Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Trường đang thông tin vụ học sinh lớp 2 bị tát, cô giáo phủ nhận cho HS tát nhau 50 cái

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung thông tin, theo bản tường trình, cô giáo viết không cho học sinh tát nhau 50 cái.


Buổi thông tin báo chí sáng nay.

Sáng nay, 6/12, tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã diễn ra buổi thông tin báo chí về việc cô giáo T cho học sinh tát bạn 50 cái gây xôn xao dư luận gần 2 ngày qua.

Tại buổi thông tin, bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết, về phía phụ huynh học sinh có mẹ của cháu L.P (lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung – cháu bé bị tát) tới dự và đại diện của Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội…

Theo bà Lê Anh Vân, ngay sau khi nhận được thông tin, ban giám hiệu nhà trường đã khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc.

Qua sự việc, bà Anh Vân cũng gửi lời xin lỗi đối với các bậc phụ huynh, học sinh trong nhà trường và tập thể lớp 2A5.

Với cương vị là một người bà, người bác, người cô, người hiệu trưởng, bà Anh Vân cảm thấy rất đáng tiếc về sự việc này.

Bà Anh Vân nói, tinh thần chung của nhà trường là cầu thị lắng nghe về các sai phạm, nhà trường đã có xử lý, tạm đình chỉ đứng lớp với cô giáo trong 15 ngày. Ngày hôm qua (5/12), hội đồng sư phạm nhà trường đã họp rút kinh nghiệm cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn. Đây là giáo viên trẻ mới về trường công tác.

Trước câu hỏi của PV về việc có hay không việc cô giáo cho học sinh tát bạn, bà Anh Vân trả lời: “Theo bản tường trình, cô giáo viết không cho học sinh tát nhau 50 cái.

Xem thêm  “Hỏi cung” học sinh về 231 cái tát: “Tội ác không có điểm dừng”

Việc xác minh này là rất khó vì học sinh còn nhỏ, non nớt, mới đang học lớp 2 nên chúng tôi chỉ xác minh khi có người giám hộ là cha mẹ học sinh.

Qua xác minh với phụ huynh, đại diện cha mẹ học sinh thì có con không nhớ, có con không biết sự việc, có con nói có nhưng bảo chỉ 1-2 cái tát gì đó. Nguyên nhân sự việc qua tường trình là bộc phát. Giờ tự làm bài tập cô giáo hướng dẫn làm các bài bộ môn, học sinh tranh giành nhau hộp bút. Khi thấy học sinh tát nhau cô giáo T đã xuống yêu cầu dừng lại.

Bà Anh Vân cho biết, cô T mới về công tác tại trường đầu năm học và mới ra trường nhưng được phụ huynh yêu mến. Với sự bột phát của giáo viên trẻ thiếu kinh nghiệm, đã sai phạm thì phải xử lý.

“Chúng tôi sẽ làm thế nào cho trẻ những điều tốt nhất, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Chúng tôi vẫn nói với giáo viên rằng con em là bạc vàng…. Việc phạt học sinh bằng bất cứ hình thức nào chúng tôi cũng không đồng ý. Thậm chí có phụ huynh đề nghị phạt con chúng tôi cũng không làm.

Cô giáo T được đồng nghiệp yêu mến. Nhưng dù cô thân phận ra sao, con của lãnh đạo hay không chúng tôi cũng xử lý nghiêm”, bà Vân nói.

Tại buổi thông tin sáng nay, ông Tạ Ngọc Thắng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cho biết, vào sáng qua (6/12), đơn vị này mới chính thức biết thông tin vụ việc ở trường Tiểu học Quang Trung.

Xem thêm  Lấy lời khai học sinh vụ 231 cái tát, sao bắt trẻ tái lại chấn thương?

Theo ông Thắng, đây sự việc khó xác minh bởi các con lớp 2 bé tí ti, chỉ có cô và trò, người lớn nắm sự việc chỉ qua được học sinh qua phụ huynh rồi qua giáo viên chủ nhiệm. Lớp không có hệ thống camera.

Tối qua (6/12), ông Thắng cùng Hiệu trưởng, Ban giám hiệu nhà trường đã dành thời gian đến thăm gia đình. Ông Thắng phân trần, việc đến nhà học sinh không phải là đến đàm phán, thoả thuận để giảm nhẹ, thay đổi thông tin như đâu đó phản ánh, đó là trách nhiệm của nhà trường và phòng giáo dục.

Khi đến nhà phụ huynh, ông Thắng đã gặp cháu L.P, mẹ cháu, ông bà nội ngoại. Hôm qua cháu L.P đi học bình thường, không có biểu hiện tâm lý xáo trộn, ông Thắng cảm thấy rất mừng vì điều này.

Trước đó, chiều 5/12, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã ký công văn gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quang Trung bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn học cùng lớp tát.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả xác minh, tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 6/12/2018.

 Theo Trí thức trẻ

Link