Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vắng bóng tại Việt Nam từ lâu nhưng Cao Sao Vàng vừa được người Nga làm quảng cáo quá là “xịn xò”, xem xong cả một bầu trời ký ức ùa về

Trong đoạn video dài vỏn vẹn 40 giây, các diễn viên lần lượt truyền tay nhau, mở nắp và hít hà mùi hương đặc trưng tỏa ra từ hộp Cao Sao Vàng.

Với nhiều người thế hệ 8x hoặc cả các bạn 9x và đông đảo người dân Việt Nam, nhắc đến cái tên Cao Sao Vàng là một “bầu trời ký ức” lại ùa về. Thời đó, các bà các mẹ luôn “thủ sẵn” trong túi một hộp Cao Sao Vàng để phòng khi trái gió trở trời hoặc hắt hơi, đau đầu, sổ mũi, khó thở là lại mang ra dùng như “thần dược” trị cảm cúm, say tàu xe…

Thời gian trôi đi, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nội, ngoại nhập cao cấp hơn, Cao Sao Vàng dần biến mất nhưng để lại cho mọi người nhiều ấn tượng khó phai.

Những hộp Cao Sao Vàng “vang bóng một thời” ở Việt Nam.

Mới đây, một kênh Youtube của một nhóm các bạn trẻ người Nga đã khiến cộng đồng mạng thích thú khi làm hẳn một video vô cùng “xịn xò” để quảng cáo cho nhãn hiệu Cao Sao Vàng vang bóng một thời ở Việt Nam. Đoạn video tuy chỉ ngắn chưa đầy 1 phút nhưng lại được đầu tư tỉ mĩ kỹ lưỡng cả về âm thanh, ánh sáng, trang phục và có sự góp mặt của dàn người mẫu toàn trai xinh, gái đẹp! Lọ Cao Sao Vàng xuất hiện một cách “sang chảnh” trong video chẳng kém gì món đồ hiệu hay loại nước hoa cao cấp, đắt tiền.

Xem thêm  18 năm phát sóng Đường lên đỉnh Olympia, 2 ngôi trường này đã chiếm đến 10 thí sinh trong trận chung kết năm

Được biết, kênh Youtube này thuộc sở hữu của 4 anh chàng đẹp trai. Họ chuyên phối hợp sản xuất các clip mang tính giải trí, parody…

Cảnh cuối đẹp long lanh với hình ảnh hộp Cao Sao Vàng.

Video phát hành vào ngày 16/7/2020 với tựa đề: “Мазь “Звездочка” — прохладное удовольствие” (Tạm dịch sang tiếng Việt là Thuốc mỡ “Sao Vàng” – phương thuốc điều trị mát lành”.

Ở phần giới thiệu, nhóm nhà sản xuất video giải thích rằng: “Chúng ta đều nhớ mùi cay nồng tỏa ra từ thứ thuốc mỡ đựng trong những chiếc hộp sắt tròn nhỏ. Những ký ức này mang ta về với căn nhà của bà, nơi thứ “thuốc mỡ” thơm lừng này trở thành thứ thuốc chữa đau đầu, sổ mũi , và cả viêm phổi”.

Trong đoạn video dài vỏn vẹn 40 giây, các diễn viên lần lượt truyền tay nhau, mở nắp và hít hà mùi hương đặc trưng tỏa ra từ chiếc hộp Cao Sao Vàng nhỏ như thể hít hà hương nước hoa ngất ngây, quyến rũ khó tả. Từng cảnh quay đều khá nghệ thuật và chỉn chu.

Đến nay, đoạn video đã thu hút hơn 34.000 lượt xem, nhiều cư dân mạng khâm phục khả năng sáng tạo của tác giả. Đặc biệt, một số người Việt cũng bình luận thể hiện sự thích thú đối với concept độc đáo của video.

Vì sao Cao Sao Vàng lại thân thuộc với người Nga đến vậy?

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá thông dụng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore. Từ năm 1969, sản phẩm cao xoa có thương hiệu Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường.

Xem thêm  Ngày cưới, nhà gái làm trăm mâm cỗ, chuẩn bị chục cây vàng trao cho con gái nhưng tới giờ rước dâu chú rể bỗng mất hút cùng tin nhắn: "Anh chỉ thuê nó diễn tới đây thôi"

Cao Sao Vàng có thành phần gồm long não, sáp ong và các loại tinh dầu quý của Việt Nam, như bạc hà, quế, tràm, hương nhu. Tác dụng nổi bật của loại cao này là chống cảm, chuyên trị đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, say tàu, xe…

Sau khi đất nước thống nhất năm 1975, Việt Nam đạt thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu sản phẩm Cao Sao Vàng sang Liên Xô, có thời điểm kỷ lục xuất khẩu tới 20 triệu hộp. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng với Liên Xô kết thúc, sản lượng Cao Sao Vàng lại sụt giảm đáng kể.

Theo Pháp luật bạn đọc