Chủ Nhật, Tháng Ba 17
Shadow

Những món ăn cứu quý ông khỏi thất bại trong chuyện ấy

Các nghiên cứu khoa học cho thấy tình trạng xuất tinh sớm mà nhiều quý ông đau khổ rất có thể xuất phát từ một vấn đề đơn giản nào đó mà họ có thể dễ dàng tự khắc phục.

Trang Medical News Today tổng hợp một số nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm mà quý ông nên nghĩ đến. Theo các thống kê, có tới 39% quý ông sẽ phải đối diện với chứng xuất tinh sớm ít nhất một giai đoạn nào đó trong đời. Trong đó, thiếu một số khoáng chất cần thiết là nguyên nhân đầu tiên quý ông nên nghĩ đến.

Thiếu một số vi chất có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục ở quý ông – ảnh minh họa từ Internet

1. Thiếu kẽm

Một nghiên cứu từng công bố trên International Journal of Molecular Sciences đã phát hiện sự suy giảm lượng kẽm trong tinh dịch của những nam giới bị vô sinh.

Phân tích sâu hơn cho thấy việc bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp cải thiện rối loạn chức năng tình dục, ví dụ như xuất tinh sớm, giảm ham muốn hay rối loạn cương dương, bởi lẽ lượng kẽm dồi dào giúp tăng nồng độ testosterone huyết thanh.

Kẽm là vi chất xuất hiện nhiều trong các món thịt, hải sản, đậu, các loại hạt, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên cám, chocolate đen…

2. Thiếu ma-giê

Nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học Asian Journal of Andrology liên kết trực tiếp hiện tượng xuất tinh sớm với mức ma-giê thấp. Ma-giê đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các cơn co thắt dẫn đến cực khoái.

Xem thêm  Rượu thuốc khiến chàng thêm “cứng cáp”

Để bổ sung ma-giê trong chế độ ăn, bạn có thể tìm đến các món sau: chocolate đen, trái bơ, các loại hạt, đậu, đậu phụ, ngũ cốc nguyên hạt, các loại cá dầu (như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích…)

3. Thiếu nhóm chất canxi, đồng, mangan, selen

Phát hiện này được công bố trên tạp chí khoa học Reviews on Environmental Health. Thiếu các chất này không chỉ liên quan trực tiếp đến chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương mà còn khiến khả năng sinh sản của quý ông bị giảm sút.

Canxi có nhiều trong các loại hạt giống (nhất là mè, cần tây, chia), phô mai, sữa chua, cá hồi, cá mòi, các loại đậu, đậu phụ, hạnh nhân, rau màu xanh đậm (như cải bó xôi, cải xoăn, rau dền…)…

Đồng có thể tìm thấy trong gan, hàu, tảo xoăn, quả hạch và các loại hạt, tôm, rau màu xanh đậm, chocolate đen…

Mangan dồi dào trong các loại hạt, đậu, yến mạch, bánh mì, gạo lứt, rau màu xanh đậm, trái thơm, chocolate đen…

Trong khi đó, bạn có thể tìm thấy selen trong cá ngừ, hàu, sườn heo, thịt bò, ức gà, đậu phụ, tôm…

Ngoài ra, chứng xuất tinh sớm của quý ông nếu kéo dài còn có thể được điều trị bằng các phương pháp đơn giản như một số kem bôi, thuốc dạng xịt, bài tập cơ sàn chậu, các kỹ thuật nhằm kiểm soát việc xuất tinh… Quý ông nên đến gặp bác sĩ nam khoa để được hướng dẫn các phương pháp này nếu tình trạng xuất tinh sớm kéo dài, không cải thiện.

Xem thêm  Bộ xương lạ ở lăng Càn Long hé lộ sự thật về Hương phi: Hậu thế đều nhầm về điều này

Theo NLD