Thứ Năm, Tháng Tư 11
Shadow

Tự làm đồ decor nhà từ bút chì và sơn loang, chàng trai sáng tạo ra đủ thứ hay ho, nhìn phát yêu luôn

Căn hộ ở Paris được anh Linh mua trước khi có em bé, trong thời gian hoàn thiện, anh tự mày mò chế đồ decor để đúng gu mình và sau này con anh lớn lên có thể tự hào về anh.

Mỗi căn nhà dù ít hay nhiều cũng đều thể hiện cá tính và phong cách của chủ nhân trong đó. Vì vậy, nó không chỉ là nơi ta muốn trở về sau một ngày mệt mỏi mà còn là đứa con tinh thần, nơi ý tưởng thăng hoa và cảm xúc bùng nổ.

Căn hộ của anh Linh ở Paris được mua khi vợ anh mang bầu để ổn định cuộc sống trước khi có em bé. Hai vợ chồng anh cũng mất nửa năm mới tìm được căn hộ đúng ý muốn, gần trung tâm Paris.

Phòng khách cực chill với không gian, ánh sáng mờ ảo

Nói chung do không phải dân kiến trúc nên anh cũng không có kinh nghiệm gì về làm nhà. Vì thế nên sau khi mua nhà, anh lên mạng để tìm xem các mẫu nhà đẹp để lấy cảm hứng. Trong thời gian thợ thi công các việc nặng như phá dỡ, dựng tường, hoàn thiện phần thô, thì làm đến đâu anh nghĩ ý tưởng decor đến đấy. Mọi thứ đều trong đầu chứ không có bản vẽ nên thời gian thi công hơi lâu.

Sau khi hoàn thiện phần thô thì anh tự tay làm nốt các khâu còn lại. Các ý tưởng như làm đèn làm bàn thì đều là bất chợt nghĩ ra. Anh thích tự làm đồ decor vì như thế sẽ đúng gu của mình và sau này con anh lớn lên, chắc nó sẽ thích thú và tự hào về những gì anh làm. Anh làm vì thích và phần lớn là muốn cho vợ con được sống trong một căn hộ mang cá tính riêng của cả nhà. Ngoài những đồ anh ngẫu hứng sáng tạo thì phần còn lại anh và vợ thường xuyên trao đổi ý kiến với nhau để chọn, cho hợp với gu của hai.

Chiếc đèn classic kết hợp với bút chì sẽ được thành quả ấn tượng như thế này đây

Xem thêm  6 cách trang trí nhà vừa rẻ vừa đẹp lại đạt hiệu quả không ai ngờ!

Vàng, đen là những tông màu chủ đạo trong thiết kế nội thất ngôi nhà

Đèn bút chì và loa bút chì – hai món đồ nội thất độc đáo ra đời từ sức sáng tạo của chủ nhà

Nhiều người nói nhà hơi tối, nhưng một phần là do anh thích chơi màu tối để đánh ánh sáng theo cụm, nhìn cho chill, chứ không thích nhà sáng trưng. “Mỗi người một gu, đời mới nhiều vị”. 

Hầu như mỗi góc nhỏ trong nhà đều được anh chăm chút hết sức cẩn thận. Ví dụ sàn gỗ chỗ này là 4 tấm gỗ tự nhiên, chưa qua xử lí, nên anh phải đánh giấy nhám bề mặt, rồi đánh vernis, hoặc bức tường phòng ăn do anh trực tiếp phóng xe đi chở 92 thanh gỗ về cho thợ đóng, sau đấy lại loay hoay bắt cột tủ bên trái và sơn lại cho trùng màu tường, tốn khá nhiều calo và thời gian.

Tủ giày ở cửa chính (thật ra là giá sách của IKEA) do anh đo đạc rồi đi mua về tự lắp. Anh tính toán xong tủ giày và màu sơn rồi mới bắt đầu tìm chọn mua giấy.

Một giờ sáng vẫn lọ mọ ngồi dán giấy thì đúng là tín đồ “nghiện nhà” đích thực rồi

92 thanh gỗ được anh lái xe đi mua mang về cho thợ thi công

Khó khăn lớn nhất của anh là vướng phải dịch covid nên nhận nhà bị trễ, nhiều cửa hàng đóng cửa nên mua nguyên vật liệu cũng không đơn giản, đâm ra nhà bị chậm tiến độ khá nhiều.

Xem thêm  Buổi học đầu năm đẫm nước mắt ở ngôi trường có 6 học sinh tử nạn trong Tết

“Mình thì không làm về kiến trúc hay xây dựng, nghề nghiệp cũng không ổn định, vui vui thì làm photographer, buồn buồn thì bán đồng hồ, vui buồn lẫn lộn thì mình bán rượu cho hãng Gold Emotion của Pháp tại Việt Nam. Nói chung, cũng nhờ mấy năm học Graphic Design nên mình có chút kinh nghiệm tay chân về làm đồ decor, giờ lôi ra dùng cũng thấy tương đối hiệu quả”.

Chiếc bàn cũng được mua từ shop bán đồ cũ

Và được phủ sơn vàng theo một cách đầy ngẫu hứng

Nguồn: Nhân vật cung cấp