Thứ Sáu, Tháng Ba 15
Shadow

Top 10 trường mầm non ở Hà Nội có mức học phí không phải phụ huynh nào cũng dám cho con theo học

Có trường mức học phí cho một học sinh mầm non tính theo năm khiến không ít người chỉ nhìn thôi đã “hoảng”: 345 triệu đồng.

Ngày càng nhiều trường mầm non song ngữ, quốc tế, chất lượng cao được mở ra tại các thành phố lớn, đặc biệt ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với mong muốn con có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ, lại được tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới nên hiện nay nhiều gia đình có điều kiện đã đầu tư cho con đi học các trường danh tiếng ngay từ cấp học mầm non. Tại các trường này, đi kèm với những điều kiện nổi bật như ngoài giáo viên bản ngữ, cơ sở vật chất khang trang, phương pháp giáo dục hiện đại… là những mức học phí ngất ngưởng mà chắc chắn chỉ một bộ phận nhỏ những phụ huynh khá giả mới có thể đủ sức cho con em theo học.

Trong khi các trường mầm non quốc tế quy tụ nhiều học sinh ngoại quốc và con các sao Việt thì các trường song ngữ, chất lượng cao lại là nơi gửi gắm con em của những gia đình khá giả.Dưới đây là 10 trường tại khu vực Hà Nội có đào tạo hệ mầm non được xếp vào hàng những trường đứng đầu cả về danh tiếng cũng như mức học phí:

1. Trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội (UNIS Hà Nội): 356 – gần 400 triệu đồng/năm

UNIS là trường được thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Việt Nam nên nhà trường ưu tiên cho những học sinh có người thân làm việc cho Liên Hiệp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài. UNIS cũng ưu tiên cho những gia đình có con đã theo học tại trường.

học phí

học phí

Khu vui chơi rất rộng dành cho khối mầm non.

học phí

Khuôn viên rộng và xanh mát của trường.Cấp mẫu giáo, trường nhận học sinh từ 2 tuổi trở lên. Phí nhập học vào trường là 900 USD. Học phí hệ mầm non dao động từ 14,6 nghìn USD – 17,5 nghìn USD/năm (tương đương khoảng 356 – gần 400 triệu đồng).

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

2. Trường Quốc tế Hà Nội: 345 triệu đồng/năm

học phí

Trường Quốc tế Hà Nội đào tạo từ hệ mầm non lên đến phổ thông.

học phí

học phí

Một giờ học với giáo viên bản ngữ của các em học sinh.Sở hữu mức học phí “khủng” bậc nhất trong số các trường quốc tế hàng đầu Hà Nội. Đây là ngôi trường liên cấp, nằm tại một con phố lớn thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Cấp mầm non tại trường có mức học phí chung là 345 triệu đồng/năm. Riêng chi phí đăng kí vào trường đã là 23 triệu đồng/học sinh.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

3. KinderWorld International Kindergarten: 111 – 263 triệu đồng/năm

Tọa lạc tại một tòa cao ốc ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm, KinderWorld International Kindergarten (KIK) trực thuộc tập đoàn KinderWorld Education Group nổi tiếng của Singapore. Đây cũng là một trong những trường mầm non song ngữ và quốc tế nổi tiếng ở Thủ đô được đánh giá cao về phương pháp dạy và học.

học phí

Học phí của trường được phân chia theo từng độ tuổi. Theo đó, học phí một năm lớp song ngữ cho các bạn từ 2 đến 4 tuổi khoảng 111 triệu đồng, cho các bạn 5 tuổi hơn 163 triệu đồng. Hệ quốc tế, mức học phí tương ứng cho các bạn độ tuổi 2 – 4 tuổi khoảng 203 triệu đồng, các bạn 5 tuổi gần 263 triệu đồng một năm.

Xem thêm  "Làm giàu và có con nghèo": Triết lý đáng suy ngẫm của nền giáo dục Đức mà bất cứ cha mẹ nào cũng nên biết

học phí

học phí

Những giờ học đầy sáng tạo của các em của trường KIK.Mức học phí này đã bao gồm tiền ăn và không có chi phí đi lại, chưa kể phí nhập học.

4. Eton House International Pre-School: 163 – 240 triệu đồng/năm

Nằm trong một khu chung cư cao cấp hạng sang tại Hà Nội, trường mầm non quốc tế Eton House cũng chia thành hai hệ đào tạo là Hệ quốc tế và Hệ tiêu chuẩn. Học phí hệ quốc tế dao động từ khoảng 220 triệu đến 240 triệu/năm, hệ thường từ 163 – 185 triệu/năm tùy từng độ tuổi. Phí đăng kí là 15 triệu/học sinh, phí giữ chỗ 13,6 triệu với hệ tiêu chuẩn và 17,8 triệu với hệ quốc tế.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

5. Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia: 169 – 229,4 triệu đồng/năm

học phí

Đây là một cơ sở của trường British International School đặt tại Hà Nội. Trường nằm trong khu đô thị cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân với cơ sở hạ tầng rộng và vô cùng hiện đại.

học phí

Khối mầm non của trường BVIS nằm trong một khu nhà tách biệt có bể bơi ngay phía trước.

học phí

Phòng tập gym cho các bé. Theo bảng công bố chi phí học tập trên website trường, hệ mầm non có mức học phí thấp nhất trong các cấp học và dao động từ 169,4 triệu đến 229,4 triệu đồng/năm.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.Ngoài mức học phí trên, các chi phí phát sinh tại trường cũng “ngốn” một khoản khá lớn của các bậc phụ huynh. Trong đó, khi nộp đơn đăng ký, phụ huynh phải đóng phí đăng ký tuyển sinh không hoàn lại 3,375 triệu đồng. Sau khi học sinh nhận được thư mời nhập học, phụ huynh đóng phí tuyển sinh không hoàn lại là 22,5 triệu cho hệ mầm non và 45 triệu cho hệ tiểu học, trung học.Thêm một khoản phí khác là khoản tiền đặt cọc 33,75 triệu đồng trước khi cho con nhập học.

6. Trường quốc tế Nhật Bản: 153 triệu đồng/năm

Đây là ngôi trường quốc tế vừa được đưa vào hoạt động trong năm 2016. Không nằm ở trung tâm nhưng ngôi trường lại tọa lạc trên một vùng đất rộng với cơ sở vô cùng khang trang tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

học phí

học phí

Ngôi trường mới khánh thành và đưa vào sử dụng ở quận Hà Đông.Trường Quốc tế Nhật Bản là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc Mầm non đến hết Trung học Phổ thông theo mô hình của Nhật Bản.

học phí

học phí

Trường có bể bơi và sân bóng trong nhà rộng rãi.Theo đó, học phí của trường cũng được xếp vào loại “khủng” khi cấp mầm non là trên 153 triệu/năm (đã giảm 10%). Riêng phí nhập học là 25 triệu đồng và không được hoàn lại. Mức học phí này bao gồm: Đồng phục, dã ngoại bắt buộc, tài liệu học, bảo hiểm (y tế, thân thể). Như vậy, chưa tính tiền ăn, tiền xe đưa đón, muốn cho con đi học mầm non tại trường, mỗi phụ huynh phải nộp xấp xỉ 15 triệu/tháng.

Xem thêm  Nhà có 7 người nhưng chỉ mua 6 cái bánh, người mẹ đã dạy cho con bài học cả đời không quên

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

7. Trường mầm non Canada Maple Bear: 76 – 189 triệu đồng/năm

Trực thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear danh tiếng của Canada, trường Maple Bear có hai cơ sở tại Hà Nội nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ và đường Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng. Muốn cho con theo học tại trường, phụ huynh sẽ phải đóng một khoản phí nhập học: 10,000,000 VND/năm, phí xây dựng: 6,000,000 VND/năm, phí bảo hiểm tai nạn: 950,000 VND/năm.

học phí

Các bạn trường mầm non Canada Maple Bear cơ sở Vincom tưng bừng trong lễ Halloween.

học phí

Giờ học thể dục sôi động tại trường.Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau. Theo đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.Ngoài ra, học sinh sẽ phải đóng một khoản tiền ăn gần 20 triệu/năm.

học phí

8. Trường quốc tế Pháp (Lycee Francais): 82 triệu – 117 triệu đồng/năm

học phí

Cũng là một trường liên cấp quốc tế, trường quốc tế Pháp luôn có tên trong danh sách những trường quốc tế hàng đầu khu vực Thủ đô. Học phí mẫu giáo tại trường dao động từ khoảng 82 triệu – 117 triệu/năm. Phí ghi danh là 3,5 triệu. Tiền ăn khoảng hơn 10 triệu/năm.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

9. Trường mầm non quốc tế Hà Nội O’Hana preschool: 95,85 triệu đồng/năm

học phí

Trường có hai cơ sở đều nằm ở khu vực trung tâm, 1 cơ sở đặt tại quận Ba Đình, cơ sở hai nằm trong khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Ngoài việc dạy ngoại ngữ thì đây còn là một trong những ngôi trường mầm non áp dụng phương pháp giáo dục Reggio Emilia – phương pháp tiếp cận sáng tạo và đầy cảm hứng, tạo cho trẻ khát vọng kiếm tìm kiến thức và cho trẻ mọi công cụ để khám phá thế giới.

học phí

Giáo viên bản ngữ hướng dẫn các em khám phá thế giới bằng mô mình.

học phí

Một buổi học mỹ thuật tại trường Ohana.Học phí tại trường “mềm” hơn chút ít so với các trường mầm non quốc tế trong khu vực, khoảng 96 triệu đồng/năm. Phí nhập học 5 triệu.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

10. Trường song ngữ Hà Nội – Academy: 76,5 triệu đồng/năm

học phí

học phí

Nằm trong một khu đô thị quốc tế ở Nam Thăng Long, Hà Nội, mức học phí của trường song ngữ Hà Nội – Acedemy có vẻ dễ thở hơn các trường trên một chút. Hệ mầm non có mức học phí là 76,5 triệu đồng/năm. Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng 3,3 triệu tiền phí ghi danh, 8,8 triệu/năm phí phát triển trường, chưa kể các khoản tiền ăn, tiền đồng phục…

học phí

Không gian thoáng và rộng trong một lớp học mẫu giáo của trường song ngữ Hà Nội – Academy.

học phí

Canteen – nơi cung cấp suất ăn cho các em học sinh.

học phí

Mức học phí tham khảo trên website của trường tính đến thời điểm hiện tại.

>>Top 20 trường Đại học đắt đỏ nhất Việt Nam

Theo Afamily

Link gốc