Thứ Bảy, Tháng Ba 16
Shadow

10 cách kết hợp thực phẩm hại sức khỏe

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc kết hợp thực phẩm giữa chuối và sữa hoặc mì Ý và cà chua sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đầy hơi, khó tiêu, thậm chí sinh độc tố.

Thực phẩm khi kết hợp theo theo 10 cách dưới đây sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn phản ứng với đường trong trái cây có thể tạo độc tố và gây dị ứng

Carbonhydrat và đạm động vật

Khi kết hợp carbohydrat với đạm động vật, ví dụ: thịt với khoai tây hoặc bánh mì, chất đạm sẽ thối rữa còn carbohydrat sẽ lên men gây đầy hơi.

Hai thực phẩm giàu protein

Thịt bò và hải sản, thịt hun khói và trứng… là những món ăn kết hợp hai nguồn đạm dồi dào. Những món ăn như vậy tiêu hóa khá lâu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn thực phẩm ít đạm trước, nhiều đạm sau và mỗi món cách nhau 10 phút.

Đồ ăn và nước/nước ép hoa quả

Nước làm loãng a-xít trong dạ dày và làm giảm khả năng phá vỡ protein, carbohydrat và mỡ. Nếu muốn, bạn có thể uống nước 10 phút trước bữa ăn để tránh ăn quá nhiều và tránh làm loãng enzyme trong dạ dày.

Trái cây và thịt

Sốt salsa xoài với cá, dâu tây với rau trộn là món ăn yêu thích của bạn? Tuy ngon nhưng những món này lại không tốt vì trái cây bị giữ lại trong hệ tiêu hóa và đường trong trái cây bắt đầu lên men.

Xem thêm  Buôn may bán đắt như VFF: Hết sạch 20.000 vé xem bóng đá chỉ trong thời gian bạn kịp húp bát mì

Sữa chua và trái cây

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn phản ứng với đường trong trái cây có thể tạo độc tố và gây dị ứng. Bạn nên dùng sữa chua không mùi để ở nhiệt độ thường và kết hợp với mật ong, quế hay nho khô thay vì hoa quả tươi.

Ngũ cốc với sữa và nước ép cam

Sữa chứa casein còn cam chứa a-xít. Khi kết hợp, chúng làm đông sữa và phá hủy enzyme trong ngũ cốc giàu tinh bột. Tốt nhất, bạn nên uống nước ép trái cây sau khi ăn ngũ cốc ít nhất 1 giờ.

Chuối và sữa

Món sữa khuấy vị chuối ngon miệng sẽ khiến bạn thấy nặng bụng, không tốt cho tiêu hóa. Nếu muốn ăn món này, hãy thêm một nắm hạt nhục đậu khấu hoặc quế để thúc đẩy hệ tiêu hóa.

cà chua chứa a-xít làm các enzyme trong mì Ý yếu đi, đông lạnh sữa trong phô mai.

Đậu và phô mai

Đậu, phô mai, sốt cay và sốt bơ trong các món ăn Mexico gây đầy hơi và các vấn đề về tiêu hóa.

Cà chua và mì Ý

Thật ngạc nhiên phải không? Món mì Ý sẽ không hoàn hảo nếu không có cà chua, sốt phô mai hoặc thịt. Tuy nhiên, những thứ này khi kết hợp sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Cà chua chứa a-xít khiến các enzyme trong mì Ý yếu đi và làm đông lạnh sữa trong phô mai.

Xem thêm  4 kiểu ăn sáng “phá hủy” sức khỏe, hãy tránh ngay trước khi quá muộn

Phô mai và thịt

Thịt viên phô mai, thịt trong món Fondue, trứng chiên với thịt là những món giàu đạm, khó tiêu hóa. Bạn có thể dùng rau cho món Fondue, không dùng phô mai trong món thịt viên và giảm lượng thịt trong món trứng chiên.

Theo NLD