Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tự truyện của Hillary Clinton phá vỡ kỷ lục doanh thu sách kể từ 2012

Chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, cuốn “What Happened” của bà Hillary Clinton đã bán được hơn 300.000 bản cả sách giấy và ebook.

Theo tờ Publishers Weekly, doanh thu cuốn sách mới của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, What Happened trong tuần đầu tiên đã vô cùng khả quan với hơn 300.000 bản sách được bán ra.

tự truyện, hillary Clinton, kỷ lục doanh thu

Bà Hillary Clinton trong tour quảng bá cuốn tự truyện What Happened.

Ra mắt vào ngày 12/9, What Happened là những trải lòng của bà Hillary về thất bại trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2016. Trong cuốn sách, bà miêu tả lại suy nghĩ và cảm giác khi đối mặt với ứng cử viên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, các sai lầm mà bà mắc phải, và cách bà vượt qua cú sốc thất bại để quay trở lại mạnh mẽ hơn.

Trong số 300.000 bản bán được ở tuần đầu tiên phát hành sách, 167.000 bản What Happened thuộc về sách giấy bìa cứng, số còn lại là ebook. Cũng theo thống kê của Nielsen BookScan, hơn 85% số người đặt trước và mua sách của bà Hillary là dân Mỹ.

Doanh thu tuần đầu tiên của What Happened đã phá vỡ kỷ lục bán sách hư cấu kể từ năm 2012. ABC News cho biết, cuốn sách phi hư cấu cuối cùng mà có doanh số bán sách giấy ấn tượng như vậy thuộc về Not Easy Day của Mark Owen.

Xem thêm  Nghệ sĩ hài - người đôi ba lần đò, người chưa từng “lên xe hoa”

tự truyện, hillary Clinton, kỷ lục doanh thu

Not Easy Day đứng vững vị trí bán sách giấy thể loại phi hư cấu ăn khách nhất trong tuần đầu tiên phát hành.

Tác phẩm là cuốn tự truyện của một đặc vụ Mỹ miêu tả lại chiến dịch chống khủng bố và sứ mệnh bắn gục Osama bin Laden. Cuốn sách đã bán được 250.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên vào tháng 12/2012.

Tuy vậy, những gì mà What Happened làm được lại kém xa so với cuốn hồi ký Living History xuất bản năm 2003. Hồi ký của Hillary Clinton đã bán được 438.000 bản sách giấy chỉ sau 7 ngày phát hành. Nguyên nhân một phần do thời điểm ấy ebook chưa thịnh hành nên số lượng sách giấy bán ra khả quan hơn so với hiện tại.

Bà Hillary Clinton đã chọn thủ đô Washington là nơi đầu tiên để bắt đầu tour quảng bá sách của mình vào ngày 18/9, và địa điểm sắp tới chính là thành phố Toronto, Canada. Tour quảng bá sách của bà Hillary sẽ kéo dài đến hết cuối năm tại 15 thành phố lớn trên khắp Bắc Mỹ.

Theo ICTNEWS

Theo khampha.vn