Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Xe VinFast đã chính thức lộ tên: LUX A2.0 và LUX SA2.0, định vị phân khúc cao cấp

Vinfast

Dùng 3 chữ cái đầu trong từ Luxury làm tên hiệu của 2 mẫu xe đầu tiên, VinFast không giấu tham vọng định vị phân khúc cao cấp cho thương hiệu ô tô mới.

Ngày 1/10, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu – LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày mai, 2/10, tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu.

Vinfast
Chiếc SUV mang tên LUX SA2.0 xuất hiện trên sân khấu Paris Motor Show trước ngày chính thức khai mạc. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tiếp sau chữ LUX là chữ A – ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet. Theo giải thích từ phía nhà phát triển, A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A – tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.

Hậu tố 2.0 ở tên gọi ở cả hai mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ từng xe. Phân biệt giữa hai dòng Sedan và SUV là ký tự S, nằm giữa tiền tố và hậu tố của dòng xe thể thao đa dụng SUV – LUX SA2.0.

Xem thêm  Những nỗi khổ thầm kín của đấng mày râu không phải ai cũng biết

Sau LUX, VinFast sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với những tên gọi phù hợp với định vị của từng phân khúc.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn với báo Đức, James DeLuca, CEO VinFast tiết lộ, ông Vượng từng chia sẻ với nhóm phát triển VinFast, điều quan trọng nhất khi định hướng Vinfast theo tiêu chuẩn của một chiếc xe Đức là chất lượng. “Vì người Việt rất quan tâm đến chất lượng của chiếc xe này”. Thậm chí, với mỗi chi tiết, bước đi của VinFast, từ thiết kế, hàn, sơn chân không… ông đều coi đó là điều quan trọng, và luôn giữ vai trò là người phê duyệt cuối cùng.

Hiện tại, VinFast đang hợp tác với những tên tuổi top đầu châu Âu và Mỹ trong lĩnh vực ô tô như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina… Các đối tác có bề dày kinh nghiệm và công nghệ tốt nhất thế giới đã mang đến cho LUX A2.0 và LUX SA2.0 điểm ưu việt “Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức – Tiêu chuẩn quốc tế”.

Mẫu xe Sedan LUX A2.0 và mẫu xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0 sẽ chính thức ra mắt công chúng và giới chuyên môn từ ngày 02 – 14/10/2018 tại Paris Motor Show 2018. Bản thương mại của LUX A2.0 và LUX SA2.0 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào Quý III năm 2019.

Lam Thiên

Xem thêm  4 bí quyết ngủ đúng của Danh y Hoa Đà: Làm được 1 sẽ khỏe mạnh, làm cả 4 điều thì sống lâu

Theo Nhịp sống kinh tế, Soha

Link gốc