Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Cảnh éo le của gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy: Sống ở gian bếp chỉ chừng 6m2

Nhiều người đau đớn gào khóc gọi tên người thân tại nhà tang lễ Bệnh viện 198.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Việt xuống Hà Nội làm thuê. Ở quê nhà, vợ chồng anh sống trong gian bếp chật hẹp, chỉ khoảng 6 mét vuông, kê vừa chiếc giường.

Xem thêm  Hà Nội: Cháy lớn ở Trung Văn, 8 người chết và mất tích

Chiều 12/4, hàng chục người từ nhiều nơi đổ về khu vực nhà tang lễ Bệnh viện 198 (Bộ Công an) để nhận diện người thân gặp nạn trong vụ hoả hoạn đau lòng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm khiến 8 người mất tích và tử vong.

Nhiều người đàn ông liên tục liên lạc về cho gia đình ở quê nhà để lo các thủ tục tang lễ sắp tới. Những người phụ nữ gào khóc gọi tên người thân, thi thoảng họ nấc nghẹn.

Tiếng khóc than ai oán khiến những người có mặt tại tang lễ đau đớn xót xa, bầu không khí tang thương bao trùm.

Đến chiều cùng ngày, 7 thi thể người xấu số được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 198, người thân được gọi vào bên trong để nhận diện. Tuy nhiên, một số nạn nhân không thể nhận diện ngay được, bởi thi thể khó nhận dạng và phải chờ kết quả khám nghiệm của cơ quan chức năng.

Thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 198.

Trong số các nạn nhân thì gia đình anh Lương Văn Việt (SN 1986, trú tại xã Hương Nha, huyện Tam Nông, Phú Thọ) có 4 người tử vong.

Ngoài anh Việt gặp nạn còn có vợ là chị Trần Thị Lan (SN 1990); cháu Lương Công Minh (SN 2014, con anh Việt); cháu Lương Anh Tuấn (SN 2018, con anh Việt). Xã Hương Nha chịu cảnh đại tang khi 6 nạn nhân đều ở xã này. Chị Lan mới đưa 2 con từ Phú Thọ xuống Hà Nội để sáng nay đi khám bệnh thì gặp nạn thương tâm.

Khi nhận tin gia đình anh Việt gặp nạn, người thân, bà con hàng xóm vô cùng đau đớn, xót xa, không ai dám tin vào sự thật.

Ông Lương Ngọc Bảo – Trưởng khu 3, xã Hương Nha, xã Tam Nông giọng nói đầy chua xót kể với PV, do kinh tế gia đình khó khăn, anh Việt xuống Hà Nội làm công nhân.

Khi 2 con chào đời, gánh nặng cuộc sống càng đè nặng lên vai vợ chồng anh. Riêng cháu Lương Anh Tuấn gần một năm qua thường xuyên đau ốm và phải đi viện điều trị vì căn bệnh liên quan đến đường ruột.

Ông Bảo nói, bố mẹ anh Việt đều bị bệnh, mất khả năng lao động nên kinh tế trong nhà do một mình anh cáng đáng.

“Cả gia đình Việt sống trong căn bếp chật khoảng 6 mét vuông kê vừa cái giường, gia đình mới thoát nghèo được gần 1 năm nay thì xảy ra sự việc. Ở địa phương, gia đình Việt thuộc dạng quá khó khăn…”, ông Bảo giọng buồn rầu tâm sự.

Ông chia sẻ, hiện cả nhà Việt gồm bố mẹ, người thân và vợ chồng anh, tất cả 8 người sống trong căn nhà cấp 4 khoảng 50 mét vuông.

Trong đó, gia đình anh Việt ở gian bếp nhỏ.

Từ khi nghe tin, các cấp chính quyền địa phương cùng người dân trong khu vực tới gia đình hỗ trợ để làm sao được những người đã khuất về nơi an nghỉ.

Là một trong những người dân sinh sống gần hiện trường vụ hoả hoạn, anh Tuấn kể lại, khoảng hơn 2h sáng nay (12/4), khi vợ chồng anh đang ngủ nghe thấy tiếng tri hô cháy bên ngoài nên liền chạy ra thì thấy khu nhà xưởng nằm đối diện đang bốc cháy dữ dội.

Lúc này, một số người nghe tiếng kêu cứu phát ra từ Công ty Môi trường 79 nên chạy sang cứu nhưng cửa bị khóa bên trong nên không cứu được.

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link