Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

9 lỗi ăn mặc mà các nàng “nấm lùn” cần xóa sổ luôn và ngay trong mùa đông này

Hy vọng rằng, sau khi khắc phục được những lỗi về ăn mặc, bạn sẽ trở thành một người dù không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn.

Thân hình thể thao, chiều cao mét rưỡi, ngồi ghế salon, chân không chạm đất vốn đã là nỗi khổ của những cô nàng “nấm lùn”. Lại không được tạo hóa ưu ái ban cho vóc dáng hoàn hảo nên số đo và cân nặng càng là trở ngại khi chọn lựa trang phục. Nếu thuộc team chân ngắn, bạn đừng quên bỏ túi những nguyên tắc phối đồ dành riêng cho người thấp dưới đây nhé!

1. Váy dài lượt thượt

Váy dài sẽ càng che giấu đôi chân vốn đã không dài của hội nấm lùn.

Mặc dù váy dài có tác dụng giữ ấm tốt trong mùa đông giá lạnh nhưng các stylist đều khuyên những cô nàng nấm lùn không nên mặc, bất kể là váy liền hay chân váy. Bởi độ dài của váy có thể khiến người mặc trông lùn hơn, đồng thời tạo ra tỷ lệ không cân đối giữa thân trên và thân dưới. Tương tự với phần cổ, nếu không có chiều cao tương đối, cũng không sở hữu chiếc cổ ba ngấn thanh thoát, bạn nên bỏ qua áo cổ lọ.

Trong khi đó, váy ngắn lại được xem là cứu tinh của hội “ba mét bẻ đôi”. Những kiểu váy có độ dài trên đầu gối không chỉ có tác dụng nịnh dáng mà còn giúp chân trông dài hơn.

2. Quần rộng thùng thình

Quần dáng thụng cũng không phải là trang phục giúp tôn dáng.

Trong vài năm trở lại đây, quần dáng thụng như boyfriend jeans hay baggy bỗng được phái đẹp trên thế giới đặc biệt yêu thích bởi sự thoải mái và cá tính. Thế nhưng, đây lại không phải là loại trang phục thích hợp với những cô gái thấp bé nhẹ cân bởi chúng thường làm chân trông ngắn hơn. Đặc biệt là với mẫu quần quá suông và rộng.

Vì thế, những cô gái có chiều cao khiêm tốn sẽ hợp hơn với quần ôm. Quần skinny siêu ôm sát, quần mom jeans hay quần ống vẩy đều là những lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm  Bạn đã biết uống gì vào buổi sáng để trẻ hóa làn da như gái 18 chưa?

3. Quần cạp trễ

Nếu không được trời phú cho đôi chân quá dài, bạn hãy quên quần cạp trễ đi.

Vốn đã không sở hữu đôi chân dài nên quần cạp trễ lại càng khiến đôi chân của các nàng nấm lùn trở nên ngắn lại, đồng thời kéo dài thân người ra. Nếu không muốn trở nên mất cân đối, hãy cho quần cạp trễ đi vào dĩ vãng.

Thay vào đó, team chân ngắn nên chọn mẫu quần cạp vừa và cạp cao để đánh lừa thị giác của người nhìn. Tương tự với chân váy, bạn cũng nên mặc các kiểu váy có cạp cao tính từ rốn trở lên.

4. Áo len, áo nỉ oversize

Dáng áo oversize tuy thoải mái nhưng lại không phù hợp với người thấp.

Có một sự thật không thể chối cãi đó là các nàng nấm lùn trông như đang bơi trong những chiếc áo len, áo nỉ rộng gấp đôi, gấp ba so với bình thường. Đặc biệt là ở tay áo thừa thãi. Người ta sẽ có cảm giác như bạn đang đi mượn áo để mặc vậy.

Tất nhiên, áo ôm và ngắn bao giờ cũng làm tôn dáng hơn cho người thấp. Tốt nhất, hãy mặc áo croptop và áo ôm hoặc nếu là dáng giấu quần thì đừng quá dài và rộng.

5. Áo khoác nuốt chửng người

Hãy chọn độ dài áo khoác thích hợp với chiều cao của mình.

Những gì dài, rộng và phóng khoáng thường thích hợp với người cao hơn, và áo khoác oversize cũng nằm trong số đó. Nếu vẫn cố bon chen với kiểu áo này thì trông bạn sẽ chẳng khác nào những cây nấm di động cả.

Để khắc phục lỗi này, hãy mặc áo khoác ngắn và có độ rộng vừa phải. Áo càng ngắn, càng để lộ thân dưới thì trông bạn sẽ càng cao hơn.

6. Giày độn đế cao

Đôi giày cao gót cục mịch mới chính là thứ “phá sóng” nhất.

Cách làm tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất chỉ có thể là đi giày cao gót. Tuy nhiên, vì lạm dụng giày cao gót mà nhiều cô nàng nấm lùn thường mang những đôi giày độn đế thô kệch. Thật ra, giày càng to sẽ càng khiến người ta chú ý tới đôi chân không được dài lắm của bạn mà thôi.

Xem thêm  5 tuyệt chiêu chọn trang phục giúp chị em thoát khỏi vòng an toàn, vừa hiện đại còn "ăn gian" được mấy tuổi

Chỉ cần xỏ chân vào một đôi giày có độ cao vừa phải, nhỏ nhắn và nhã nhặn là bạn đã có thể ghi điểm vài điểm thanh lịch rồi. Ngoài ra, một mẹo nữa giúp đánh lừa thị giác của người nhìn đó là chọn giày mũi nhọn để khiến tổng thể đôi chân trông dài hơn.

7. Boot cao tới đùi

Boot quá dài sẽ nuốt chửng gần hết đôi chân ngắn của bạn.

Chiều dài đôi boot lý tưởng cho các nàng chân ngắn là khoảng 30 – 35cm. Vì thế, boot cao tới đùi thường không phù hợp với bạn bởi chúng sẽ khiến chân bạn đã ngắn lại càng thêm ngắn.

Ngược lại, boot cao tới mắt cá chân lại có khả năng tôn dáng tuyệt vời, đặc biệt là với người thấp. Độ cao của boot tốt nhất nên ở dưới mắt cá khoảng 2 – 3cm.

8. Giày cài quai ở mắt cá chân

Nếu giày có màu tối thì đường ngang của quai cài lại càng gây chú ý.

Quai cài ngang ở mắt cá chân vô tình là điểm nổi bật khiến người ta càng để ý tới khuyết điểm của đôi chân. Nếu giày có màu đậm thì nó sẽ giống một đường cắt ngang chia chân bạn ra làm hai phần. Để khắc phục lỗi này, bạn nên chọn các mẫu giày không có quai cài ở mắt cá chân.

9. Túi xách cỡ lớn

Túi xách to tuy tiện lợi nhưng lại không cân đối với vóc người bé nhỏ.

Trong cuộc sống bận rộn giữa công việc văn phòng và con cái, người ta thường chọn túi cỡ lớn vì tính tiện ích của nó. Thế nhưng, những người thấp lại không phù hợp với cỡ này vì độ chênh lệch giữa túi và người sẽ càng gây chú ý hơn. Một chiếc túi cỡ nhỏ hoặc cỡ vừa chắc chắn sẽ thích hợp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới độ dài của quai túi. Túi không được thấp dưới hông khi bạn đeo ở vai.

Theo Helino

Link