Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Trước khi mất liên lạc, Chủ tịch huyện gọi điện cho con trai nói “đang gặp việc rắc rối”

chủ tịch huyện, đang gặp việc rắc rối, mất liên lạc

Theo ông Luật, gia đình và cơ quan công an đã tìm thấy xe ôtô mà Chủ tịch huyện Quốc Oai đi trước khi “mất tích” bất thường tại một bãi xe ở đường Trần Duy Hưng.

Tín hiệu điện thoại lần cuối cùng ở khu hồ Đền Lừ

Chiều 2/1, tại trụ sở UBND huyện Quốc Oai, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã thông tin chính thức với PV về sự việc ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện vắng mặt bất thường nhiều ngày qua.

Theo ông Luật, trong ngày thứ 2 (25/12/2017), ông Nguyễn Hồng Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường, không có vấn đề gì.

Tối hôm đó, một cán bộ ở Phòng Tài chính huyện về hưu nên ông Lâm vẫn dự bữa ăn cơm chia tay. Khoảng hơn 20h, bữa cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan.

“Khoảng hơn 21 giờ, ông Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó, đi đâu thì cũng không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6h35 (ngày 26/12/2017), ông Lâm có gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Sau đó, chúng tôi không liên lạc được”, ông Luật nói.

Trước tình hình đó, gia đình đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an và huyện cũng làm văn bản báo cáo lên thành phố về việc ông Lâm không đến cơ quan làm việc và không liên lạc được.

chủ tịch huyện, đang gặp việc rắc rối, mất liên lạc

Ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

“Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ cũng trực tiếp báo cáo lên lãnh đạo thành phố, công an.

Các cơ quan chức năng của thành phố, huyện đã rất tích cực vào cuộc để điều tra, tìm kiếm từ tìm hiểu gia đình, cơ quan, các cuộc điện thoại gọi đi, gọi đến, khu vực đồng chí gửi xe đều không tìm thấy điều gì.

Đồng thời, cũng không có biểu hiện bất thường gì về tâm lý, tình cảm, các mối quan hệ và cũng không tìm được manh mối, nút thắt nào để tìm tung tích của Chủ tịch huyện”, ông Lai thông tin.

Xem thêm  Bộ Y tế thừa nhận việc em chồng Bộ trưởng làm ở VN Pharma

Sau khi gia đình ông Lâm trình báo, vậy cơ quan chức năng đã làm việc với những đầu mối thông tin nào thưa ông?

Ông Đỗ Lai Luật: Các cơ quan chức năng đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và theo chúng tôi được biết qua báo cáo là đã hỏi các quan hệ, tài sản của ông Lâm và gia đình thì không có bất thường.

Đồng chí Lâm hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch, mới được bầu làm Chủ tịch từ tháng 7/2017 và là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ, cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì.

Tôi muốn thông tin thêm là khu vực xuất hiện tín hiệu điện thoại lần cuối cùng của đồng chí Lâm ở khu hồ Đền Lừ (Hoàng Mai) và thành phố đã chỉ đạo công an quận Hoàng Mai tiến hành lần từng ngõ, gõ từng nhà nhưng không thấy gì cả.

Hiện nay, huyện và các cơ quan chức năng có đặt ra giả thiết gì về việc “mất tích” bất thường của ông Lâm không?

Ông Đỗ Lai Luật: Chúng tôi chỉ lo điều hành công việc cho ổn còn tình huống này, tình huống khác tôi nghĩ các cơ quan công an, cơ quan điều tra sẽ phải đặt hết ra để tìm kiếm.

chủ tịch huyện, đang gặp việc rắc rối, mất liên lạc

Phòng làm việc của ông Lâm.

Tìm thấy xe ôtô mà Chủ tịch huyện đi trước khi “mất tích”

Thông tin của người dân cho biết, có nhìn thấy con trai ông Lâm ra trung tâm Hà Nội lấy chiếc xe ô tô riêng mà ông này đi khi “mất tích” bất thường. Phía huyện đã có thông tin xác minh chưa, thưa ông?

Ông Đỗ Lai Luật: Tôi nói luôn là ôtô này được tìm thấy ngay ngày 26/12 và đang đỗ ở garage của UBND huyện. Việc đưa xe về có sự thống nhất bên công an và gia đình.

Cơ quan này chỉ đạo toàn bộ khâu từ việc phát hiện ra, quản lý, giữ gìn, khám xe, đưa xe về. Đồng thời, việc này có sự chứng kiến của gia đình, UBND huyện.

Xem thêm  Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị mất liên lạc khi lên Yên Bái công tác

Khu vực tìm được chiếc xe ôtô này là ở chỗ nào, thưa ông?

Ông Đỗ Lai Luật: Theo cơ quan công an báo cáo, ông ấy gửi xe ở một bãi xe ở ngõ 113 Trần Duy Hưng là Trung tâm khoa học kỹ thuật nào đó chứ không phải khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ hay là siêu thị gì cả.

Còn về thời điểm tìm thấy xe, tôi cũng không rõ giờ nhưng buổi sáng hôm 26/12, ông ấy có gọi điện thoại cho con trai xoay quanh thời điểm gọi cho Bí thư Huyện ủy xin nghỉ họp và nói một câu không rõ ràng lắm.

Theo công an báo cáo, ông Lâm có gọi nói là “bố đang gặp chuyện rắc rối”, xong không liên lạc được nữa.

chủ tịch huyện, đang gặp việc rắc rối, mất liên lạc

Chiếc xe ô tô của ông Lâm được tìm thấy.

Con trai hoảng và gọi điện cho những người thân nhất và mấy người bạn thân của gia đình biết, trước đây, khi ra thăm con hay gửi xe ở khu vực Trần Duy Hưng. Khi gia đình đến thì thấy xe.

Khi tìm thấy xe có gì bất thường hay tìm thấy dấu vết gì không?

Ông Đỗ Lai Luật: Tôi không được trực tiếp khám xe nhưng công an báo cáo là không có gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân. Nếu mà có thì sẽ có đầu mối để điều tra ra rồi.

Về một số thông tin cho rằng, con trai ông Lâm hiện cũng đang công tác tại huyện, có đúng không thưa ông?

Ông Đỗ Lai Luật: Thông tin đó không đúng. Không có con nào của ông Lâm làm ở huyện cả.

Tôi muốn nói thêm là cơ quan chức năng đã dò tất cả các cuộc gọi, tin nhắn đến máy ông Lâm nhưng không có một cái gì bất thường cả.

Hiện tại, chúng tôi cũng như các cơ quan chức năng đang tập trung tìm kiếm với mong muốn sớm tìm thấy tung tích.

Xin cảm ơn ông!

Theo Soha