Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

5 thói quen bác sĩ da liễu khuyên bạn từ bỏ ngay nếu không muốn làn da cứ thế “xấu dần đều”

Dù các nàng có bỏ ra nhiều công sức, tiền bạc để chăm sóc da nhưng nếu cứ duy trì 5 thói quen “tai hại” này thì làn da khó lòng mà khỏe đẹp mĩ mãn được.

Là phái đẹp, không nàng nào là không muốn sở hữu làn da khỏe khoắn và mịn màng chẳng chút tỳ vết. Bởi vậy, nhiều nàng đã không ngại đầu tư thời gian, tiền bạc cho các sản phẩm làm đẹp để có được làn da hằng mong ước. Tuy nhiên, sự “lao tâm khổ tứ” ấy đôi khi lại không mang đến kết quả mĩ mãn. Và nếu các nàng thấy mình chăm da mãi vẫn không đẹp lên được thì theo các bác sĩ da liễu, rất có thể các nàng đang duy trì 5 thói quen “tai hại” sau đây.

1. Nản lòng và từ bỏ các sản phẩm, quy trình dưỡng da của bạn quá sớm

Tâm lý thường thấy của các chị em khi dùng 1 sản phẩm dưỡng da hay bắt đầu 1 quy trình skincare đó là muốn nhận được kết quả thật sớm. Tuy nhiên, việc có được làn da khỏe đẹp, không chút tỳ vết lại trẻ lâu là không hề đơn giản, các nàng cần rất nhiều sự kiên nhẫn và thời gian. Theo bác sĩ da liễu Ashley Magovern tại New York: “Lời biện hộ thường thấy luôn là những sản phẩm ấy không có tác dụng hay họ không biết cách dùng chúng như thế nào. Thế nhưng, để những sản phẩm dưỡng da thực sự tạo nên những cải thiện trông thấy, bạn cần gắn bó với một quy trình dưỡng da đúng cách. Nếu bạn mua một sản phẩm nào đó, hãy dùng cho hết và khi đó, bạn sẽ thấy những thay đổi nếu bạn lựa chọn đúng sản phẩm”. Tất nhiên, điều này hoàn toàn khác với việc bạn bị dị ứng với sản phẩm; nếu làn da bị kích ứng, cảm thấy nóng, ngứa hay lên mụn thì bạn cần ngưng dùng sản phẩm ấy ngay lập tức.

Xem thêm  3 con giáp trời sinh dễ ốm vặt song chẳng biết bệnh nặng là gì, sống thọ trăm tuổi

2. Sờ tay lên mụn và tệ hơn là nặn mụn

Khi bị mụn, hẳn là nhiều nàng sẽ có thói quen sờ tay lên những đốm mụn của mình hay thậm chí, không ngần ngại nặn chúng để đốm mụn xấu xí biến mất càng nhanh càng tốt. Nhưng không may, hành động này dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn lây lan, mụn nổi lên nhiều hơn và quá trình trị mụn của các nàng lại càng khó thành công; và theo bác sĩ da liễu Kenneth Howe, tại New York: “Nặn mụn là 1 trong những thói quen khiến các bác sĩ da liễu như chúng tôi cảm thấy đau đầu nhất bởi nó thực ảnh hưởng sâu sắc đến mọi cách can thiệp chữa trị”. Một trong những cách hiệu quả nhất để giúp các nàng ngừng nặn mụn đó là ít soi gương và “soi xét” làn da của mình hơn. Bên cạnh đó các nàng cũng nên tự động viên bản thân tập trung vào những điều khác có ích hơn là lo lắng về những đốm mụn.

3. Dùng nước quá nóng để rửa mặt

Đây chính là sai lầm thường thấy nhất vào mùa đông khi tiết trời vô cùng lạnh giá. Và điều này thì không tốt chút nào cho làn da của bạn. Theo bác sĩ da liễu Debra Jaliman tại New York, Mỹ: “Tắm hay rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến làn da của bạn khô hơn bởi nhiệt độ cao của nước sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da bạn”. Và như thế, tình trạng da bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông sẽ dễ làm phiền đến làn da của bạn hơn. Cách giải quyết tốt nhất là điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải, tắm và rửa mặt nhanh hơn; đừng quên bôi kem dưỡng ẩm khi da còn ướt để đảm bảo làn da luôn đủ độ ẩm và căng tràn sức sống.

Xem thêm  Có tiền, 5 kiểu bạn không kết giao, hết tiền, 5 kiểu người không cầu cạnh: Ai cũng nên nhớ

4. Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Nhiều nàng thường có thói quen săn lùng các sản phẩm chăm sóc da được nhiều người tin dùng và thêm nó vào quy trình skincare mà không tìm hiểu xem sản phẩm ấy có thực sự phù hợp với mình hay không. Kết quả là lộ trình chăm sóc da hàng ngày có khi lên tới hơn chục bước với cả 1 tủ đầy các sản phẩm skincare nhưng làn da vẫn không thể khá khẩm hơn. Thậm chí theo bác sĩ da liễu Jennifer Herrmann tại Beverly Hills, Mỹ: “Sử dụng quá nhiều sản phẩm sẽ khiến quy trình làm đẹp của bạn thêm phần rắc rối và khả năng cao sẽ gây kích ứng da. Hãy trung thành với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, sử dụng vào buổi tối serum có khả năng chống lão hóa, dùng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn và sáng hôm sau, nhẹ nhàng làm sạch da lần nữa rồi thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng “board-spectrum” có chỉ số tối thiểu là SPF 30″.

5. Không làm sạch gối, chăn màn thường xuyên

Gối và chăn màn của bạn chính xác là 1 “ổ vi khuẩn” nếu bạn lười giặt giũ chúng. Và điều bị ảnh hưởng đầu tiên chính là làn da khi bạn cuộn tròn trong chăn và áp má của mình vào chiếc gối chứa đầy vi khuẩn. Hậu quả thì ai cũng có thể lường trước được, đó là làn da nổi mụn ầm ầm và ngày một yếu đi. Chính vì lẽ đó, hãy chăm chỉ giặt giũ chăn gối của mình hơn để làn da luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ và hơn hết, công sức chăm sóc da mỗi ngày của bạn sẽ không bị uổng phí.

Theo Helino

Link gốc