Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

1 muỗng mật ong – 9 cách dưỡng trắng da, xóa mờ nếp nhăn và chăm sóc mái tóc mà phụ nữ nên biết để tiết kiệm cả ‘núi’ tiền

Lợi ích của mật ong vượt ra ngoài căn bếp, loại nguyên liệu tự nhiên này mang đến vô vàn tác dụng đối với mái tóc, làn da và sức khỏe.

Mật ong là nguồn dồi dào chất khử trùng, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa, tất cả đều cực kỳ tốt đối với làn da. Do đó, đây là một trong những lựa chọn tốt nhất để thêm vào thói quen làm đẹp. Điều quan trọng là bạn cần sử dụng mật ong hữu cơ, thuần khiết và chưa pha lẫn tạp chất.

Dưới đây chính là 9 tác dụng, cũng như cách sử dụng mật ong để chăm sóc làn da, mái tóc lẫn sức khỏe hiệu quả tại nhà mà bạn nên tham khảo ngay.

Tác dụng của mật ong đối với làn da

Chống mụn trứng cá

Mật ong giàu kháng khuẩn, chống nấm có khả năng tấn công vi khuẩn gây ra mụn, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da khỏe đẹp. Điều bạn cần làm chỉ là thoa một lượng nhỏ mật ong lên vết đỏ, vùng da xuất hiện mụn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

Điều trị vấn đề về sắc tố

Mật ong có thể giúp làm mờ các quầng thâm, đốm đen, tàn nhang cũng như giảm sưng mắt.

Xem thêm  Một bác gái 50 tuổi đã ly hôn, gửi đến chị em phụ nữ 5 lời khuyên thật đáng nhớ!

Bạn cần trộn đều mật ong và dầu hạnh nhân với tỉ lệ đồng đều, sau đó thoa lên như một loại kem dưỡng trước khi đi ngủ. Để mặt nạ này qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.


Mật ong là nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời, không chỉ trị mụn còn dưỡng ẩm, xóa mờ sắc tố – Ảnh: Internet

Làm mịn các nếp nhăn

Bơ và mật ong là bộ đôi tuyệt vời mang đến hiệu quả cao trong việc xóa mờ nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa. Hỗn hợp tự nhiên này giúp làm ẩm da xỉn, chống nếp nhăn.

Trộn 1 muỗng canh mật ong với nửa quả bơ chín nghiền mịn rồi đắp lên khắp khuôn mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 đến 20 phút.

Giảm thiệt hại cho lớp biểu bì

Lớp biểu bì bị nứt không chỉ làm làn da bong tróc mà còn tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập vào. Thoa lên lớp da khô nứt và móng tay bằng hỗn hợp mật ong và giấm táo để làm sạch và làm mềm. Để khoảng 10 phút và xả sạch.

Cạo lông

Làm dịu kích ứng gây ra bởi các rủi ro trong quá trình cạo râu bằng cách bôi mật ong lên, rửa sạch sau 10 đến 15 phút.

Nuông chiều làn da

Tắm trong hỗn hợp sữa và mật ong sẽ giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo. Hãy thử ngay phương pháp này bằng cách hòa tan 2 đến 3 muỗng canh mật ong trong 1 ly nước nóng. Đổ vào bồn tắm với nước ấm, ngồi lại và thư giãn khoảng 20 phút thì tắm lại. Kiên trì thực hiện phương pháp này, làn da toàn thân sẽ trắng mịn.

Xem thêm  Những tuyệt chiêu để sở hữu bờ môi căng mọng trong mùa Đông


Mật ong giúp làn da toàn thân trở nên hoàn hảo – Ảnh: InternetTác dụng của mật ong đối với tóc

Giúp tóc óng mượt

Để mái tóc trở nên óng mượt hơn, hãy trộn 1/2 chén mật ong với 1/4 chén dầu ô liu hoặc dầu dừa thật đều. Thoa đều chúng lên mái tóc từ chân đến ngọn, để lại trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Sử dụng 1 lần mỗi tuần, sau 2 tuần, mái tóc sẽ tỏa sáng như lụa.

Làm mềm tóc

Mật ong là chất giữ ẩm giúp hồi sinh các sợi tóc khô, mờ nhạt. Bạn cần trộn kỹ 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu. Sau đó, dùng hỗn hợp thu được để gội đầu như bình thường. Ngay sau lần đầu tiên áp dụng phương pháp này, mái tóc sẽ mềm mượt đáng kể.


Ngoài nuôi dưỡng làn da, mật ong còn là nguyên liệu chăm sóc mái tóc tuyệt vời – Ảnh: Internet

Làm dịu da đầu ngứa

Nhờ đặc tính chống nấm mật ong giúp làm sạch các nang tóc, tiêu diệt hết vi khuẩn dẫn đến mẩn ngứa.

Pha loãng 1 muỗng mật ong với 1 muỗng cà phê nước, dùng hỗn hợp xoa bóp khắp da đầu trong 2 phút. Dùng túi hoặc khăn mỏng ủ trong 2 giờ, sau đó xả sạch bằng nước ấm. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi da đầu của không bong tróc, chấm dứt hẳn tình trạng ngứa.

Với 9 tác dụng tuyệt vời này, nếu mong muốn sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng cùng mái tóc suôn mượt, óng ả, nhất định bạn phải sử dụng mật ong.

Theo Phunusuckhoe

Link gốc