Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ nam sinh “vạ lây” khi nữ giáo viên bị tố: Không phải hiểu nhầm mà là cố tình nhục mạ

quan hệ bất chính
Sở GD-ĐT Bình Thuận đã chỉ đạo trường thăm hỏi, động viên em M. – người “vạ lây” trong vụ việc. Ảnh: Người đưa tin”

Chúng tôi kiến nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh cụ thể để trắng đen rõ ràng và những người có hành vi vi phạm, sai trái phải bị xử lý nghiêm”, GĐ Sở GD&ĐT Bình Thuận nói.

Xem thêm  Bình Thuận: Chồng tố cáo vợ giáo viên vào khách sạn với nam sinh lớp 10

Liên quan đến vụ cô giáo bị chồng tố ở chung phòng với nam sinh lớp 10 tại thị xã La Gi, Bình Thuận, trao đổi với PV vào chiều 11/3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện cơ quan công an đã thụ lý và đang tiếp tục làm rõ.

Theo ông Thái, thông tin ông nắm được đến thời điểm hiện tại, cô giáo H. đã có đơn kêu cứu gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhằm trình bày các vấn đề liên quan và đề nghị làm rõ.

“Tôi không rõ Chủ tịch tỉnh đã nhận được đơn chưa, nhưng chắc chắn sau khi nhận được, lãnh đạo tỉnh sẽ giao cho các đơn vị chức năng, công an làm rõ nội dung phản ánh của cô giáo”, ông Thái nói.

Về thông tin học sinh T.C.M. bị ảnh hưởng tâm lý, do bị “nhầm” là nam sinh trong vụ việc của cô giáo H., ông Thái cho hay, Sở đã nắm được vấn đề này.

“Cá nhân tôi cho rằng, đây không phải là sự hiểu nhầm mà là hành vi cố tình nhục mạ người khác của nhiều người đối với em M.

Ngay sau khi nắm được thông tin, tôi đã chỉ đạo nhà trường tiến hành thăm hỏi, động viên em M. để em sớm đi học trở lại.

Chúng tôi cũng kiến nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh cụ thể việc này để trắng đen rõ ràng và những người có hành vi vi phạm, sai trái phải bị xử lý nghiêm minh”, ông Thái nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận chia sẻ, hiện nay kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đang chuẩn bị đến gần, trong khi sự việc trên xảy ra đã gây ảnh hưởng lớp đến tâm lý của học sinh, giáo viên.

“Dù các em mới chỉ lớp 10 thôi nhưng những ngày qua, các thông tin về sự việc dù chưa rõ ràng nhưng đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình, tâm lý. Chúng tôi mong mọi việc được sáng tỏ để các em, thầy cô ổn định nhằm dạy và học cho tốt”, ông Thái nêu.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT Bình Thuận thông tin thêm, hiện Sở đã yêu cầu các giáo viên tuyệt đối không được lên mạng xã hội chia sẻ hay bình luận bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ việc này, trước khi cơ quan điều tra có kết luận.

Sở giao cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi diễn biến tâm lý của nam học sinh lớp 10 để phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra.

“Đây là sự việc liên quan đến danh dự, hình ảnh người giáo viên nên mọi thông tin phải được kiểm tra, xác minh cụ thể, rõ ràng”, ông Thái nói thêm.

Xem thêm  'Thấy cô giáo quỳ, tôi tá hỏa năn nỉ nhưng cô vẫn quỳ'

 Theo Trí thức trẻ/SOha

Link