Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Truyền thông Jordan chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà gặp khó trước Việt Nam

truyền thông, jordan, asian cup 2019, tuyển việt nam

Sau trận hòa 1-1 với Việt Nam ở lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019, báo giới Jordan đã có những phân tích về cục diện của cuộc đấu này. 

Với nhan đề “Những lý do khiến Jordan thi đấu bế tắc trước Việt Nam ở trận cuối vòng loại Asian Cup 2019”, tờ Kooora có nhiều phân tích về nguyên nhân và cho rằng đội chủ nhà gặp thách thức nhất định trước lối chơi chặt chẽ, khoa học của đội tuyển Việt Nam.

truyền thông, jordan, asian cup 2019, tuyển việt nam

Đội tuyển Jordan gặp khó trước lối chơi chặt chẽ mà HLV Park áp dụng

Kooora.com đánh giá cao màn thể hiện của thầy trò Park Hang Seo trong hiệp 1, bằng thế trận hợp lý, đội khách có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, Jordan dù chuẩn bị tốt bằng trận giao hữu với Kuwait, nhưng lại vất vả để tìm phương án tiếp cận khung thành đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông chủ nhà từng kỳ vọng, Jordan sẽ có một trận đấu tưng bừng để tìm lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước này, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Jamal Abu-Abed vất vả mới kiếm được trận hòa. Quá ít khán giả đến sân khiến cầu thủ Jordan mất đi nguồn động viên tinh thần đủ lớn.

truyền thông, jordan, asian cup 2019, tuyển việt nam

Truyền thông chủ nhà cho rằng, đội tuyển Việt Nam xứng đáng với 1 trận hòa

Xem thêm  Nhật Bản "buông kiếm", HLV Park Hang-seo sẽ phải hi sinh để "mở đường sống" cho Việt Nam?

Tờ Kooora.com viết: “Phải thi đấu trên sân khách cùng quãng đường di chuyển khá xa nhưng Việt Nam đã mang đến rất nhiều bất ngờ cho Jordan khi sẵn sàng chơi tấn công ngay từ đầu. Đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ, giàu thể lực.

Sau hiệp đấu đầu tiên nhạt nhòa, Jordan đã chơi tốt hơn sau giờ nghỉ, nhưng các cầu thủ Jordan vẫn chơi rất nhạt nhòa. Khả năng tấn công của họ không được cải thiện và khó tiếp cận khung thành Việt Nam. Trong khi đó đội khách chơi kín kẽ và còn tạo ra vài cơ hội phản công. Tuyển Jordan chỉ có thể gỡ hòa nhờ cú sút thử vận may của Amarah”

Ngoài bình luận về lối chơi, tờ Kooora còn cho rằng, HLV Jamal Abu-Abed và cộng sự chưa định hình được lối chơi cho đội bóng, khiến sức mạnh của Jordan mất đi tính ổn định. Dù thời gian đến VCK Asian Cup 2019 còn dài, nhưng toàn đội cần tích cực thay đổi, mới kỳ vọng vào một giải đấu thành công.

Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2019: Jordan 1-1 Việt Nam

Theo Soha