Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Xe chở đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập: Ít nhất 14 người thương vong

du khách Việt Nam
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 3 du khách Việt Nam và hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm thứ 6, khi chiếc xe khách đang di chuyển gần Cairo.

Xem thêm  Vụ 152 du khách VN ở Đài Loan: Bắt 14 người, nghi phụ nữ làm mại dâm

Reuters dẫn lời các quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, vụ việc xảy ra vào lúc 18h15 (theo giờ địa phương). Một thiết bị nổ tự chế giấu trong tường đã phát nổ khi chiếc xe đi ngang qua đường El-Maryoutiya, khu vực gần các kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập.

Hãng thông tấn địa phương Ahram cho biết, có tổng cộng 14 hành khách Việt Nam, 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe người Ai Cập có mặt trên chiếc xe buýt vào thời điểm quả bom phát nổ.

Theo Reuters, những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện Haram. Cảnh sát Ai Cập đã mở cuộc điều tra khẩn cấp nhằm nhanh chóng tìm ra thủ phạm trong vụ đánh bom kinh hoàng này.

du khách Việt Nam
Cảnh sát địa phương đã được điều động đến hiện trường. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gọi vụ đánh bom là hành động khủng bố hèn nhát ngay trước thềm năm mới:

“Vụ đánh bom xe buýt chở khách ở El-Maryoutiya là hành động khủng bố hèn nhát và đáng khinh” nhằm vào quyết tâm của chính phủ và người dân Ai Cập, ông Hafez viết.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân Việt Nam và Ai Cập… Chúng tôi sẽ nỗ lực và quyết tâm loại bỏ tận gốc nạn khủng bố trong năm mới sắp đến”.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết phía Cairo đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại nước này để thông báo về vụ việc, đồng thời nhấn mạnh rằng nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại là chữa trị cho những người bị thương.

Đây là vụ đánh bom gây thương vong nghiêm trọng đầu tiên nhằm vào các du khách nước ngoài tại Ai Cập trong vòng hơn 1 năm nay.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm ngành du lịch – lĩnh vực thu hút ngoại tệ trọng yếu của Ai Cập – chỉ vừa mới phục hồi kể từ sau khi lượng khách du lịch giảm mạnh sau cuộc Cách mạng Ai Cập năm 2011.

Một số hình ảnh chụp tại hiện trường vụ đánh bom:

du khách Việt Nam
Ảnh: AP.

du khách Việt Nam
Thiết bị nổ tự chế được giấu trong bức tường bên đường. Ảnh: EPA

du khách Việt Nam
Ảnh: EPA

* Thông tin sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Xem thêm  Đây là dung mạo của 2 tuyệt sắc giai nhân Việt từng khiến vạn đàn ông Đông Dương mê mẩn

Hồng Anh – theo Thời đại, Soha

Link