Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa

Tuy nhiên, ngoài phương pháp luyện tập, vận động để tăng cường trao đổi chất, giảm tích tụ chất béo, chúng ta còn có thể thực hiện động tác xoa, ấn các huyệt vị để kích thích các kinh lạc tương ứng với huyệt đó, từ đó tăng cường các loại trao đổi chất trong cơ thể.

Dưới đây là những huyệt đạo có tác dụng đó

Ngoại trừ huyệt ngân giao mỗi ngày phải kích thích khoảng 20 lần ra thì những huyệt còn lại mỗi huyệt chỉ cần ấn giữ trong khoảng 3 phút là được, ngoài sau khi ăn xong không nên ấn các huyệt ở phần bụng ra thì những huyệt khác đều có thể ấn vào mọi thời điểm trong ngày.

1. Cách loại bỏ táo bón và phân tồn đọng trong ruột già quá lâu

Bấm vào huyệt thương khâu và huyệt đại hoành có thể giảm nhẹ được các triệu chứng tiêu hóa kém và táo bón và phân tồn gây nên, đồng thời giúp giảm các hiện tượng lớp mỡ trên bụng quá dày, phần bụng dưới bị nhô ra một lớp mỡ thừa rất lớn. Vị trí của huyệt thương khâu nằm ở chỗ lõm phía dưới – trước mắt cá chân trong, bờ trên gân cơ cẳng chân sau, sát khe khớp gót – sên – thuyền, còn nằm ở hai bên rốn một khoảng cách 5 đốt ngón tay là huyệt đại hoành.

Xem thêm  9 nguyên nhân gây tổn thương gan bạn nên biết rõ để mà tránh
tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 1
tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 2

2. Loại bỏ tình trạng sưng phù, béo bệnh

Ở hai bên của cơ thể, điểm mà giao với đới mạch được gọi là huyệt đới mạch, nếu ở vị trí này mà xuất hiện lớp mỡ dày thì bạn có thể sử dụng gậy mát xa bằng gỗ để hỗ trợ mát xa, sử dụng loại gậy này cũng giúp bạn dễ tác động tới các điểm huyệt hơn.

Vị trí của đới mạch nằm ở khoảng vị trí mà bạn đeo dây thắt lưng khi mặc quần, đây cũng là loại kinh lạc chạy ngang duy nhất trên cơ thể con người, việc xoa ấn huyệt đới mạch có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi nước, loại bỏ các triệu chứng phù nề và mỡ tích tụ ở phần bụng dưới.

tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 3

3. Phương pháp giúp thon gọn bụng

Điều mà mọi người gọi là mạch nhậm đi trước cơ thể, trong đông y nó thuộc dạng âm mạch, nếu như mạch nhậm trong cơ thể lưu thông không thuận cơ thể có thể xuất hiện các biểu hiện như đầy hơi, sưng phần bụng dưới, lúc này bạn có thể tăng cường mát xa huyệt thủy phân và huyệt thần khuyết để đả thông dương khí, loại bỏ các triệu chứng phù nề từ đó có tác dụng làm thon gọn phần bụng và thắt lưng.

Huyệt thủy phân nằm ở phần phía trên cách rốn khoảng 2 đốt ngón tay, còn huyệt thần khuyết nằm ở chính phần rốn của cơ thể. Do rốn của chúng ta có dạng lõm nên khá khó để mát xa vị trí này, nếu muốn mát xa bạn có thể dùng quả bóng tennis để lăn đi trên phần huyệt thủy phân và giữa rốn, dùng cách này bạn sẽ đạt được hiệu quả mát xa khá tốt.

Xem thêm  Loại rau cải nhiều canxi hơn sữa, ngừa ung thư khiến thế giới “phát sốt” ngày càng nhiều ở Việt Nam
tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 4

Huyệt thủy phân

tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 5

Huyệt thần khuyết

4. Thu gọn thắt lưng, giúp mông gọn và săn chắc

Nếu mạch nhậm và đốc mạch không thông sẽ ảnh hưởng đến sự tuần hoàn nước trong cơ thể gây nên hiện tượng phần bụng dưới bị phù nề, muốn giảm tình trạng này bạn có thể tác động vào huyệt ngân giao nằm ở vị trí giao của mạch nhậm và đốc mạch, mỗi ngày khoảng 20 lần.

Khi lật phần môi trên lên ta có thể nhìn thấy các dây hãm nhỏ, đó chính là huyệt ngân giao. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng lưỡi để chạm vào phần trên bên trong của môi trên là có thể tác động được đến huyệt ngân giao.

tập luyện, trước khi ngủ,chất độc hại
Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa 6

Huyệt ngân giao

Theo phunugiadinh