Thứ Sáu, Tháng Tư 26
Shadow

5 bộ phim có những cảnh nóng gây tranh cãi

Cảnh sex, nude, thủ dâm… không chỉ có ở phim khiêu dâm, điện ảnh chính thống cũng không thiếu. Đó được xem là một phần công cụ nghệ thuật giúp người làm phim truyền tải thông điệp mà họ muốn gửi đến khán giả.

Bộ phim Love của Gasper Noé ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào năm 2015 đã gây sốc cho khán giả khi ngay vào đầu phim, đạo diễn đã phô bày cảnh quan hệ tình dục một cách trực diện, điều mà chúng ta thường chỉ thấy trong các bộ phim khiêu dâm.

Love nhận rất nhiều “gạch đá” vì sự thô thiển, nhưng đối với Gaspar Noé, ông chỉ muốn phô bày sự trần trụi để lột tả mối quan hệ tình cảm phức tạp và cô đơn của các nhân vật trong phim.

Điều này cũng gần với cách đạo diễn Đan Mạch Lars Von Trier thực hiện tác phẩm Nymphomaniac nói về một người đàn bà nghiện sex. Bộ phim không do dự phô bày những bí mật trong bốn bức tường nơi con người thể hiện bản năng của mình thông qua hoạt động tình dục, kể cả bạo dâm và quan hệ nhiều người.

Lịch sử điện ảnh đã chứng kiến rất nhiều tác phẩm như vậy, không chỉ những bộ phim kinh phí thấp của những đạo diễn ít tên tuổi mà cả những bộ phim lớn, của những đạo diễn lớn với dàn diễn viên hạng A.

Nghệ thuật không có ranh giới, và khi cả đạo diễn và diễn viên sẵn sàng, họ sẽ bước qua ranh giới để thử thách giới hạn của khán giả.

Last Tango In Paris – bộ phim khiến Marlon Brando bị căm ghét

Marlon Brando là một trong những nam diễn viên vĩ đại nhất của điện ảnh Hollywood. Phương pháp diễn xuất “method acting” của ông đã giúp ông hoàn toàn nhập vai trong quá trình làm phim, nên mỗi vai diễn của Marlon luôn khắc sâu vào tâm trí của người yêu điện ảnh như một sự chuẩn mực về nghề nghiệp.

Ông dù rất thành công trong sự nghiệp nhưng lại đầy tai tiếng trong cách sống. Đôi khi ông mang nó vào trong phim và tạo nên những điều tiếng khiến người ta luôn phải đặt dấu hỏi về nhân cách điên rồ của người diễn viên này.

Một trong những tác phẩm có ông tham gia gây nhiều tai tiếng là Last Tango in Paris của đạo diễn người Ý Bernardo Bertolucci. Last Tango in Paris dù được hai đề cử Oscar nhưng đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong quá trình phim được trình chiếu.

Nhiều nước đã cấm chiếu cũng như cắt bỏ hết các cảnh sex nặng nề của phim, đặc biệt là cảnh phim trong đó nam diễn viên chính do Marlon Brandon thủ vai đã hãm hiếp người bạn tình của mình từ phía sau.

Phân đoạn đó hoàn toàn không có trong kịch bản và nó đã để lại một vết sẹo tinh thần lớn trong cuộc đời nữ diễn viên Maria Schneider.

Last Tango in Paris có nhiều cảnh khỏa thân và làm tình

Xem thêm  Dính bầu khi đóng phim sex, "nữ hoàng loli" vác luôn bụng quay cảnh ân ái

Last Tango in Paris được xem là một bộ phim vị nghệ thuật, tuy nhiên, những cảnh làm tình, những phân đoạn nặng nề trong phim không phải khán giả nào cũng chấp nhận và coi đó là ý đồ đặc biệt của đạo diễn trong việc thể hiện câu chuyện mà ông muốn kể.

In the Realm of the sense – bộ phim có những cảnh sex không thể tin được

Đúng là không thể tin được, làm sao mà đạo diễn có thể quay một cảnh mà trong đó nhân vật nam bỏ quả trứng vào âm đạo của người nữ rồi lấy ra ăn ngon lành.

Nhưng mà nó không phải phim khiêu dâm, nó được gọi là phim nghệ thuật của điện ảnh Nhật Bản nói về tình yêu, đam mê và nhục dục với tên gọi In the Realm of the sense của đạo diễn Nagisa Oshima.

Phim ngập tràn cảnh quan hệ nam nữ

Rất nhiều cảnh tình dục trong phim là quan hệ thật của nam nữ diễn viên. Mọi bộ phận cơ thể được phơi bày, mọi thứ được diễn ra theo cách mà chúng ta khó có thể hình dung đây là một phim được chiếu trên màn ảnh rộng.

Hầu như khắp các nước dù thoáng như Mỹ hay châu Âu, bộ phim đều bị cấm một thời gian, hoặc chiếu rất giới hạn chỉ trong các câu lạc bộ phim ảnh. Đến năm 1990, In the Realm of the sense mới được phép phát hành DVD.

Một cảnh làm tình trong phim In the realm of the sense

Rất khó để đánh giá bộ phim In the realm of the sense của đạo diễn Nagisa Oshima, mỗi khán giả sẽ lựa chọn cho mình một cách nhìn, nhưng lúc nào cũng vậy, đập vào mắt luôn là sự khiêu gợi đến từ lãnh địa của dục vọng mà thôi.

The Tin Drum – bộ phim gây tranh cãi vì có liên quan đến khiêu dâm trẻ em

The Tin Drum với tựa Việt là Cái Trống Thiếc vốn không xa lạ với ai yêu thích văn học vì đây là tác phẩm của nhà văn đoạt giải Nobel Gunter Grass

Bộ phim chuyển thể cùng tên được đạo diễn Volker Schlöndorff thực hiện vào năm 1979. Ngay sau đó phim đã giành giải Cành cọ vàng và giải Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong phim có nhiều cảnh gây tranh cãi, đặc biệt nó đã từng bị Canada cấm chiếu vì có nội dung liên quan đến khiêu dâm trẻ em.

Nhân vật chính trong phim do cậu bé David Bennent thủ vai lúc đó mới 16 tuổi vào vai một cậu bé 11 tuổi, còn nhân vật nữ do Mario Adorf thực hiện lúc đó 24 tuổi vào vai một cô gái 16 tuổi.

Trong phim có những cảnh quan hệ tình dục bằng miệng, cũng như quan hệ tình dục với nhau của hai nhân vật trẻ con này.

Mối quan hệ tình cảm của cậu bé 11 tuổi và cô bé 16 tuổi trong phim

The Tin Drum là một ví dụ điển hình của việc làm nghệ thuật đã vượt lên trên những luân lý thông thường. Bộ phim cho đến thời điểm hiện tại đã được chấp nhận rộng rãi, và được đưa vào danh sách những bộ phim phải xem trước khi chết.

Xem thêm  Hè này áo sơ mi trắng Zara lại gây sốt, dự là hội sành mốt sẽ phải sắm ngay vì quá đẹp “từ cái nhìn đầu tiên”

Crash – bộ phim kì dị về nghiện tình dục

Crash của đạo diễn David Cronenberg ra mắt năm 1996 đã nhận được rất nhiều tiếng la ó tại Liên hoan phim Cannes.

Trong khi đó, giới phê bình chia rẽ sâu sắc về việc đánh giá đúng giá trị của bộ phim. Crash kể câu chuyện về một nhóm người tìm thấy khoái cảm tình dục nhờ các vụ đụng xe hơi.

Một cảnh “nhẹ nhàng” trong phim Crash

Chính việc lấy bạo lực làm đòn bẩy cho khoái cảm đã khiến khán giả và nhiều nhà phê bình khó chịu.

Mặc dù phim sau đó đã được giải thưởng đặc biệt của hội đồng ban giám khảo tại liên hoan phim Cannes mà theo chủ tịch hội đồng giám khảo năm đó, đạo diễn Francis Ford Coppola đã cho rằng “giải thưởng này để vinh danh sự độc đáo, đáng yêu và táo bạo của bộ phim.”

Crash có rất nhiều cảnh làm tình với những bộ phận nhạy cảm được phơi bày. Nếu khán giả có ý định xem thì phải thực sự chuẩn bị tinh thần trước về sự quái dị của bộ phim mà ngay cả những đầu óc cởi mở cũng khó có thể hình dung được.

Lust, Caution – bộ phim khiến Thang Duy bị nền điện ảnh Trung Hoa tẩy chay

Sắc Giới – tựa việt của bộ phim Lust, Caution do đạo diễn Lý An thực hiện đã thực sự tạo ra một tiếng vang lớn cho điện ảnh Trung Quốc khi ông đưa vào một bộ phim về điệp viên những cảnh làm tình nóng bỏng và vô cùng chân thật giữa Lương Triều Vỹ và nữ diễn viên Thang Duy.

Những cảnh tình cảm của Thang Duy và Lương Triều Vỹ đã làm nữ diễn viên “tan tành” sự nghiệp ở thị trường Trung Quốc

Sắc Giới là bộ phim kể về một nhóm sinh viên có âm mưu ám sát một kẻ là người Trung Quốc nhưng thực chất là con rối để chính phủ Nhật Bản kiểm soát người dân Trung Quốc.

Để tiếp cận gã đàn ông quyền lực này, nữ nhân vật do Thang Duy thủ vai phải làm cách nào để hắn ta có tình cảm và muốn lên giường với mình. Lý An đã rất mạnh bạo sử dụng những góc máy cận và trung để thể hiện những cảnh làm tình của cả hai.

Những cảnh nóng của phim vô cùng táo bạo

Những cảnh quay này đã không được cơ quan truyền hình và điện ảnh Trung Quốc đồng ý, nhưng Thang Duy vẫn chấp nhận thực hiện. Điều này đã khiến cô lọt vào danh sách cấm và không thể nào tham gia vào bất kỳ bộ phim nào của Trung Quốc trong một thời gian dài.

Theo tuổi trẻ