Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

BS nhắc nhở: Ăn mãi 6 món này trong bữa sáng, cơ thể không sớm sinh bệnh mới là chuyện lạ!

ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của chúng ta, vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm hay lên thực đơn cho bữa sáng là vô cùng quan trọng và ai cũng nên cẩn thận đầu tư thời gian cho việc này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trên kênh Sức khỏe (TQ), một số loại thực phẩm sau đây không nên ăn vào bữa sáng, nó có thể tốt vào các thời điểm khác trong ngày, nhưng nếu ăn vào bữa sáng có thể khiến bạn sớm sinh bệnh, bạn có biết không?

Những thực phẩm không nên ăn lâu dài vào bữa sáng

1, Nước ép rái cây và rau củ quá lạnh

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng ăn uống nước trái cây hoặc rau củ quả ép sẽ tốt cho sức khỏe, nên sẽ làm món này để sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, thực phẩm tốt phải ăn đúng thời điểm và đúng cách. Mặc dù đây là món đồ ăn nhiều dinh dưỡng, giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại dư thừa, nhưng điều bạn cần chú ý là chúng không nên được uống vào buổi sáng sớm.

Phụ nữ đa số có thể chất hàn lạnh, nếu bữa sáng ngủ dậy sử dụng món đồ uống này có thể khiến cho dạ dày bị co thắt. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng món ăn ấm nóng để làm ấm cơ thể, giúp khí huyết vận hành thuận lợi.

Món nước ép lạnh, vừa lạnh về nhiệt độ, vừa lạnh về tính chất, không phù hợp để ăn vào bữa sáng. Mặc dù nếu bạn thi thoảng mới uống, hoặc uống trong thời gian ngắn thì không có vấn đề lớn, nhưng nếu ăn trong lâu dài, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Hãy cân nhắc lợi ích trước khi uống.

ăn sáng

2, Thức ăn thừa từ đêm hôm trước

Tận dụng thức ăn còn thừa của đêm hôm trước cho bữa sáng là thói quen của rất nhiều người, phổ biến đến nỗi bạn cảm thấy đó là điều bình thường. Thậm chí nhiều người nấu ăn bữa tối còn cố ý nấu nhiều lên để dành cho bữa sáng hôm sau.

Xem thêm  Làm 4 việc này sau bữa ăn sẽ "bào mòn" sức khỏe: Tiếc rằng bạn vẫn đang mắc mà không biết

Mặc dù việc này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, bao gồm cả vấn đề tiết kiệm chi phí, nhưng với suy nghĩ chuẩn bị đồ ăn sẵn, đa dạng thực phẩm, tiện lợi, chỉ cần làm nóng lên là có thể ăn được đã khiến bạn không cân nhắc giữa lợi ích và tác hại của nó.

Điều mà bác sĩ muốn nhắc bạn rằng, trong các món ăn thừa để qua đêm có chứa một chất gọi là axit nitrous – có thể được tạo ra khi món ăn nấu chín rồi để lâu. Chất này có thể có tác động xấu đến cơ thể, trong dài hạn sẽ sinh ra bệnh tật.

ăn sáng

3, Thức ăn chiên rán

Nhiều người thích ăn sáng bằng việc chọn một cốc sữa đậu nành với các loại bánh bột chiên hoặc thực phẩm rán giòn với nhiệt độ cao. Đây vốn là bữa ăn sáng phổ biến hoặc truyền thống vì chúng rất hấp dẫn và dễ ăn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, loại thức ăn này không quá tốt cho sức khỏe. Bởi vì các loại thực phẩm chiên chứa hàm lượng dầu rất cao. Các chất dinh dưỡng trong các món thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao cũng sẽ bị phá hủy, tạo ra một số chất gây ung thư. Mặc dù ăn ngon ở khẩu vị, nhưng không tốt ở tỉ lệ dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể.

ăn sáng

4, Bánh nướng xốp (có nhiều chất làm nở)

Đây cũng là một loại thực phẩm phổ biến của bữa ăn sáng, vì nó rất thuận tiện và nhanh chóng. Nhưng hàm lượng đường trong các loại bánh nướng xốp dạng này thường rất cao, dẫn đến lượng đường dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, các món bánh nướng, bánh ngọt dạng xốp cũng chứa một lượng calo rất cao.

Xem thêm  Từ chối niệm Phật, cậu bé ăn xin vừa không được tiền, vừa đánh mất lợi ích vô cùng to lớn

Tùy vào thể trạng gầy béo của bạn để lựa chọn món ăn sáng cho phù hợp. Người béo, đường máu cao thì không nên ăn món ăn này vào bữa sáng. Tất nhiên, thi thoảng bạn mới ăn một bữa thì không có vấn đề gì.

ăn sáng

5, Sữa kết hợp trứng gà

Các bác sĩ nói rằng, đây chính là món ăn sáng họ nhìn thấy phổ biến ở nhiều người, uống sữa và ăn trứng gà trở thành một món ăn sáng vô cùng tiện lợi. Chỉ cần một cốc sữa và một vài quả trứng là xong bữa.

Tuy nhiên, đây là một món ăn sáng thiếu khoa học, vì bữa sáng là bữa ăn cần bổ sung chất carbohydrate và các thực phẩm giàu năng lượng, mặc dù hàm lượng protein của sữa và trứng tương đối cao nhưng lại thiên lệch, không đa dạng. Khi ăn xong món này, bạn sẽ không có cảm giác no, ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày và đường ruột.

Một bữa sáng tốt là phải dựa trên thành phần dinh dưỡng, phải có thực phẩm chính (tinh bột), tốt nhất là các loại đồ ăn được làm từ gạo, các món cháo, bánh từ gạo, kết hợp với chất đạm và rau củ quả. Đó là một món ăn đầy đủ các nhóm dinh dưỡng.

ăn sáng

6, Thức ăn quá cay

Vào buổi sáng, dạ dày của chúng ta đang ở trong trạng thái trống rỗng. Vì vậy, không khuyến khích bạn ăn các món cay trong buổi sáng. Khi dạ dày trống rỗng, ăn thức ăn cay sẽ làm cho toàn bộ vi tuần hoàn của bạn đã trở nên co thắt mạnh hơn, và sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, về lâu dài là rất bất lợi cho sức khỏe, đây là một điều cấm kỵ trong bữa ăn sáng.

*Theo Health/39

Theo Vân Hồng

Trí Thức Trẻ

Link