Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Việt Nam mất HC vàng vì VĐV chủ nhà chạy ở môn đi bộ

Vòng cuối Elena Gohling Yin của Malaysia phạm luật nhưng các trọng tài không bắt lỗi, khiến Phan Thị Bích Hà chỉ có HC bạc nội dung đi bộ 10.000m chiều 23/8.

chủ nhà, đi bộ, sea games 29, mất HC vàng

Bukit Jalilm Elena Gohling Yin chạy ở nội dung đi bộ. Ảnh: Đức Đồng.

Theo quy định của môn đi bộ, hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc rời khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng của các trọng tài. Ngay vòng đầu tiên tại sân Bukit Jalilm Elena Gohling Yin đã phạm quy để vượt lên.

Bích Hà kiên trì bám đuổi, san lấp khoảng cách với đối thủ và vượt lên. Cô liên tục dẫn ở bốn vòng áp chót. Tuy nhiên, khi tín hiệu báo vòng cuối cùng vang lên, Elena Gohling Yin bất ngờ tăng tốc. VĐV của chủ nhà… chạy thay vì đi bộ, cả hai chân đều rời khỏi mặt đất. Tuy nhiên các trọng tài đều ngó lơ.

Kết quả, Elena Gohling Yin về nhất với thành tích 52 phút 21 giây 50. Bích Hà về ngay sau với 52 phút 27 giây 78.

Ngay sau khi cán đích, VĐV của Việt Nam đã ngồi sụp xuống dựa vào tấm chắn của đường ra khu thay đồ. Khuôn mặt cô lộ rõ sự thất vọng. “Quá chán! Nhưng biết sao được. Là vận động viên tôi không thể đưa ra bình luận. Còn diễn biến thế nào thì mọi người xem đều thấy”, Bích Hà ngao ngán chia sẻ với VnExpress.

Tại các kỳ SEA Games trước, “Nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thanh Phúc từng nhiều lần bật khóc khi chứng kiến các VĐV chủ nhà chạy ở nội dung đi bộ tại các kỳ SEA Games. Năm nay cô không dự thi vì đang mang bầu.

Xem thêm  Gặp Thái Lan, Malaysia đổi địa điểm chung kết bóng đá nam để lấy may?

Theo Vnexpress