Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Việt Nam đã hết “quân bài trong tay áo” trước Malaysia?

Đó là nhận định của HLV Phạm Minh Đức trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia. Với kết quả hòa 2-2 ở lượt đi, chỉ cần một trận hòa 0-0 hoặc 1-1, Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Lối chơi nào, con người nào sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng để khắc chế người Mã vào tối 15/12, HLV Phạm Minh Đức đã đưa ra nhận định của mình trước trận cầu đang được người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng này:

“Tôi nghĩ, HLV Park Hang-seo cứ duy trì lối chơi phòng ngự phản công như ở trận chung kết lượt đi với Malaysia. Đặc biệt, hàng công nên chắt chiu cơ hội có được, mục tiêu trước mắt nên là một trận hòa 0-0 hoặc 1-1, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Tôi không nghĩ hàng công của chúng ta trận rồi chơi không tốt. Họ chơi quá hay quá xuất sắc đấy. Nhưng, trong một trận cầu căng thẳng như thế, Đức Chinh, Văn Đức hay Tiến Linh đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình rồi, vấn đề là trận này ai chơi tiền đạo nên khắc phục khâu dứt điểm sao cho hiệu quả”.

Xem thêm  Tướng Nghinh: Không thể chấp nhận việc xưng thương binh, cố thủ đòi mua vé, ăn nhậu ở VFF

“Đi đến trận chung kết rồi, lần này là lượt về, HLV Park Hang-seo cũng đã sử dụng hết những con người tốt nhất trong tay nên yếu tố bất ngờ dường như sẽ không còn nữa đâu. Tốt nhất, ông Park nên duy trì sơ đồ chiến thuật 5-4-1, chờ các cá nhân như Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức hay Văn Đức tỏa sáng.

Để làm được điều này, các tiền đạo cần sự hỗ trợ rất lớn từ các tiền vệ trung tâm. Bộ đôi Huy Hùng và Đức Huy đang có phong độ tốt và khá hợp ý nhau, nên sử dụng họ. Yếu tố bất ngờ từ những cú sút xa, hay những tính huống băng lên phá bẫy việt vị của tuyến hai sẽ giúp Việt Nam giải quyết trận đấu này.

Trận đấu trên sân khách, chúng ta đã chơi quá tốt, quá hiệu quả với phương án này. Malaysia gần như không tìm ra cách hạn chế được chiến thuật của Việt Nam. Nếu cứ duy trì được sức ép và lối chơi tương tự, Malaysia khó có cơ hội để ghi bàn vào lưới của chúng ta”, vẫn lời HLV Phạm Minh Đức.

Ở trận chung kết lượt về tối ngày 15/12, Malaysia sẽ có sự trở lại của hậu vệ cánh phải Syahmi Safari, người đã có siêu phẩm ở trận bán kết lượt về AFF Cup với Thái Lan. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất.

Xem thêm  5 sai lầm khi nấu ăn có thể gây họa cho cả gia đình: Bệnh tật cũng từ đây mà ra!

Theo Thái Hải- Trí thức trẻ/Soha

Link