Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vợ Jack Ma lần đầu tiết lộ tuyệt chiêu trở thành phu nhân tỷ phú: Hãy yêu và cưới một người đàn ông “trắng tay”

Jack Ma luôn giữ quan điểm: “Điều quan trọng nhất khi trở về nhà là phải có một chiếc giường êm, và trên giường là một người vợ tốt”.

Nói đến vấn đề kết hôn, nhiều cô gái hiện nay thường có suy nghĩ muốn cưới một người đàn ông đã ổn định, tức là: có công ăn việc làm, thu nhập khá, có nhà riêng và (nếu có thể) đã có ô tô riêng. Vốn dĩ, phần lớn trong số chúng ta đều có những lựa chọn an toàn, muốn sống một cuộc sống đủ đầy và bình yên. Có thể có những cô gái không có tư tưởng ấy mà chỉ muốn cưới một người khiến mình hạnh phúc mỗi ngày nhưng chắc hẳn ít nhất một lần, họ đã được những người xung quanh dò hỏi: “Bạn trai có nhà riêng chưa? Thu nhập thế nào? Ở thủ đô chắc lương bổng mấy chục triệu nhỉ?”. Một loạt những câu hỏi như thế cũng đủ khiến bạn phải đau đầu và có thể suy nghĩ lại quyết định của mình…

Khác với phần lớn suy nghĩ của mọi người, có một người phụ nữ tên là Trương Anh lại chấp nhận yêu và kết hôn với một người đàn ông tay trắng, lập nghiệp từ con số 0. Người phụ nữ ấy cũng chính là vợ của tỷ phú Jack Ma. Cả hai người khi quen nhau đều là những giáo viên tiếng Anh bình thường với thu nhập trung bình. Và cả hai cũng chẳng hề biết tương lai sau này của họ lại rạng rỡ đến thế.

Khi kết hôn, hai vợ chồng có thành lập một công ty phiên dịch nhưng sau đó nhanh chóng phá sản vì doanh thu quá thấp, trong khi phải cho trả tới 700 nhân dân tệ/tháng tiền nhà thì số tiền mà cả hai kiếm được chỉ rơi vào khoảng 200 nhân dân tệ/tháng. Không ngần ngại, Trương Anh chịu làm rất nhiều công việc để bù lỗ từ bán hoa quả đến bán quần áo… 

Năm 1995, công ty Internet đầu tiên trong sự nghiệp của Jack Ma ra đời – China Yellowpages và bà Trương Anh đã hỗ trợ chồng mình hết sức. Nhờ sự thông minh, bà đã giúp Jack Ma có được một bản hợp đồng trị giá 8.000 nhân dân tệ. Dù chồng ở vị trí nào hay làm công việc gì, Trương Anh đều sẵn sàng giúp đỡ chồng mình.

Có khoảng thời gian, Jack Ma làm việc tại Bộ ngoại thương Bắc Kinh và người vợ tần tảo không ngại ngần làm lái xe riêng cho chồng. 4 năm sau đó, Jack Ma và bạn bè dồn công sức để lập trang web bán hàng Alibaba. Điều đáng nói là lúc đó bà Trương Anh dù có công việc ổn định rồi nhưng vẫn quyết định nghỉ việc, lui về phía sau hỗ trợ chồng mình. 

Xem thêm  Quả bóng vàng 2018, Quang Hải xứng đáng nhưng dân mạng bức xúc đòi "trả lại công bằng" cho Anh Đức?

Lấy danh nghĩa là thành viên công ty nhưng do ban đầu, Alibaba mở rộng mô hình kinh doanh bị thiếu vốn nên bà Trương Anh nghiễm nhiên trở thành tạp vụ, người nấu ăn, chăm sóc cho chồng bất kể đêm ngày. Thời gian đầu, Jack Ma làm việc bất kể ngày đêm. Khi cuộc họp ở công ty diễn ra thì Trương Anh nấu ăn trong bếp. Nửa đêm họp thì bà làm đồ ăn khuya.

Có tỷ phú Jack Ma ngày hôm nay là cũng nhờ một phần lớn công sức của người vợ Trương Anh bên cạnh. Đúng là phía sau người đàn ông thành công luôn có hình dáng của một người phụ nữ biết vun vén, chăm sóc gia đình. Những hi sinh của bà Trương Anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Một năm sau mở rộng kinh doanh, Alibaba đã gặt hái được rất nhiều thành công, mang lại doanh thu khổng lồ. Lúc này, bà Trương Anh chính thức trở thành giám đốc của Alibaba Group.

Jack Ma từng chia sẻ với báo giới bằng những lời lẽ rất đỗi chân thành từ sâu trong trái tim khi nói về vợ mình: “Trương Anh là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao!”.Tình yêu giữa Jack Ma và Trương Anh đâm chồi nảy lộc từ khi lập nghiệp với hai bàn tay trắng đến khi hai người gặt hái được thành công là danh tiếng của người chồng và một tập đoàn lớn được định giá hàng trăm nghìn tỉ USD như hiện nay.

Trên đà Alibaba phát triển, con trai của Jack Ma và Trương Anh có dấu hiệu học hành sa sút, kết quả học tập không tốt. Rất buồn phiền vì kết quả học tập của con trai cũng như nhận ra bố mẹ không dành thời gian chăm sóc con, bà Trương Anh đã quyết định giao toàn quyền quản lý công ty lại cho chồng và lùi về làm hậu phương vững chắc hỗ trợ chồng và nuôi dạy con.

Dường như ở bất cứ vị trí nào, với bất kì trách nhiệm nào, Trương Anh đều hoàn thành tốt. Khi ở nhà, bà cũng là một bà nội trợ đảm đang, lo lắng, quán xuyến mọi việc từ chuẩn bị bữa sáng cho chồng, đưa con đi học đến quan tâm cách học tập của con. Kết quả là cậu con trai đã từ bỏ game, tăng kết quả học tập lên 17 bậc so với trước đây.

Xem thêm  "Bậc thầy mưu kế" Quỷ Cốc Tử dạy học trò chỉ 3 chữ, hóa giải mọi khó khăn, thay đổi mọi nghịch cảnh

Hơn nữa, từ ngày vợ lui về làm nội trợ, Jack Ma cũng thường xuyên mang cơm vợ nấu tới công ty ăn bữa trưa. Jack Ma hoàn toàn để vợ quyết định những công việc liên quan đến nội trợ, quản lý gia đình. Thậm chí trang phục, đồ dùng cá nhân, mặc gì vào dịp gì cho đúng đều một tay vợ ông lựa chọn.

Jack Ma luôn giữ quan điểm: “Điều quan trọng nhất khi trở về nhà là phải có một chiếc giường êm, và trên giường là một người vợ tốt”. Một người nắm trong tay cả một khối tài sản khủng như Jack Ma lại rất nể vợ.

Có lần đi xem phim ở nhà đạo diễn Phùng Tiểu Cương về khách sạn muộn, ông dặn người trợ lý: “Nếu Trương Anh không hỏi thì cậu đừng nói chúng ta về muộn nhé, kẻo cô ấy lại trách chúng ta không chịu nghỉ ngơi. Còn nếu cô ấy hỏi thì phải nhớ nói: Xem phim cũng là nghỉ ngơi!”.

Bà Trương Anh còn là một người khéo léo, chỉn chu trong giao tiếp. Vì thế, bạn bè thân thiết hay đối tác của Jack Ma đều dành những lời khen không ngớt cho vợ tỷ phú sau mỗi chuyến viếng thăm gia đình ông. Mỗi khi Jack Ma mời khách về chơi nhà, bà thường chuẩn bị trà nước chu đáo, có khi mời mọi người ăn cơm. Ai cũng hết lời khen ngợi tài nấu nướng của bà Trương Anh.

Hơn 30 năm bên nhau, Trương Anh luôn là người đồng cam cộng khổ với Jack Ma. Ngược lại, tỷ phú giàu nhất châu Á cũng chưa bao giờ quên công lao của vợ. Hai người yêu nhau không nhất thiết phải đánh dấu đám cưới bằng siêu xe hay biệt thự, tình yêu chân thành và ý chí tiến thủ sẽ khiến đôi bên hòa hợp. Tình yêu nào gắn với vật chất nhiều hơn sẽ có khả năng không lâu bền bởi lẽ tình yêu kéo dào được hay không là tùy thuộc vào cảm xúc. Có lẽ khi quen Jack Ma, bà Trương Anh chưa bao giờ nghĩ người đàn ông này sẽ trở thành tỷ phú cả. Họ đến với nhau bình dị như thế và cũng bên nhau bình dị đến vậy.

V.D – Theo Trí Thức Trẻ

Link