Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Thêm 2 thứ này vào nồi khi nấu cơm, bạn sẽ có được món cơm thơm mềm và giàu dinh dưỡng

nấu cơm

Bạn nấu cơm mỗi ngày nhưng có thể chưa biết cách nấu sao cho thật thơm ngon, giữ lại các chất dinh dưỡng. Đây chính là bí quyết giúp bạn có được bát cơm thơm ngon, mềm dẻo bất ngờ.

Chúng ta nấu cơm mỗi ngày vì cơm là món ăn chính không thể thiếu trên mỗi mâm cơm của các gia đình. Để nấu một nồi cơm ngon, thường mọi người sẽ chú ý việc chọn loại gạo ngon và thêm đúng lượng nước.

Tuy nhiên, có một mẹo nấu cơm đơn giản khiến cho bát cơm trở nên mềm dẻo thơm phức và đẹp mắt mà không phải ai cũng biết.

Sau đây là bí quyết giúp bạn có một nồi cơm ngon, dẻo, mềm và giàu dinh dưỡng hơn, bạn có thể tham khảo và nấu thử luôn trong bữa cơm hôm nay để cảm nhận sự khác biệt.

Nhiều người nấu cơm sau khi chín, mặc dù vẫn thực hiện cách nấu đúng cách, nhưng hạt cơm có cảm giác chưa nở hết, có lúc thấy hạt cơm bị khô cứng, cũng có lúc lại nấu quá nhão, ướt. Nếu bạn tham khảo mẹo này, có thể khắc phục tốt những nhược điểm kể trên.

nấu cơm

Cách nấu cơm thơm dẻo, mềm béo và giàu dinh dưỡng

Bạn chuẩn bị lượng gạo vừa ăn, vo gạo sạch sẽ như bình thường. Chú ý rằng, không cần phải vo gạo quá 3 lần nước. Bởi khi bạn xả gạo với nước quá 3 lần sẽ làm thất thoát chất dinh dưỡng ở vỏ ngoài hạt gạo, làm cho gạo bị mất chất đáng kể.

Xem thêm  Mẹo đuổi chuột đơn giản không ngờ mà không cần nuôi mèo, đánh bả

Nếu có đủ thời gian, sau khi vo gạo, bạn nên cố gắng ngâm thêm 1 tiếng đồng hồ rồi mới bắt đầu nấu. Đây chính là bí quyết giúp cho hạt gạo ngậm đủ nước, khi nấu lên cơm sẽ rất nở và mềm.

nấu cơm

Vo gạo sạch, không quá 3 lần

Sau khi đã ngâm đủ, bạn đổ nước ngâm gạo đi và thay vào nước mới với tỉ lệ 1-1.2, tức là 1 phần gạo thì 1,2 phần nước, đây là tỉ lệ mà số gạo sẽ cần để nấu nở thành cơm.

nấu cơm

Thêm nước và ngâm trong 1 giờ

Một bí quyết đơn giản để bạn đong đo chính xác hơn chính là cho gạo vào ngồi và đổ ngập nước trên gạo 1 lóng tay.

nấu cơm

Đổ nước vào nấu với tỉ lệ 1:1,2 (nước ngập gạo trên 1 lóng tay)

Sau khi cho nước đủ lượng như trên, bạn tiếp tục nhỏ thêm vào nội ít giọt dầu ăn, tốt nhất là dầu mè. Dầu ăn cho vào nồi cơm sẽ có tác dụng làm cho cơm trở nên sáng bóng, có ánh lấp lánh, nấu chín nhìn sẽ rất ngon mắt.

nấu cơm

Thêm ít giọt dầu mè vào gạo trước khi nấu

Tiếp tục, bạn cho thêm vào nồi mất giọt giấm gạo trắng. Cách làm này giúp cho gạo chín mềm và giữ được hương vị và dinh dưỡng nguyên bản nhất, bạn có thể so sánh món cơm sau khi nấu chín.

nấu cơm

Tiếp tục thêm ít giọt giấm gạo vào

Xem thêm  Trẻ em bị cảm lạnh cha mẹ nhất định phải đề phòng biến chứng gây bệnh nguy hiểm cực kỳ khó phát hiện, có thể dẫn đến bị điếc

Hãy nhờ rằng khi cơm đã nấu xong, bạn đừng rút điện ra ngay, để thêm ít nhất 5 phút cho cơm thực sự chín “già lửa”. Sau đó, bạn có thể tận hưởng thành quả tuyệt vời của mình.

Chỉ thêm 2 nguyên liệu có sẵn trong bếp là dầu ăn và giấm, bạn có thể thay đổi món cơm bình thường trở nên thơm dẻo, sáng bóng và ngon hơn.

nấu cơm

Bạn có thể chưa tin vào bí quyết tuyệt vời mà đơn giản này, vì thế hãy tham khảo và làm thử rồi so sánh kết quả. Nếu thấy bí quyết này hữu ích, bát cơm của bạn trở nên trắng sáng và thơm ngon hơn bội phần, thì đừng quên chia sẻ thông tin này đến bạn bè của bạn.

Vân Hồng – Trí thức trẻ / Soha

Link gốc