Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Bắt giữ được 8 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, trong đó có 3 phụ nữ tự đến trình diện

Du khách Việt

Cục quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan thông báo đã phát hiện ra tin tức mới nhất về 152 người Việt bị nghi bỏ trốn ở Cao Hùng.

Xem thêm  Những hình ảnh của 152 du khách Việt biến mất ở Đài Loan: Vào khách sạn 1 giờ để thay quần áo rồi bỏ trốn

15h: Tổng cộng có 8 du khách Việt Nam đã bị bắt

Cục Quản lý xuất nhập cảnh gần đây thôn báo về tiến trình điều tra, cho biết hiện tại, đã có 5 du khách (2 nam và 3 nữ) rời khỏi đoàn bị phát hiện, và thêm 3 phụ nữ khác đã tự mình đến trình diện.

Du khách Việt

Liêu Duy Nguyên – phó trưởng Lữ đoàn phía Nam của Cục quản lý xuất nhập cảnh cho biết, Cục quản lý xuất nhập cảnh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục truy bắt những du khách Việt Nam còn lại

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, nhằm ngăn chặn việc nhiều người dựa vào dự án Quan Hồng để nhập cư Đài Loan và tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, họ đã huy động đầy đủ 4 nhóm chuyên về dịch vụ nước ngoài thuộc thẩm quyền của mình để hỗ trợ truy bắt những du khách Việt Nam, mở rộng tìm kiếm và điều tra những trường hợp đáng ngờ.

14h: Một trong 3 du khách khai đến Đài Loan thăm thân

Sau khi bắt giữ được 3 du khách Việt Nam bao gồm 2 nam, 1 nữ; một người trong số đó được cho là đến Đài Loan để thăm người thân, những người còn lại thì thừa nhận rằng mục đích đến Đài Loan là để làm việc bất hợp pháp. Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết có 153 người trong nhóm du khách Việt Nam đến thành phố Cao Hùng, trong đó có một nam thanh niên 17 tuổi chưa trốn thoát, 3 du khách rời Đài Loan, 3 người bị bắt sáng hôm nay và 1 người bị bắt giữ chiều nay. Hiện vẫn còn 145 du khách Việt Nam mất tích.

Du khách Việt
Nữ du khách Việt bị bắt sau khi trốn thoát từ Cao Hùng đến Gia Nghĩa

12h: Du khách bỏ trốn không chỉ từ Cao Hùng

Theo thông tin tổng hợp của cơ quan di trú, 3 du khách đã rời khỏi Đài Loan và những người trốn thoát không chỉ từ Cao Hùng, 23 người trong số họ đã rời nhóm tại các khách sạn ở Tân Bắc và Nam Đầu.

Theo Lữ đoàn phía Nam của Cục quản lý xuất nhập cảnh, danh sách khách cũ của khách sạn International Star ở Cao Hùng có 3 người rời khỏi nhóm. Trong đó, 1 người đã khởi hành từ sân bay Đài Nam vào ngày 22/12 và 2 người khác đã đáp chuyến bay trở về Việt Nam từ sân bay Cao Hùng vào ngày 24/12.

11h: Những người bị nghi bỏ trốn được tìm thấy tại các huyện Gia Nghĩa, Chương Hoá và Tân Trúc

Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đến Gia Nghĩa, Chương Hoá, Tân Trúc vào đầu giờ sáng nay và tìm thấy hai người đàn ông họ Nguyễn (lần lượt 30 và 38 tuổi) và người phụ nữ họ Trần (32 tuổi).

Du khách Việt
Du khách Việt Nam bị bắt giữ tại huyện Chương Hoá

Du khách ViệtDu khách Việt

11h: Một người phụ nữ Việt Nam bị bắt giữ vì trốn đến Đài Loan thông qua dự án Quan Hồng

Trong quá trình tìm kiếm những du khách mất tích sau khi đến Cao Hùng từ ngày 21-23/12 thông qua công ty du lịch ETholiday, lữ đoàn phía Nam của Cục quản lý xuất nhập cảnh cho biết, đã phát hiện được một nhóm người khác đến Đài Loan thông qua dự án Quan Hồng và lưu trú quá hạn.

Theo đó, vào tối 26/12, lúc 9h40 (theo giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm của Chi cục nhập cư đã phát hiện trong một ký túc xá ở Xinyili, thành phố Đài Bảo, đã tìm thấy 7 công nhân nhập cư đến từ Đông Nam Á, trong đó có 3 người được sang làm việc hợp pháp và 4 người khác, trong đó có 3 người lưu trú quá hạn chuyển đến làm việc và một phụ nữ Việt Nam đã trốn ở lại Đài Loan thông qua dự án Quan Hồng. Hiện chưa rõ đây có phải là thành viên trong nhóm 152 người biến mất ở Cao Hùng ngày 25/12 hay không.

Du khách Việt
Nhóm người nhập cư đến từ Đông Nam Á, bao gồm cả một phụ nữ người Việt bị bắt hôm nay (27/12)

9h30: Tìm được 3 người, 3 người đã rời khỏi Đài Loan

Theo phóng viên của hãng thông tấn trung ương cho biết, vào sáng hôm nay (27/12), Cục Quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết đã phát hiện ra 3 du khách trong số 152 người Việt Nam bị nghi bỏ trốn khi đến Cao Hùng. Những người này bị bắt giữ lần lượt tại các huyện: Gia Nghĩa, Chương Hoá và Tân Trúc. Hiện tại, số du khách còn lại vẫn đang được chính quyền nơi đây tiếp tục theo dõi.

Bên cạnh đó, trang United Daily News Đài Loan cũng thông báo, 3 du khách khác cũng được cho là rời khỏi Đài Loan. Đồng nghĩa với việc chỉ còn 146 người vẫn chưa rõ tin tức.

Du khách Việt
Những du khách Việt Nam lưu trú tại khách sạn chỉ trong 1 tiếng đồng hồ rồi nhanh chóng rời đi

Theo thông tin do cục du lịch Đài Loan xác nhận hôm thứ ba (25/12), đã có 152 người trong nhóm khách du lịch bao gồm 153 người đến từ Việt Nam đã biến mất khi đến sân bay tại thành phố Cao Hùng.

Đoàn du lịch bao gồm 4 nhóm du khách đã bay đến Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, đến 25/12 công ty quản lý du lịch ETholiday – nơi đã tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này đã thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.

Xem thêm  Đài Loan công bố con số gây sốc: 409/414 du khách trốn ở lại trong 3 năm qua là người Việt Nam

Theo Đài Trang/Helino-Kênh14

Link