Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

3 cách chăm sóc tóc sau khi đi bơi siêu đơn giản và tiết kiệm

Sau khi bơi, tóc của bạn sẽ bị hư tổn bởi hoạt chất Chlorine – một chất khử trùng có trong hồ bơi. Dưới đây là 3 cách giúp bạn chăm sóc tóc sau khi đi bơi vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Xem thêm  5 nhóm thực phẩm ngăn chặn chứng bạc tóc: Sau tuổi 30 bạn nên ăn để tóc đen mọc nhiều hơn

Giấm táo

chăm sóc tóc

Giấm táo là nguyên liệu làm đẹp da và tóc cực hiệu quả. Không chỉ dưỡng tóc mềm mượt, giấm táo còn có tác dụng loại bỏ chất Chlorine bám vào tóc sau khi bơi và làm sạch tóc cực kỳ hiệu quả.

Nguyên liệu:

Một cốc giấm táo

4 cốc nước sạch

Một bình xịt rỗng

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp giấm táo và nước sạch vào bình xịt rỗng. Xịt hỗn hợp trên lên tóc, xịt từ ngọn tóc tới chân tóc. Rửa lại với nước sạch sau 2 phút. Sau đó gội đầu và sử dụng dầu xả như thông thường.

Vitamin C

chăm sóc tóc

Vitamin C là hoạt chất có rất nhiều lợi ích cho con người từ sức khỏe, làm đẹp da và cả công dụng tuyệt vời cho mái tóc. Vitamin C giúp loại bỏ Clorine hiệu quả, giảm tình trạng xuất hiện gàu và ngứa da đầu.

Nguyên liệu:

1/2 chén soda

1/2 chén nước cốt chanh

1/2 chén nước cốt cam

Bình xịt rỗng

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên vào bình xịt rỗng. Làm ướt tóc và xịt hỗn hợp trên lên tóc. Rửa lại với nước sạch sau khoảng thời gian 2 phút. Gội đầu với dầu gội và dầu xả như thông thường.

Cà chua

chăm sóc tóc

Cà chua là một loại quả tuyệt vời, bổ sung nguồn vitamin cho cơ thể, bên cạnh đó từ xưa cà chua là nguyên liệu làm đẹp da cực kỳ được ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng làm đẹp cho da, cà chua còn giúp tóc giữ được độ ẩm bị mất do tiếp xúc với Clorine trong bể bơi, đồng thời giảm tác hại của Chlorine đối với tóc.

Nguyên liệu:

4 quả cà chua

Máy xay

Cách làm:

Rửa sạch cà chua và cắt thành từng miếng, sau đó cho cà chua vào máy xay nhuyễn. Làm ướt tóc với nước sau đó bôi cà chua đã xay nhuyễn lên tóc. Các nàng có thể dùng mũ chụp tóc để cố định tóc, không làm cà chua bị vung vãi lung tung. Rửa lại với nước sau khoảng thời gian từ 20-30 phút. Gội đầu với dầu gội và dầu xả như thông thường.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h – PNNews

Link