Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chuyện hoang đường về tinh trùng, quý ông tin “sái cổ” nhưng sai bét

Có những quan niệm sai lầm đến nay vẫn được nhiều người tin là đúng nhưng sự thật không phải như vậy.Sự kiện: 

Sinh lý nam giới

1. Tinh trùng chỉ có thể sống trong thời gian ngắn

Tinh trùng trong tinh dịch được xuất ra có thể tồn tại 5 ngày. Chất nhầy cổ tử cung đóng vai trò bảo vệ tinh trùng không bị tác động với axit trong âm đạo nhưng cũng ngăn những tinh trùng không có khả năng tiếp cận trứng do khả năng di chuyển kém hay hình dạng của tinh trùng.

2. Tinh trùng di chuyển thẳng đến trứng

Nếu bạn nghĩ sau khi nam giới xuất tinh, tinh trùng đi trực tiếp vào trứng thì đó là sai lầm. Tinh trùng cần phải trải qua hành trình dài diễn ra sau khi xuất tinh. Tinh trùng vẫn nằm trong cổ tử cung cho đến khi quá trình rụng trứng diễn ra.

3. Tinh trùng luôn đảm bảo chất lượng tốt suốt đời

Mọi người tin rằng đàn ông có thể sản sinh tinh trùng suốt đời với chất lượng tốt. Điều này là không đúng. Mặc dù, nam giới có thể sản xuất tinh trùng không giới hạn trong đời nhưng chất lượng, khả năng di chuyển sẽ giảm đi theo tuổi tác.

Xem thêm  Bác sĩ tiết lộ 5 món ăn khiến bạn lão hóa "siêu tốc": Ăn sướng miệng, tuổi già đến nhanh

4. Đồ lót không ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng

Nếu bạn mặc quần bó sát, số lượng tinh trùng sẽ giảm. Người ta cũng phát hiện rằng những nam giới mặc quần lót rộng rãi có chất lượng tinh trùng tốt hơn vì môi trường ở khu vực vùng kín được duy trì mức nhiệt độ thích hợp cho sản sinh tinh trùng. Một nghiên cứu còn tiết lộ những nam giới mặc quần lót boxers có lượng tinh trùng nhiều hơn 17% so với nam giới mặc các loại quần lót khác.

5. Tinh dịch đặc thì dễ thụ thai hơn 

Tinh dịch đặc không có nghĩa là dễ thụ thai hơn. Tinh dịch đặc hay không có thể phụ thuộc vào chế độ ăn, hoạt động thể chất, sử dụng vitamin đặc biệt là B12. Tinh dịch có thể đặc khi lượng tinh trùng cao hơn hoặc do có sự xuất hiện của tinh trùng có hình dạng bất thường.

6. Tinh dịch quyết định đến việc sinh sản chứ không phải tinh trùng

Lượng tinh dịch không phải yếu tố quan trong nhất trong vấn đề mang thai. Theo Mayo Clinic, tinh trùng di chuyển thế nào và chất lượng ra sao mới là yếu tố quyết định. Điều này có nghĩa tinh trùng trong tinh dịch được xuất ra đảm bảo chất lượng thì có thể thụ thai với trứng, dù thể tích tinh dịch như thế nào.

7. Chế độ ăn không ảnh hưởng đến tinh trùng

Xem thêm  Bất ngờ với lý lịch Vũ 'nhôm'

Việc giữ chế độ ăn lành mạnh là điều tốt cho sức khỏe. Ăn uống tốt có thể giúp tinh trùng có chất lượng tốt. Chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để đảm bảo tinh trùng khỏe mạnh.

8. Không có khả năng thụ thai trước khi xuất tinh

Đây là quan niệm sai lầm. Trước khi xuất tinh, ở dương vật có thể xuất hiện chất lỏng như tinh dịch nhưng đây thực chất là chất bôi trơn được tuyến tiền liệt tiết ra. Nhưng, điều đáng nói là trong chất lỏng này có thể chứa tinh trùng dẫn đến mang thai.

>>Chồng Tuyên Quang không tinh trùng khuyên vợ đi lấy người khác, 18 năm sau nhận cái kết

Theo Gia đình

Link