Việt Nam” năm nay.

Nói về quá trình học tập của tân “Hoa hậu Việt Nam”, thầy giáo chủ nhiệm Phan Lê Đại Cát cho biết: “Trong quá trình học, Trần Tiểu Vy chỉ tập trung vào rèn luyện kiến thức. Đôi lúc em có tâm sự về chuyện phải xa gia đình để đi học và rất nhớ mẹ.

Mỗi khi mẹ Vy từ Quảng Nam vào thăm, em ấy chỉ xin nghỉ nửa ngày để được gần gũi người thân chứ không nghỉ nhiều vì sợ không theo kịp kiến thức với bạn bè”.

Tìm hiểu thêm về môn học tốt nhất của Trần Tiểu Vy, cô giáo hiệu trưởng Ngọc Trâm đã giúp chúng tôi kết nối với thầy giáo dạy môn Văn tên Nguyễn Hữu Vinh.

Xem thêm  Gia cảnh tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy: Bố bị tai biến, mẹ là trụ cột gia đình

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Thầy giáo dạy văn Hữu Vinh, phó hiệu trưởng Trần Thị Hạnh, hiệu trưởng Ngọc Trâm và thầy giáo chủ nhiệm Phan Lê Đại Cát.

Thầy Vinh chia sẻ: “Tôi dạy bộ môn Văn và thấy Vy rất có năng khiếu về môn học này. Nhưng khi thi tốt nghiệp môn Văn thì không chỉ thi một phần kiến thức về đời sống, xã hội, các câu tư duy mà còn phải học rất nhiều bài vở.

Chương trình thi năm vừa rồi có cả từ lớp 11, 12 nữa. Kiến thức văn học rất lớn nên Vy chỉ đạt được số điểm ở mức đó (4.75 điểm – pv). Trong quá trình học, Vy thể hiện rõ sự nhạy bén, thông minh. Các tình huống trong bài giải em đều có thể giải quyết được”. 

Về mối quan hệ ở trường lớp của Trần Tiểu Vy, thầy giáo chủ nhiệm kể: “Với gương mặt hiền hậu, tính tình gần gũi nên từ khi chuyển vào trường Vy đã lấy lòng được nhiều bạn bè trong lớp.

Còn quá trình học, Vy rất hòa đồng và không bao giờ có vấn đề gì xảy ra với bạn bè. Chính sự ngây thơ, hồn nhiên nên đến tận giờ này em Vy hoàn toàn chưa có bạn trai”. 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Thầy Hữu Vinh từng khuyên Trần Tiểu Vy đi thi hoa hậu.

Nói thêm về kỉ niệm khó quên với cô học trò hiền lành, xinh xắn, thầy giáo chủ nhiệm Phan Lê Đại Cát tâm sự: “Sau một cuộc thi kéo co có cả các em học sinh nam và nữ tham gia, nhiều học trò than phiền với tôi vì mệt, tay đau.

Nhưng riêng với Vy, dù kéo mệt và tay có chảy máu nhưng em không nói gì mà vẫn tươi cười vui vẻ. Qua đó mới thấy Vy là người tham gia các hoạt động rất nhiệt tình”.

Còn thầy Hữu Vinh thì kể lại: “Trong một cuộc nói chuyện vui với các học trò, tôi có khuyên Vy nên đi thi hoa hậu vì dáng em đẹp và có gương mặt xinh xắn.

Nhưng lúc đó Vy chỉ nói: “Thôi thầy ơi, thi hoa hậu thì phải học nữa thì mới thi được”. Rồi tôi khuyên em thi siêu mẫu, em cũng nói suy nghĩ thêm vì việc em ưu tiên hàng đầu là phải học xong lớp 12.

Ngày hôm qua (17/09 – pv) khi tôi đi dạy, có nhiều em học sinh hỏi: “Thầy có dạy chị hoa hậu không? Sau này con muốn làm nam vương. Nam vương có thi khó như chị Vy không thầy?”. 

Các em ấy chỉ mới học lớp 6 thôi mà đã quý mến, muốn lấy hình tượng của Vy đến phấn đấu rồi. Bản thân tôi khi giảng dạy cũng hay lấy những hình ảnh, tấm gương về sự cố gắng, cần cù, siêng năng và rất có chí cầu tiến như Vy để chia sẻ với các em học sinh”.

 

Thạch Tú, ảnh: Viết Dũng

Theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link gốc