Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

10 kênh Youtube bổ ích, lành mạnh, cho con vừa chơi vừa học cha mẹ rất nên tham khảo

Những kênh Youtube này đều có nội dung lành mạnh, rất có ích và phù hợp với trẻ nhỏ.

Xem thêm  Bị dư luận chỉ trích 'kinh tởm', show hẹn hò sa đọa trên Youtube dừng chiếu

Những ngày qua toàn thế giới đều xôn xao trước thông tin nền tảng Youtube Kids xuất hiện những video độc hại, tiêu cực với trẻ em. Hàng loạt những trang báo lớn đưa thông tin nhiều trẻ em đã bị nhân vật kinh dị Momo đe dọa khi đang xem video, những nhân vật hoạt hình được yêu thích như lợn Peppa cũng bị làm giả và sai lệch đi nội dung. Những thông tin này khiến phụ huynh toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều rất lo lắng, phẫn nộ. Thế nhưng việc cấm hoàn toàn con cái dùng mạng là điều không thể vì không sớm thì muộn trẻ cũng sẽ phải tiếp xúc với nó.

Chính vì vậy thay vì cấm tuyệt đối cha mẹ hãy làm những bậc phụ huynh thông thái, biết cách kiểm soát những gì con cái xem và hướng trẻ đến những nội dung lành mạnh trên mạng, hay cụ thể là Youtube.

Dưới đây là 10 kênh Youtube chất lượng tốt, nổi tiếng và đáp ứng được nhiều yêu cầu về chơi và học cho con nhỏ:

1. Kênh Thiếu Nhi – BHMEDIA

Youtube

Kênh Thiếu Nhi – BHMEDIA có hơn 4 triệu lượt người đăng kí bao gồm nhiều bài hát vui nhộn, những video truyện cổ tích rất hay ho, những bộ phim hoạt hình vui nhộn… Đảm bảo bé con nhà bạn sẽ rất thích.

2. Chuchu TV

Chuchu TV với hơn 7 triệu lượt theo dõi bao gồm nhiều bài hát hay cho các bạn nhỏ, hình ảnh hoạt hình dễ thương. Thông qua các bài hát, trẻ còn được học về màu sắc, chữ cái.

3. Farmees

Youtube

Kênh Youtube với những video về hoạt hình động vật 3D vui nhộn, thông minh và thân thiện sẽ dạy cho các bé màu sắc, hình dạng, bảng chữ cái và số thông qua các bài hát trẻ em. Trong đó có nhiều bài hát phổ biến được vô cùng nhiều trẻ em yêu thích như: Itsy Bitsy Spider, Old MacDonald, Humpty Dumpty…

4. Badanamu

Kênh Badanamu thích hợp cho trẻ em từ 2-6 tuổi, giúp trẻ khám phá việc đọc, hình dạng và toán học. Đồ họa đẹp, dễ thương, âm nhạc vui vẻ.

5. Kids TV

Youtube

Kênh Youtube với tận gần 12 triệu người đăng kí này sẽ mang đến cho trẻ một trải nghiệm thú vị về học tập và giáo dục với bảng chữ cái, số, màu sắc, những hình dáng khác nhau, về động vật và nhiều thứ khác nữa.

Kids TV cũng là ngôi nhà của các chương trình thiếu nhi nổi tiếng như Bob the Train, Junior Squad, Little Eddie, Baby Bao Panda, Chai Squad, Om Nom…

Mỗi video của Kids TV có thể là một bài hát đơn giản giúp bé tập đếm, nhận biết mặt chữ hay một câu chuyện ý nghĩa chứa đựng bài học bổ ích.

6. POPS Kids

POPS Kids là kênh giải trí, giáo dục hàng đầu cho thiếu nhi với nội dung an toàn và đa dạng. Kênh này cung cấp hàng ngàn video ca nhạc giải trí và giáo dục cho trẻ em như Mầm Chồi Lá, và hàng loạt series hoạt hình nổi tiếng thế giới được Việt hóa hoàn toàn cùng nhiều chuyên mục hấp dẫn khác.

POPS Kids là một kênh YouTube mà bố mẹ đều sẽ yên tâm và là lựa chọn để cho bé có thể vừa giải trí, vừa có thể học hỏi những điều thú vị.

7. Mother Goose Club

Youtube

Đây là kênh youtube nổi tiếng với gần 4 triệu lượt người theo dõi tập hợp những bài hát dễ nghe trên giai điệu đơn giản dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Mother Goose Club thích hợp với trẻ mầm non, trên kênh có các video ca nhạc với vần điệu cổ điển và đầy màu sắc.

8. HooplaKidz

HooplaKidz là một trong những kênh YouTube phổ biến nhất dành cho trẻ mẫu giáo với các nhân vật dễ thương và tuyệt vời như Annie, Ben và Mango. Những nhân vật này sẽ hát và nhảy theo những vần thơ phổ biến và các bài hát gốc!

Ngoài dạy tiếng Anh qua âm nhạc, bài học theo chủ điểm, kênh này còn dạy trẻ về cách hành xử đúng đắn, tạo lập thói quen, nền đạo đức tốt. Hình ảnh tươi sáng, đẹp của kênh là điểm cộng nữa giúp trẻ thẩm thấu kiến thức tốt hơn.

9. Little Baby Bum

Youtube

Sở hữu đến 17 triệu lượt theo dõi, đây là kênh tập hợp các video bài hát cho trẻ em với hình ảnh động vật 3D sống động.

10. LooLoo Kids 

Là một trong những kênh Youtube sở hữu lượt theo dõi với hơn 14 triệu người. Đây là nơi các bé có thể tìm được tất cả những bài hát mình yêu thích có kèm theo lời. Các video hoạt hình 3D vui nhộn của LooLoo Kids được điều chỉnh cho phù hợp với sự phát triển của trẻ, tất cả những danh sách phát trên kênh được chọn lọc phù hợp nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.