Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tuyến cáp quang APG đã sửa xong, khôi phục 100% dung lượng Internet đi quốc tế

Tuyến cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch chuyển nhanh hơn dự kiến. Hiện tại, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi 100%.

tuyến cáp quang, internet

Tuyến cáp APG đã sửa xong. Ảnh minh họa: Internet

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi do việc dịch chuyển đường cáp APG tại Singapore hoàn thành nhanh hơn dự kiến.

Cụ thể, theo thông báo từ hệ thống cáp quang biển APG, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Changi-Singapore để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore từ 0 giờ ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1. Tuy nhiên, việc dịch chuyển đã hoàn thành nhanh hơn dự kiến. Đến 15 giờ 45 phút hôm nay (6/1), tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn so với kế hoạch là 2 ngày trước đó. Tới nay, 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.

AdvertisementEnd of ad break in 42 sYou can close Ad in {5} s

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Xem thêm  Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Thiếu tá Công an bị tước danh hiệu

Trong khi đó, tuyến cáp quan trọng nối Internet Việt Nam đi quốc tế khác là AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn từ 6/1 và tới 9/1, tuyến cáp này mới hoạt động ổn định trở lại.

Trước đó, các nhà mạng đã cho biết hệ thống cáp quang biển quốc tế APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore phục vụ việc mở rộng sân bay Changi của Singapore trong 2 ngày cuối tuần. Trong dịp này, sự cố xảy ra trên cáp nhánh hướng kết nối từ Việt Nam đi Singapore cũng sẽ được xử lý. Cùng với đó, các đối tác sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn tuyến cáp quang biển quốc tế AAG khiến lưu lượng kênh truyền kết nối Internet quốc tế trên các tuyến cáp biển này có thể tạm thời bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các nhà mạng quốc tế và Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được các thông tin từ đối tác quốc tế, các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đã sử dụng các phương án dự phòng để giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng. Trao đổi với ICTnews, đại diện các ISP tại Việt Nam như VNPT, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam… đều khẳng định, do nắm được kế hoạch nên đều đã có phương án để đảm bảo dịch vụ cung cấp cho các khách hàng.

Theo ICTNEWS