Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Thí sinh đỗ Đại học Y Hà Nội với điểm số cao ngất 28,4 đã gian lận bao nhiêu điểm?


Em L. không phải là một học sinh giỏi khi còn học phổ thông nhưng lại đạt số điểm rất cao khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Xem thêm  Điểm thi của con kém gần nhất lớp, ông bố không mắng mà "can thiệp" giúp con vươn lên số 1

Thí sinh V.H.L. trúng tuyển ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội với điểm số rất cao là 28,4 điểm, lọt tốp 3 thí sinh có điểm cao nhất vào trường. Cụ thể điểm thi môn toán của thí sinh này là 9,4 điểm, môn hóa học là 9,5 điểm và môn sinh học là 9,5 điểm.

Theo kết quả chấm thẩm định mà Bộ GD-ĐT đã công bố, điểm lần lượt của sinh viên này là toán 5,6 điểm, hóa 3,4 điểm và sinh chỉ đạt 4 điểm, tổng điểm 3 môn là 13 điểm. Như vậy, sinh viên này phù phép cho tăng tới 15,3 điểm để trúng tuyển vào trường có điểm đầu vào cao hàng đầu của cả nước.

Theo báo Người lao động, sáng 11/4, lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Y Hà Nội cho biết trường này đã gửi công văn liên quan đến thí sinh gian lận điểm thi cho Sở GD-ĐT Sơn La, tuy nhiên trường vẫn chưa nhận được công văn trả lời.

Với một số trường hợp nâng điểm ở Hoà Bình, trường đã nhận được công văn trả lời từ Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Phòng Quản lý Đào tạo, ĐH Y Hà Nội, cho biết nhà trường sẽ xử lý sinh viên trúng tuyển theo đúng quy chế tuyển sinh. Một số trường hợp gian lận thi cử sẽ bị hủy kết quả thi, buộc thôi học.

“Những trường hợp thí sinh gian lận điểm thi sẽ có nhiều hình thức buộc thôi học, bằng cách này hay cách khác. Trường sẽ căn cứ kết luận điều tra của cơ quan an ninh để có hình thức xử lý thích đáng theo qui định hiện hành”, đại diện nhà trường trao đổi với Zing.vn.

Điểm thi của thí sinh V.H.L. (màu đỏ) so với điểm thi của những bạn cùng lớp.

Thí sinh V.H.L. là học sinh Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh này.

Trước đó, VTC News đưa tin, vào tháng 7/2018, sau khi có kết quả thi tuyển, cô giáo chủ nhiệm của V.H.L. cho biết, những bạn trong lớp học giỏi hơn L. có điểm thi THPT quốc gia 2018 chỉ ở mức làng nhàng, tầm 5 – 6 điểm môn. Về điểm thi của L., toán 9,4 hóa 9,5 sinh 9,5, cô xin phép từ chối bình luận.

Còn theo dữ liệu thống kê của trường THPT Tô Hiệu, lớp 12A11, có 43 học sinh, kết quả thi THPT quốc gia chỉ duy nhất có 1 em đạt điểm toán cao là V.H.L., 9,4 điểm.

Em điểm toán cao thứ nhì kém L. đến 3 điểm (6,4). Tiếp theo có 3 bạn được 6 điểm, 3 bạn được từ 5 đến 5,4. Còn lại tất cả đều dưới điểm trung bình (từ 1,6 điểm đến 4,8 điểm).

Khi phóng viên tìm đến nhà của V.H.L. thì hàng xóm cũng cho biết “chưa bao giờ nghe thấy L. là học sinh giỏi tại trường”. Qua tìm hiểu thì bố mẹ L. không phải công chức. Nhà L .kinh doanh quán net.

Cũng theo thông tin phóng viên VTC News thu thập được, kết thúc học kỳ I tại trường ĐH Y Hà Nội, điểm trung bình các môn của L. chỉ đạt 3,42.

Xem thêm  'Choáng' khi thủ khoa thậm chí chưa được nổi 1 điểm trong vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Theo Tổ Quốc

Link