Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Trẻ sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: ‘Không ai cho con chết lần thứ 2 tàn nhẫn như thế’

Khi đối diện với cơ quan điều tra, nữ sinh viên Đ.V.A (21 tuổi, quê Quảng Bình) – người mẹ trong vụ việc trẻ sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm cho rằng, khi đẻ con ra, bé đã tử vong nên nữ sinh nghĩ đến chuyện ném xuống qua cửa sổ.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Đánh giá theo khía cạnh bác sĩ Tâm lý, Ths Bs Chuẩn cho rằng, trong vụ việc này, bạn nữ chấp nhận mang thai 9 tháng 10 ngày sinh con, tức bạn đã có cả một kế hoạch dài đối diện với thiên chức làm mẹ.

Vì nếu là người khác, khi biết mình có thai ngoài ý muốn, họ có thể “xử lý” bằng cách nạo hút thai. Đặc biệt, bạn nữ là sinh viên, có hiểu biết, sống ở thành phố có đầy đủ dịch vụ nạo phá thai và việc tìm kiếm dịch vụ này vô cùng dễ dàng.

“Có thể, bạn nữ đã nhận được lời hứa hẹn từ bạn trai mình, sau đó bị bỏ rơi, không biết cách xử lý êm đẹp như thế nào nên bần cùng giải quyết một cách vô nhân tính. Hoặc xuất phát từ lí do tranh cãi với đối phương, khi đẻ xong, muốn để “đối phương xuống nước”, bạn nữ mang con ra dọa và không may đánh rơi con mình.

Trường hợp này thường gặp ở những thanh thiếu niên, họ thích dọa tự tử, tự sát để “dằn mặt đối phương”, khi cảm xúc cao trào, họ hành động thiếu lí trí.

Xem thêm  Luật sư: Ai đang ngộ nhận, nếu CNC không phải công ty bình phong vì sao ôtô đeo biển 80A?

Cũng có thể, bạn nữ bị trầm cảm dẫn đến hành động thiếu logic”, Ths. BS Chuẩn chia sẻ.

Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định một điều, đây là hành động vô cùng thiếu nhân tính. “Con của bạn nữ có thể tử vong trước đó, nhưng bạn có thể xử lý bằng việc đem con đi chôn, bỏ mặc ở đâu đó ít người phát hiện.

Nhưng bạn lại ném con đi, với tư duy người làm mẹ, dù con đã chết, không ai để con mình chết lần thứ 2 một cách đau đớn như thế.

Thông thường, một người phụ nữ khi nạo phá thai, họ đã bị dằn vặt kinh khủng về tâm lý, phải đi cúng bái, lên chùa xoa dịu tinh thần”.

Bác sĩ nhận định, trong sự việc này còn nhiều mâu thuẫn, nhiều điều phi logic thông thường.

Trước đó, khoảng gần 21 giờ, ngày 18/10, tại Khu chung cư HH Linh Đàm, người dân bỗng bất ngờ thấy một vật thể lạ bay xuống, khi đến gần, mọi người nhận ra đó là một trẻ sơ sinh mới đẻ, còn nguyên cuống rốn.

Sự việc gây phẫn nộ dư luận bởi sự độc ác, thiếu tính nhân văn.

Đặc biệt, những người liên quan đến vụ việc đều là sinh viên, có học thức.

Hồng Ngọc – Theo Gia đình mới

Link gốc