Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

5 bài học kinh doanh từ phim Emily in Paris

Dưới đây là 5 bài học kinh doanh mà người xem có thể nhận ra khi xem xong 10 tập phim Emily in Paris.

Emily in Paris là bộ phim đang đứng top 1 trending trên Netflix. Bộ phim do diễn viên Lily Collins thủ vai, phim gây ấn tượng không chỉ bởi các tình tiết hấp dẫn thông qua hành trình của Emily, mà còn bởi những bài học kinh doanh đắt giá được gửi gắm trong phim.

Nhân vật Emily trong phim Emily in Paris (Ảnh: Instagram EmilyinParis).

1. Nắm bắt mọi cơ hội

Sự hấp dẫn đến từ nhân vật Emily, không phải chỉ bởi sự xinh đẹp và tài năng, cô ấy luôn tận dụng tất cả mọi cơ hội mà mình có. Là một nhân viên trẻ tốt nghiệp ngành thạc sĩ Marketing cô ấy sở hữu một công việc trong mơ từ trên trời rơi xuống, một công việc ở Paris. Cô ấy đến Paris khi cô ấy không biết gì về nó, sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, đã tạo cho cô ấy những khó khăn rất lớn. Nhưng điều quan trọng là cô ấy chưa bao giờ chùn bước.

Emily có một châm ngôn như thế này: “Tôi không làm việc để sống, tôi sống để làm việc”. Và cô ấy luôn tận dụng tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống, biến nó thành cơ hội. Tất cả những đối tác, những khách hàng cô ấy gặp, cho dù là khách hàng khó nhằn nhất, cô ấy chưa bao giờ thử ngừng marketing về sản phảm, ngừng tìm kiếm cơ hội.

2. Ảnh hưởng của mạng xã hội và Influencer

Influencer là những người tạo nên sự ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, instagram, twitter, snap chat,… Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu.

Xem thêm  Cho trẻ xem YouTube một mình chẳng khác nào ném con mình vào tay những kẻ bệnh hoạn đã tạo ra Thử thách Momo

Trong bộ phim này, Emily được coi là một Influencer chính hiệu khi sở hữu hơn 25.000 lượt follower trên Instagram, điều này tạo ra những cơ hội tuyệt vời trong sự nghiệp của cô ấy, mang đến cho cô ấy những khách hàng được đánh giá là rất tiềm năng. Tuy nhiên, thời gian đầu Emily cũng đã trải qua khoảng thời gian khó khăn khi chưa có nhiều người theo dõi, bị cho là đăng những thứ nhảm nhí và có nickname “Hai lúa”.

3. Đầu tư vào bản thân

Có một câu nói rằng: “Đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời”. Điều này được chứng minh rất rõ qua bộ phim Emily in Paris. Emily không chỉ đầu tư vào ngoại hình với những phong cách trang phục thời thượng, cô ấy còn đầu tư vào phong cách sống, kĩ năng sống. Các bạn có thể để ý rằng Emily luôn xuất hiện trong trạng thái tràn đầy năng lượng tích cực, một phần bởi vì Emily rất chăm chỉ tập thể dục. Cô ấy chạy mỗi buổi sáng, thậm chí ngay cả ở một thành phố xa lạ, không biết đường, nhưng cô ấy vẫn duy trì thói quen này mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Emily còn rất chịu khó đầu tư vào kiến thức của bản thân. Cô ấy không ngừng học hỏi và rèn luyện thông qua sách vở, báo chí, đối tác,…

4. Khi gặp khó khăn hãy thay đổi góc nhìn

Emily luôn có những góc nhìn rất khác biệt, rất sáng tạo. Đó là một điều vô cùng hữu ích trong kinh doanh, nhất là đối với những người làm Marketing. Emily có bộ óc chiến lược và luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng của mình.

Xem thêm  Ông Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ 3 triệu USD

Khi gặp chuyện khó khăn việc cô ấy nhìn thấy là cơ hội, cô ấy nhìn thấy mọi cơ hội ngay cả từ đối thủ “hóc búa” của mình. Chưa bao giờ Emily từ bỏ ngay cả khi cô ấy bị bôi nhọ trước mắt công chúng, trong bộ quần áo của một nhà thiết kế nổi tiếng, cũng chính là khách hàng của cô ấy. Điều này tạo ra sự tin tưởng và khiến khách hàng muốn hợp tác với cô ấy.

5. Tạo nhiều mối quan hệ nhất có thể

Trong cuộc sống đời thường việc tạo ra các mối quan hệ vốn đã rất quan trọng bởi vì con người không ai có thể thành công khi chỉ có một mình. Trong kinh doanh cũng vậy.

Khi đến Paris xa lạ, Emily chỉ có một mình nhưng theo thời gian số lượng người ở bên cạnh cô ấy lại tăng lên. Cô ấy có rất nhiều mối quan hệ tốt. Và chính những mối quan hệ này là “nguồn cung cấp dồi dào” đem đến những hợp đồng đắt giá cho cô ấy, cũng chính những mối quan hệ này đã cứu cô ấy những bàn thua trông thấy.

KẾT:

Đối với những người có quan niệm rằng xem phim chỉ để giải trí, hãy xem ngay Emily in Paris. Nhân vật chính của bộ phim không phải là Emily, mà là sức sống mãnh liệt, không chịu khuất phục khó khăn của cô ấy. Bộ phim miêu tả rất rõ nhiệt huyết của những người trẻ tuổi và khao khát được chứng minh bản thân của mình. Dù là xem về thời trang, marketing, tình yêu hay tình bạn thì đây cũng là một bộ phim rất đáng xem.