Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

“Lệnh Hồ Xung” lừng lẫy: Từ chối yêu nữ đại gia, bị trả thù khiến cả đời không thể có con

Ở tuổi ngoài 50, “nam thần Hong Kong” một thời – Lữ Tụng Hiền quay trở lại đóng phim, nhưng cát xê của anh quá khiêm tốn so với những diễn viên nổi tiếng hiện giờ. 

Nhắc đến Tiếu ngạo giang hồ người ta sẽ nghĩ ngay đến chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung tiêu diêu tự tại, ngay thẳng trượng nghĩa và đặc biệt si tình. Được đánh giá là nhân vật hay nhất trong các anh hùng của Kim Dung nên Lệnh Hồ Xung nhiều lần được dựng lên phim.

Trong số những nam diễn viên từng hóa thân thành nhân vật này, Lữ Tụng Hiền có lẽ được đánh giá cao hơn cả. Vượt qua hàng loạt tên tuổi đình đám như Châu Nhuận Phát, Lý Á Bằng, Hoắc Kiến Hoa,… Lữ Tụng Hiền được ca ngợi là Lệnh Hồ Xung kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Dù có ngoại hình không đẹp bằng Châu Nhuận Phát, Lý Á Bằng hay Hoắc Kiến Hoa nhưng Lệnh Hồ Xung của Lữ Tụng Hiền lại được đánh giá cao nhất.

Thậm chí ở Hong Kong, người ta còn truyền tai nhau rằng: “Nếu như sau Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng không ai có thể là Dương Quá và Tiểu Long Nữ được nữa, thì sau Lữ Tụng Hiền cũng không còn người xứng là Lệnh Hồ Xung”.

Chàng “Lệnh Hồ Xung” khiến hàng triệu thiếu nữ si mê

Lữ Tụng Hiền là tài tử đình đám của làng giải trí Hong Kong trong thập niên 90. Anh gia nhập hãng truyền hình ATV sau khi tốt nghiệp Học viện diễn xuất vào năm 1989.

Không giống như nhiều tài tử cùng thời khác phải đi lên từ những vai phụ, vai cóc ké, sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền thuận buồm xuôi gió ngay từ những ngày đầu gia nhập làng giải trí.

Lữ Tụng Hiền thời trẻ.

Năm 1991, chỉ 2 năm sau khi đóng phim, Lữ Tụng Hiền đã nhận được vai chính trong phim điện ảnh đầu tay Quyền vương. Thành công của bộ phim đã giúp Lữ Tụng Hiền nhận được đề cử cho giải Diễn viên triển vọng tại LHP Kim Tượng.

Kể từ đó, con đường diễn xuất của Lữ Tụng Hiền như được trải hoa hồng. Trong những năm nửa đầu thập niên 90, anh góp mặt trong hầu hết các bộ phim do ATV sản xuất.

Năm 1995, sau khi kết thúc hợp đồng với ATV, Lữ Tụng Hiền được TVB mời về đầu quân. Chỉ 1 năm sau đó, anh đã được giao vai Lệnh Hồ Xung trong tác phẩm kinh điển Tiếu ngạo giang hồ.

Tạo hình Lệnh Hồ Xung của Lữ Tụng Hiền trong “Tiếu ngạo giang hồ”.

Thời điểm ấy, việc Lữ Tụng Hiền nhận được vai diễn lớn mà bất kỳ nam diễn viên nào cũng khao khát là điều bất ngờ với nhiều người, bởi khi đó anh chỉ là “tân binh” mới gia nhập TVB.

Xem thêm  Cuộc đời đẫm bi kịch của tác gia võ hiệp Kim Dung: Vợ phản bội, con trai tự sát ở tuổi 19

Song không phụ lòng những người tin tưởng, Lữ Tụng Hiền đã thể hiện đúng khí chất ngang tàng, phóng khoáng nhưng cũng rất trượng nghĩa, si tình của Lệnh Hồ Xung.

Không chỉ được khán giả yêu mến cuồng nhiệt, Lệnh Hồ Xung của Lữ Tụng Hiền còn được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nhờ thành công này, sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền một lần nữa sang trang. Anh trở thành “hoàng tử cổ trang” được nhiều đạo diễn săn đón, là nam thần trong mơ của hàng triệu thiếu nữ thời đó.

Từ chối đại gia, bị trả thù khiến cả đời tuyệt tự

Nhưng càng nổi tiếng, cuộc sống của Lữ Tụng Hiền càng gặp phải nhiều phiền toái. Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, tài tử Tiếu ngạo giang hồ gặp gỡ và yêu nữ diễn viên hơn anh 4 tuổi Mạch Cảnh Đình.

Nhưng cũng trong thời gian đó, anh lọt vào mắt xanh của một nữ đại gia giàu có và thế lực. Người phụ nữ này sẵn sàng bỏ ra 500 triệu HKD để mời gọi Lữ Tụng Hiền làm nhân tình của bà ta. Tuy nhiên vốn tính thẳng thắn, ghét bị đồng tiền tiêu khiển, Lữ Tụng Hiền kiên quyết từ chối.

Nào ngờ, vì không có được tình yêu của anh nên nữ đại gia sinh lòng thù hận. Bà ta đã cho người lái xe đâm bạn gái của Lữ Tụng Hiền – Mạch Cảnh Đình trọng thương.

Lữ Tụng Hiền và Mạch Cảnh Đình là cặp đôi đẹp và bền chặt của showbiz Hoa ngữ.

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi thai nhi mới được ba tháng trong bụng Mã Cảnh Điềm, cũng khiến Lữ Tụng Hiền và Mã Cảnh Điềm vĩnh viễn không thể có con được nữa.

Đau đớn vì mất con nhưng do khi đó không có tiền, cũng chẳng có quyền thế nên Lữ Tụng Hiền và bạn gái chỉ có thế âm thầm nén nỗi đau. Không lâu sau đó, Mạch Cảnh Đình tuyên bố giải nghệ.

Sau này, cặp đôi thành lập công ty sản xuất phim riêng. Lữ Tụng Hiền dần từ bỏ ánh hào quang sân khấu để bầu bạn bên người yêu. Cứ thế họ, gắn bó bên nhau suốt 14 năm, không đám cưới, không con cái nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc.

Những hình ảnh hạnh phúc của Lữ Tụng Hiền và vợ.

Đến năm 2008, trong một lần đi du lịch ở đảo Guam, Mạch Cảnh Đình và Lữ Tụng Hiền đột nhiên nảy ý định làm đám cưới. Chẳng nghĩ ngợi nhiều, họ đưa nhau tới một nhà thờ nhỏ ở Guam, rồi tổ chức hôn lễ giản dị nhưng vô cùng lãng mạn tại đây.

Xem thêm  Hồ sơ tình báo tiết lộ Hitler là kẻ thông dâm, ác dâm

Mối tình kéo dài hơn thập kỷ của chàng “Lệnh Hồ Xung” cuối cùng đã có được cái kết có hậu.

Cuộc sống không con cái nhưng vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên người vợ gắn bó suốt 24 năm

Nhiều năm trở lại đây người ta hiếm khi thấy Lữ Tụng Hiền xuất hiện trên màn ảnh. Ở tuổi 52, tài tử Tiếu ngạo giang hồ gần như vắng bóng khỏi làng giải trí. Hiện tại, anh cùng bà xã Mạch Cảnh Đình đang điều hành một công ty sản xuất phim.

Sống bên nhau 24 năm không có con cái, nhưng vợ chồng Lữ Tụng Hiền vẫn hạnh phúc, mặn nồng. Những khi rảnh rỗi, họ thường xách ba lô đi du lịch, cùng nhau thăm thú cảnh đẹp khắp nơi, cuộc sống vô cùng tự tại, vui vẻ.

Mạch Cảnh Đình – vợ Lữ Tụng Hiền thường xuyên đăng trên trang cá nhân ảnh du lịch của hai vợ chồng.

Ngoài thời gian dành cho vợ, Lữ Tụng Hiền cũng đầu tư cho các thú vui riêng như đi phượt bằng môtô, bơi lặn. Từ khi yêu Lữ Tụng Hiền, Mạch Cảnh Đình cũng đam mê các môn thể thao này.

Dù đã ngoài 50 nhưng Lữ Tụng Hiền vẫn phong độ, khỏe khoắn. Nguyên do là vì anh rất chăm chỉ tới phòng tập gym. Lệnh Hồ Xung chia sẻ anh đã ăn chay hơn 20 năm qua, thức ăn chay cung cấp đủ năng lượng cho anh vận động.

Lữ Tụng Hiền có sở thích đi phượt bằng mô tô.

Từ khi yêu Lữ Tụng Hiền, Mạch Cảnh Đình cũng thích môn thể thao này.

Ngoài ra, tài tử “Tiếu ngạo giang hồ” còn rất chăm chỉ đến phòng gym.

Gần đây, sau nhiều năm không đóng phim, Lữ Tụng Hiền bất ngờ trở lại với một vai diễn quan trọng trong bộ phim có tên Ngày nọ tháng nọ.

Dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng diễn xuất của anh vẫn vô cùng cuốn hút và ấn tượng. Tuy vậy cát-xê Lữ Tụng Hiền nhận được chỉ vào khoảng 2 nghìn NDT (khoảng hơn 600 triệu đồng), một con số quả thực thua xa thù lao của những ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng bây giờ.

Ở tuổi ngoại ngũ tuần, chàng Lệnh Hồ Xung ngày nào vẫn còn rất phong độ.

Tuy vậy, Lữ Tụng Hiền cho hay anh không quá bận tâm về điều này. Tài tử Tiếu ngạo giang hồ chia sẻ anh nhận lời đóng phim là vì nể tình đạo diễn là bạn thân lâu năm, bản thân cũng không cần cát-xê.

Tuê Như – Theo Thời đại

Link gốc