Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Cãi nhau với chồng, vợ xách vali đi du lịch và khoe ảnh lên mạng, 5 phút sau cô nhận được cuộc gọi bất ngờ

Huyền vừa cãi nhau với Thành vì vấn đề tiền bạc. Cuối cùng, cô tức quá mà bỏ vào phòng, xếp đồ rồi xách vali đi.

Huyền và Thành đã có 2 mặt con, đang sống riêng trong căn hộ chung cư trả góp. Tính ra, chắc phải cả năm trời nữa gia đình cô mới trả được hết số nợ này. Phấn đấu để mua được xe nữa, cô và chồng cũng phải bán sức lao động mòn mỏi.

Ấy thế mà Thành lại rút ngay trong tài khoản chung ra 30 triệu cho cô em gái không chút tiếc nuối. Thậm chí, anh còn không thông báo với Huyền 1 lời khiến cơn phẫn nộ trong lòng cô càng lớn.

Chuyện là, cô em gái của Thành bị chồng đánh khi đang mang thai tháng thứ 8, nó bỏ về nhà mẹ đẻ và sống ở đó.

Thế nhưng, hôm vừa rồi khi đang nấu cơm, con bé bỗng bị đau bụng dữ dội, rồi ra máu. Mẹ chồng cô tức tốc đưa con bé lên viện. Cuối cùng, nó sinh non và con thì phải nằm lồng kính do chưa đủ ngày.

Huyền và Thành ít khi cãi vã vì biết nhường nhịn nhau. (Ảnh minh họa)

Ngay khi nhận được điện thoại, Thành tức tốc bắt xe và về quê. Anh rút ngay trong tài khoản chung của hai vợ chồng ra 30 triệu, đưa cho mẹ để chăm sóc em gái và cháu.

Đang ở cơ quan, Huyền bỗng nhận được tin nhắn rút tiền từ tài khoản chung, cô hốt hoảng gọi cho chồng thì anh tỉnh bơ, đáp:

– Cái Hạ nó bị sinh non, anh rút ra cho nó tiền rồi. Em ở nhà trông 2 đứa nhỏ, không cần về quê vội. Cuối tuần em và các con nghỉ thì về thăm Hạ sau.

Huyền điếng người. Cô lo cho em chồng thì ít mà bực bội vì thái độ của chồng thì nhiều. Ít nhất, trong trường hợp này anh phải bàn bạc với cô 1 lời. Dù cứu người như cứu hỏa, nhưng em gái và cháu gái anh nào đã tới mức nguy kịch như thế.

Xem thêm  Tất tần tật các công thức chè ngon hảo hạng mùa hè rất đáng để lưu lại

Huyền ấm ức lắm nhưng cô vẫn không nói gì. Thậm chí, cô còn về thăm em chồng mà vẫn niềm nở và ngọt ngào. Cô cũng làm tròn phận chị dâu, vào viện cơm bưng, nước rót, hầu hạ cho cô em chồng hết sức chu đáo.

Thành thấy hành động của vợ cũng chẳng nghĩ là cô giận, mỉm cười hạnh phúc lắm. Mãi cho tới buổi tối hôm ấy, sau khi cả gia đình vừa từ quê lên, Huyền mới hầm hầm ra hỏi chuyện Thành. Lúc này, anh mới ngớ người, thì ra Huyền có giận.

Nhưng lời qua tiếng lại mãi, cả hai vẫn chẳng giải quyết được vấn đề. Trong khi Thành khăng khăng rằng 30 triệu không phải số tiền quá lớn và nằm trong khả năng xoay xở của hai vợ chồng thì cho em gái không có gì phải tiếc.

Còn Huyền thì nhất mực khẳng định chồng thiếu tôn trọng mình. Đã là tài khoản chung thì trước khi định chi tiêu gì phải báo cho người kia, 1 triệu cũng phải báo chứ không phải 30 triệu. Hơn nữa, 30 triệu này cũng là 2 tháng trả góp cho ngôi nhà của hai vợ chồng rồi.

Cả hai cãi vã nhau vì số tiền 30 triệu. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, cãi nhau mãi vẫn không giải quyết được vấn đề, tức quá, Huyền lập tức bỏ lên phòng, xếp đồ vào vali rồi đi thẳng ra ngoài. Thành đứng gọi với mà Huyền không ngoảnh lại, 1 mực bước đi.

Đêm đó, 1 mình Thành loay hoay xoay xở cho 2 đứa nhóc ngủ, uống sữa, thay bỉm. Anh vừa giận vợ vì ích kỷ và nguyên tắc, vừa mệt mỏi vì hai đứa nhỏ cứ khóc đòi mẹ.

Tới sáng hôm sau, cho các con ăn uống, đến nhà trẻ xong xuôi, Thành tới công ty muộn 45 phút. Anh vừa mở máy tính thì bất ngờ thấy hình ảnh vợ check in sân bay 8 tiếng trước – tức là ngay sau khi bỏ nhà đi.

Xem thêm  CA xác định nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị xâm hại tình dục trước khi tử vong

Thành tức tốc gọi thì không thấy bắt máy. Anh gọi lại lần nữa, lúc này, Huyền cũng nghe nhưng đáp lại bằng giọng điệu hững hờ:

– Anh nói đi, mau lên em chuẩn bị phải ra ngoài rồi.

– Em hay nhỉ, bỏ nhà cửa, bỏ cả 2 đứa con mà đi chơi như thế được à? Chồng thì long tóc gáy chăm con đến muộn cả làm còn vợ thì vu vi tận đẩu tận đâu. Từ khi nào em trở thành người mẹ vô trách nhiệm như thế?

– Em thấy có gì quá đáng đâu? Ngày thường em vẫn như thế. Anh bị muộn là do anh không dậy sớm thôi.

– Em đừng có cãi cùn như thế. Em bỏ đi khiến anh trở tay không kịp nên mới ra nông nỗi này.

– Ngày thường em vất vả, chắt bóp từng đồng không dám ăn tiêu, thế mà anh đem cho ngay 30 triệu không thèm bàn qua với em 1 lời. Giờ em cho anh ở nhà thử cảm giác của người vợ đấy. Còn em đi chơi hết 10 triệu là cùng, đáng gì so với 30 triệu kia?

(Ảnh minh họa)

Nghe lời cạnh khóe cảnh Huyền, Thành không biết đáp lại thế nào. Anh định bụng sẽ mặc kệ Huyền nhưng chỉ 2 ngày, anh chịu không nổi. Ngẫm nghĩ về những điều Huyền nói, anh thấy không phải không có lý.

Trong khi Huyền cả năm chỉ mua vài 3 bộ đồ vì còn nợ nần thì anh lại rút 1 khoản lớn như thế đem cho em gái. Hơn nữa, em gái anh không phải là nghèo, chỉ là có chút bất hạnh khi cãi vã với chồng mà thôi.

Thành thở dài, anh lại gọi điện xin lỗi và mong Huyền sớm trở về nếu không anh tàu hỏa nhập ma vì chăm con và làm việc nhà mất.

Theo Helino/soha

Link