Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Yêu cũng cần “coi giờ”: 5 thời điểm làm chuyện ấy sẽ gây hại cho thể chất, tinh thần

Quan hệ tình dục có rất nhiều lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần, nhưng nếu chọn sai thời điểm, bạn sẽ có thể gặp rủi ro, nguy hiểm. Đây là 5 thời điểm nên tránh.

Tình dục hòa hợp, đều đặn có thể làm tăng thêm tình cảm đôi lứa, tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ theo đuổi mục tiêu chất lượng trong quan hệ tình dục mà không biết đến một số chi tiết nhỏ khác cũng rất cần chú ý.

Thói quen quan hệ tình dục sai lầm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lứa đôi mà còn dẫn đến giảm sút sức khỏe. Do đó, khi cơ thể bạn không đủ khỏe thì hãy cẩn thận khi quan hệ, cố gắng không chọn những khoảng thời gian sau đây kẻo “chuốc họa vào thân”.

5 thời điểm không nên quan hệ tình dục

1. Khi quá mệt mỏi

Để đời sống vợ chồng hạnh phúc viên mãn và những cuộc yêu thăng hoa, giàu cảm xúc thì các cặp đôi cần rất nhiều thể lực và sức lực.

Và để hoàn thành mục tiêu này thì thời điểm quan hệ tình dục là rất quan trọng. Đó là khi cơ thể tràn đầy sinh lực, đủ thể lực. Còn nếu để cơ thể suy nhược quá mức thì quan hệ vợ chồng không những không có chất lượng tốt mà còn hao tổn nhiều sức lực. Cảm thấy khó chịu sau khi “yêu”, và thậm chí còn phát sinh một số tai nạn do tim đập nhanh.

2. Sau khi uống bia rượu nhiều

Trong suy nghĩ chung của nhiều cặp đôi, uống rượu để tăng cường cảm hứng và sức mạnh là điều mà nhiều người đang áp dụng, và cũng có nhiều người sẽ uống rượu đúng cách để điều chỉnh cảm xúc trước khi làm chuyện ấy, nhưng họ không biết rằng uống rượu không có tác dụng gì.

Xem thêm  Bác sĩ nam khoa: Đàn ông Việt ngày càng “sợ” vợ trong phòng ngủ

Ban đầu rượu có tác dụng hưng phấn lên não, lâu dần sẽ ức chế trung tâm thần kinh não. Tuy nhiên, đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng sau cuộc nhậu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn mang đến nguy hiểm do vận động gắng sức, tiêu hao thể lực.

3. Tâm trạng bất ổn

Những cặp vợ chồng sống trong tâm trạng không vui có thể quan hệ tình dục để giải tỏa cảm xúc, thư giãn cơ thể và tinh thần, nhiều người nghĩ như vậy. Nhưng trên thực tế, quan hệ tình dục trong thời điểm này là không mong muốn, tình cảm không ổn định.

Nếu vẫn tiến hành quan hệ tình dục cao độ sẽ không thể đạt được cực khoái khi tâm trạng xấu, thậm chí do ép buộc, đối tác sẽ chán nản, bực bội, từ đó làm rạn nứt tình cảm của hai bên dành cho nhau.

4. Sau khi tắm

Thư giãn thể chất và tinh thần sau khi tắm, nhưng không phù hợp với quan hệ vợ chồng ngay lập tức, vì sau khi tắm mạch máu giãn ra, máu chảy nhiều đến chân tay, da thịt, nếu quan hệ tình dục ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc ân ái do máu không kịp cung cấp cho các cơ quan sinh dục, thậm chí gây do giãn mạch.

Sau khi tắm, máu trong cơ thể được phân bố đến hầu hết các cơ quan ngoài da trên toàn bộ cơ thể nhiều hơn, việc cung cấp máu không đủ có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt và suy nhược cơ thể sau khi quan hệ.

Xem thêm  3 khung thời gian "vàng" để làm chuyện ấy: Tận dụng được thì "nhất cử lưỡng tiện"

5. Sau khi tập thể dục cường độ cao

Sau khi vận động gắng sức tiêu hao nhiều sức lực, lúc này quan hệ tình dục sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể, sinh ra mệt mỏi, trường hợp này không những không thể có được một cuộc yêu thăng hoa mà còn có thể bị tổn thương do không đủ năng lượng, tinh thần kém.

Sau khi quan hệ tình dục cần lưu ý những gì?

Hầu hết các cặp vợ chồng đều thích tắm rửa sạch sẽ để giữ vệ sinh sau khi quan hệ, nhưng các bạn nên biết rằng không nên tắm ngay sau khi quan hệ.

Vì khi quan hệ tình dục, lỗ chân lông của cơ thể nở ra, tắm ngay lập tức sẽ bị nhiễm lạnh gây cảm lạnh, máu chảy dồn về tay chân, tim mạch sẽ không hoạt động tốt như bình thường được, có thể dẫn đến những vấn đề mất an toàn.

Do đó, nên chú ý giãn thời gian tắm xa ra, hai vợ chồng nên tiếp tục nằm nghỉ ngơi nửa tiếng trước khi tắm, không chỉ giữ vệ sinh mà còn đảm bảo an toàn.

Lời khuyên thêm:

Trước khi quan hệ tình dục, các cặp vợ chồng phải hiểu rõ một số chi tiết nhỏ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là việc lựa chọn khung thời gian phải hợp lý, càng tránh những khoảng thời gian nêu trên càng tốt để đảm bảo chất lượng của cuộc yêu trở nên hoàn hảo và tránh được rủi ro không đáng có.

Theo Soha