Thứ Tư, Tháng Tư 17
Shadow

Xuân Trường: ‘Việt Nam phân tích kỹ về Qatar, tự tin sẽ đạt kết quả tốt’

Thủ quân Việt Nam tin rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần lạc quan sẽ giúp cả đội thi đấu tốt tại bán kết giải U23 châu Á.

 

“Qatar là đối thủ mạnh, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì. Việt Nam đã phân tích kỹ đối thủ và chúng tôi tự tin sẽ giành kết quả tốt”, tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ.

Tại giải U23 châu Á năm 2016, Qatar được chơi trên sân nhà, để thua Hàn Quốc 1-3 trong trận bán kết. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tiến được vào top 4 của giải vô địch châu lục lứa tuổi này. Thầy trò HLV Park Hang-seo bị đánh giá thấp hơn, nhưng truyền thông Qatar không quên nhắc nhở đội nhà đây là “chuyên gia hạ sát những ông lớn”.

xuân trường, u23 việt nam, phân tích kỹ, qatar, tự tin

Xuân Trường (số 6) gây bất ngờ khi cho thấy có nền tảng thể lực sung mãn, đá trọn 120 phút trận gặp Iraq.

Việt Nam khởi đầu giải bằng trận thua 1-2 trước Hàn Quốc. Đội sau đó đánh bại Australia 1-0, cầm hoà Syria 0-0 và hạ cựu vương Iraq 5-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 3-3 ở 90 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ.

“Vũ khí để chúng tôi có giải đấu thành công chính là tinh thần chiến đấu. Đội bóng thi đấu vì nhau. Chúng tôi chiến đấu vì người hâm mộ, cho niềm tự hào Việt Nam. Trong trận tứ kết với Iraq, tôi nói với các đồng đội rằng không có gì để mất, cứ thoải mái chơi. Và ở trận Qatar ngày mai cũng vậy thôi”, đội trưởng U23 Việt Nam bật mí.

Xem thêm  VOV đàm phán xong bản quyền ASIAD 18, khán giả được xem U23 Việt Nam

Xuân Trường còn cho rằng khả năng cầm quân của HLV Park Hang-seo cũng là một “vũ khí đặc biệt” của U23 Việt Nam. “Thầy Park đưa ra chiến thuật ấn tượng. Ông ấy cũng đọc trận đấu nhanh, đưa ra thay đổi hợp lý”, tiền vệ người Tuyên Quang dành những lời tán dương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhìn lại cuộc thư hùng với Iraq ở tứ kết, Xuân Trường xem đó là “trận đấu tuyệt nhất từ trước tới nay từng góp mặt”. Anh đã bật khóc trong hạnh phúc khi tiếng còi tan trận vang lên. Cầu thủ đang chơi bóng cho CLB Gangwon của Hàn Quốc hy vọng anh sẽ lại được trải qua cảm giác tương tự sau trận đấu với Qatar.

Trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội) ngày 23/1 tại Thường Châu. Bắt chính là trọng tài người Singapore Muhammad Taqi.

Theo Vnexpress