Thứ Sáu, Tháng Tư 12
Shadow

Bầu cử Mỹ: Sự thật tin phát hiện đảng Dân chủ “tuồn” phiếu giả, ông Trump huy động quân đội

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trên các mạng xã hội Mỹ vừa qua lan truyền thông tin về việc Bộ An ninh Nội địa (DHS) đánh dấu tất cả các lá phiếu bầu cử bằng hình chìm để xác nhận được lá phiếu giả mạo.

Thông tin không chính xác về việc đảng Dân chủ in thêm các lá phiếu không hợp lệ

Chỉ 1 ngày sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, mạng xã hội đã truyền nhau thông tin về việc Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đánh dấu tất cả các lá phiếu bầu cử bằng hình chìm để có thể xác nhận được lá phiếu giả mạo và đảng Dân chủ đã in thêm những lá phiếu bổ sung có lợi cho ứng cử viên tổng thống Joe Biden mà không biết đến những hình chìm này.

Cụ thể, một tài khoản Twitter đã viết như sau:

“Đảng Dân chủ đã in thêm các phiếu bổ sung, không biết về các hình mờ trên “lá phiếu chính thức’.

Các hoạt động quân sự đã được triển khai.

Sau khi loại bỏ tất cả các lá phiếu giả mạo, [chiến thắng] áp đảo của ông Trump đã được xác nhận.”

Vào thời điểm được đăng tải, chiếc tweet đã nhận được nhiều hơn 8.200 lượt chia sẻ và 17.300 lượt yêu thích.

Sau đó, thông tin không chính xác này tiếp tục được đăng tải tiếp trên nền tảng mạng xã hội Rumble. Một người dùng đã tải lên một video vào 4/11 với tiêu đề “Tổng thống Trump vừa bẫy tất cả giới tinh hoa phạm vào gian lận”. Tài khoản tự nhận có tên Daniel Lee đưa ra bằng chứng là bức thư tự xưng là từ DHS, xác nhận quá trình kiểm phiếu có vấn đề.

Xem thêm  Có người lao tới ông Joe Biden, bà vợ lập tức chắn trước mặt chồng!

Nội dung lá thư nói rằng 80% trong số hơn 14 triệu lá phiếu mà cơ quan đã xem xét không đảm bảo được “tính toàn vẹn” và “phần nhiều các lá phiếu không hợp pháp này đến từ bang Arizona và Michigan – nơi có hơn 48% số phiếu giả. Những phiếu bầu này ủng hộ áp đảo ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden”.

“Đừng để tin giả làm mất niềm tin vào cuộc bầu cử”

Vào ngày 6/11/2020, Giám đốc Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng & An ninh Mạng (CISA) Chris Krebs – cơ quan liên bang chịu trách nhiệm bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của quốc gia khỏi các mối đe dọa mạng đã chỉ ra tính không xác thực của những tin đồn trên.

Bài đăng của Giám đốc CISA Chris Krebs

Ông Chris Krebs đăng tải quá trình “Cập nhật kiểm soát tin đồn”, đồng thời nhấn mạnh “Đừng để những nỗ lực này gây nhầm lẫn và làm suy giảm niềm tin vào cuộc bầu cử!”

Ông giải thích rằng các bài đăng trên mạng xã hội nói “DHS hoặc CISA đã in các phiếu bầu bằng giấy với các biện pháp bảo mật và đang kiểm soát lại kết quả nhằm đối phó với việc làm giả phiếu bầu” là một thông tin vô căn cứ.

“Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) không thiết kế hoặc kiểm tra các lá phiếu. Đó vốn là các quy trình do các quan chức chịu trách nhiệm về quá trình bầu cử của tiểu bang và địa phương quản lý.”

Xem thêm  Quyền Linh: "Nhiều người nói tôi ham tiền, danh vọng, muốn đánh bóng tên tuổi. Thật sự nghe vậy buồn lắm"

Để biết thêm thông tin về cách các bang quản lý quy trình bỏ phiếu của họ, Ủy ban Hỗ trợ Bầu cử Mỹ đã cung cấp hướng dẫn về việc bỏ phiếu cũng như quá trình chuẩn bị, in ấn và kiểm tra trước khi bầu cử diễn ra.

Kết luận:

Cả DHS và CISA đều không thiết kế hoặc kiểm tra các phiếu bầu cử. Đây là trách nhiệm của mỗi bang. Việc các lá phiếu được DHS in hình chìm là không chính xác.

Theo Lotus